Trang chủ Bất động sản Dự án Cầu Rào bao giờ hoàn thành?

Dự án Cầu Rào bao giờ hoàn thành?

154
0

Dự án cầu Rào 1 tại TP Hải Phòng, bắt đầu thi công từ 3/12/2020 hiện nhà thầu đang nỗ lực thi công để phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2021. Đến nay, giá trị thực hiện dự án cầu Rào mới đạt 230 tỷ đồng, tương ứng 23% khối lượng thi công do vướng mặt bằng.

Dự án được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659/QĐ-UBND ngày 31/10/2019 và được điều chỉnh điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ-UBND ngày 24/7/2020. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt. Tổng mức đầu tư là 2.265.197 triệu đồng.
Theo lãnh đạo của Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp với các ngành thành phố để thi công hoàn thành đúng tiến độ dự án.
Phối cảnh cầu Rào và nút giao khác mức phía đường Lạch Tray.
Phối cảnh cầu Rào và nút giao khác mức phía đường Lạch Tray.

Cho đến thời điểm này, tất cả các địa phương đều có vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (GPMB). Cụ thể tại quận Ngô Quyền là mặt bằng khách sạn Ngôi Sao và 102 hộ dân. Quận này mới công khai phương án bồi thường cho 6 hộ dân. Ngoài ra, địa bàn quận còn chưa di dời hệ thống đường ống cấp nước, nên chưa có mặt bằng thi công 5 trụ chính.


Tại quận Dương Kinh, mặt bằng dự án liên quan đến 6 hộ dân và 5 tổ chức vẫn chưa nhận tiền bàn giao mặt bằng. Một phần đất 9.000 m2 do Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố quản lý, song có 2 hộ dân ở đó và ngăn cản nên vẫn chưa thể giải quyết mặt bằng.

Quận Hải An đã công khai phương án bồi thường cho 16/16 hộ dân và tiếp tục di dời một phần đất của các tổ chức. Tại quận Lê Chân, quận đang lập phương án bồi thường với 8 hộ có đất thuộc hành lang giao thông, 2 hộ có đất ở sẽ tiếp tục giải quyết phương án bồi thường.

Theo kế hoạch, trước Tết Âm lịch 2022, dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào phải hoàn thành. Tuy nhiên, do thiếu mặt bằng, đến nay dự án chậm tiến độ, tổng giá trị khối lượng thi công toàn dự án mới đạt 23% (230 tỷ đồng).


Trước mắt, các đơn vị và địa phương đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để có thể hoàn thành đúng tiến độ. Trong đó nhanh chóng phê duyệt các phương án bồi thường, trong đó ưu tiên 6 hộ dân quận Ngô Quyền, 16 hộ dân phường Cát Bi, quận Hải An và các hộ dân ở quận Lê Chân.

V.P

 



Rate this post
Bài trướcĐề xuất làm hai đoạn đường sắt tốc độ cao
Bài tiếp theoCó nên đầu tư điện mặt trời cho hộ gia đình?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây