Trang chủ Kinh doanh Đồng Nai GPMB 335 ha đất KCN Biên Hòa I chuyển đổi...

Đồng Nai GPMB 335 ha đất KCN Biên Hòa I chuyển đổi thành Khu đô thị vào cuối năm nay

78
0

Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản về việc chấp thuận chuyển đổi 335 ha KCN Biên Hòa 1 thành Khu đô thị, đưa diện tích nói trên ra khỏi Quy hoạch phát triển các KCN Việt Nam đến năm 2020.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết từ nay đến cuối năm 2021, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ tập trung triển khai đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án chuyển đổi công năng Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 thành khu đô thị, thương mại dịch vụ.


Khu công nghiệp Biên Hòa I sẽ được giải phòng mặt bằng vào cuối năm nay
Khu công nghiệp Biên Hòa I sẽ được giải phòng mặt bằng vào cuối năm nay

Vào tháng 8/2019, tỉnh Đồng Nai đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ đưa KCN Biên Hòa 1 ra khỏi quy hoạch KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sau khi KCN Biên Hòa 1 được Thủ tướng chấp thuận đưa ra khỏi quy hoạch, sẽ chuyển đổi công năng, xây dựng thành khu đô thị thương mại dịch vụ.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai cam kết về việc đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư đang đầu tư trong KCN và người dân trong khu vực; tuân thủ trình tự, thủ tục của pháp luật về quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp trong quá trình xử lý tài sản đã đầu tư vào KCN của Tổng công ty Sonadezi.


Theo dự kiến của UBND tỉnh Đồng Nai, đầu năm 2022 sẽ tiến hành bồi thường giải phóng mặt bằng KCN Biên Hòa 1 để thực hiện dự án chuyển đổi công năng xây dựng khu đô thị thương mại dịch vụ.

KCN Biên Hoà 1 được thành lập vào năm 1963, là KCN đầu tiên của Việt Nam với tên gọi vào thời điểm đó là khu kỹ nghệ Biên Hòa do Công ty Quốc gia Khuếch trương Khu kỹ nghệ quản lý.

KCN thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai – một trong các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là địa phương tập trung rất nhiều KCN của cả nước. KCN có một mặt giáp quốc lộ 1, tuyến giao thông huyết mạch Bắc – Nam và điểm giao lộ giữa Đồng Nai – TP HCM – Vũng Tàu.


Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã đưa ra ba phương án để chuyển đổi công năng KCN Biên Hòa 1. Phương án 1 là đấu giá quyền sử dụng đất và tỉnh có nguồn vốn lớn để tiến hành giải phóng mặt bằng, thu hồi đất nhằm có đất sạch đấu giá.

Phương án 2 là thực hiện đấu thầu dự án để chọn nhà đầu tư.

Phương án 3 là xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ giao thẳng dự án cho Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi).



Rate this post
Bài trướcTiền Giang quy định diện tích tối thiểu được tách thửa trên địa bàn
Bài tiếp theoBồi thường GPMB 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây