Trang chủ Tin tức Đồng Nai và METI-Kansai Ký kết thỏa thuận hợp tác để phát...

Đồng Nai và METI-Kansai Ký kết thỏa thuận hợp tác để phát triển công nghiệp

60
0

UBND tỉnh Đồng Nai đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI-Kansai), Nhật Bản theo hình thức trực tuyến.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng thực hiện ký biên bản trực tuyến tại đầu cầu Đồng Nai

Tham dự lễ ký kết về phía tỉnh Đồng Nai có:


  • Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng lãnh đạo các Sở: Kế hoạch – đầu tư, Công thương,  Ngoại vụ,  Nội vụ,  Lao động TBXH
  • Trường cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai
  • Đại học Lạc Hồng
  • Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai
  • Đại diện Bàn Kansai
  • Hiệp hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai….

Chủ trì buổi lễ tại đầu cầu Tokyo, Nhật Bản có ông Takeshi Yonemura, Cục trưởng METI-Kansai; đại diện Hiệp hội hợp tác kỹ thuật và đối tác bền vững (AOTS); Trung tâm trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương (PREX).

Ông Takeshi Yonemura, Cục trưởng METI-Kansai thực hiện ký biên bản theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu Tokyo, Nhật Bản

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

“Trong thời gian qua, hai bên đã tích cực triển khai các nội dung ký kết và đạt được những kết quả tốt đẹp giúp nâng cao chất lượng môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế giữa tỉnh Đồng Nai và Vùng Kansai. Vào cuối năm 2020, hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật  Bản do hai bên phối hợp tổ chức đã đạt được kết quả vượt chỉ tiêu đề ra, giúp mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các đối tác phù hợp, tiến tới hợp tác lâu dài để cùng nhau phát triển trong tương lai” – Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng ông Takeshi Yonemura chụp ảnh lưu niệm theo hình thức trực tuyến

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, kết quả đạt được thời gian qua vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế giữa hai bên và cần phải tăng cường hơn nữa sự hợp tác này. Vì vậy, trong thời gian tới cần tích cực triển khai các hoạt động mà hai bên đã và đang phối hợp thực hiện.


Mong muốn của tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, duy trì và hoàn thiện tổ chức hoạt động của Bàn Kansai và Tổ điều phối viên, tổ chức buổi kết nối giao thương hàng năm, nhân rộng kết quả chương trình nguồn nhân lực để cung ứng cho các doanh nghiệp Nhật Bản và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đã, đang và sắp đầu tư vào Đồng Nai hoạt động tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ 

Ký kết thỏa thuận khung về hợp tác giữa Đồng Nai và METI-Kansai lần này gồm 3 nội dung là: Hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; Hợp tác đào tạo và cung cấp nhân lực cho ngành công nghiệp; Hợp tác kinh tế trong lĩnh vực môi trường – tiết kiệm năng lượng.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết ở 2 đầu cầu cùng chụp ảnh lưu niệm theo hình thức trực tuyến

Tính đến thời điểm hiện tại, Đồng Nai đã có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với tổng số 1534 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 31,8 tỷ USD, trong đó Nhật Bản  có 262 dự án với tổng vốn đầu tư 4,89 tỷ USD, đứng thứ 3 về đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai.


Vuongphat.com.vn


ĐÁT NỀN SỔ HỒNG TẠI BÌNH DƯƠNG
LỰA CHỌN SẢN PHẨM (5X20;5X30;10X20,10X30)

Rate this post
Bài trướcKế hoạch phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025 tại Bình Thuận
Bài tiếp theoDự án Khu nhà ở phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây