Trang chủ QH giao thông Đồng Nai điều chỉnh thời gian thi công 3 tuyến đường ĐT...

Đồng Nai điều chỉnh thời gian thi công 3 tuyến đường ĐT 764, 765 và 767

926
0

Ba tuyến đường tỉnh 764, 765, 767 thuộc địa bàn các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Trảng Bom và Vĩnh Cửu sẽ được đẩy lên đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, thay vì giai đoạn 2025 – 2030 như quy hoạch trước đây.

Hiện trạng 3 tuyến đường 764, 765, 767

Theo quy hoạch giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, định hướng đến 2030 các tuyến đường tỉnh 764, 765, 767 sẽ được thực hiện đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2026 – 2030. Tuy nhiên, hiện nay các tuyến đường trên đã xuống cấp nghiêm trọng nên UBND huyện Vĩnh Cửuhuyện Cẩm Mỹ đã có kiến nghị sớm thực hiện đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường này để đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới.


Hiện tại, ĐT 764 có quy mô mặt cắt ngang tuyến đường rất nhỏ, khoảng 6 m, khó đáp ứng hết nhu cầu lưu thông, gây ra tình trạng quá tải. Còn 20 km tại ĐT 765 chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng nên đã bắt đầu xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp cục bộ.

Tương tự, tuyến ĐT 767 nối huyện Trảng Bom và huyện Vĩnh Cửu, là tuyến đường trục chính từ trung tâm hành chính huyện Vĩnh Cửu kết nối QL1 và các vùng kinh tế phát triển lân cận như huyện Trảng Bom, TP Biên Hòa.

Đường tỉnh 765 đoạn từ ngã ba Suối Cát, huyện Xuân Lộc đến trung tâm xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ.
Đường tỉnh 765 đoạn từ ngã ba Suối Cát, huyện Xuân Lộc đến trung tâm xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ.

Đây cũng là tuyến đường đi qua Khu công nghiệp Sông Mây nên lưu lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng. Do đó, dù đã được nâng cấp nhưng với quy mô hiện nay, tuyến đường này cũng đang quá tải.


Thống nhất giai đoạn đầu tư 2021-2025

Tại Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X diễn ra vào cuối tháng 7 vừa qua, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về việc nâng cấp, mở rộng các tuyến ĐT 764, 765 và 767.

Ba tuyến đường đã được điều chỉnh từ giai đoạn 2026 – 2030 lên triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh cho biết trong thời gian tới huyện Vĩnh Cửu sẽ triển khai đầu tư các dự án giao thông mới như: Đường vành đai 4, Đường vành đai TP Biên Hòa.


Do đó, việc thực hiện đầu tư sớm dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện, trong đó có đường tỉnh 767 sẽ đảm bảo kết nối giao thông đồng bộ, phục vụ nhu cầu phát triển.

Trong khi đó, đối với ĐT 764 và 765, hiện nay UBND tỉnh cũng đã giao Sở KH-ĐT nghiên cứu phương án đầu tư.

Đại diện tỉnh cho biết, nếu sử dụng toàn bộ ngân sách thì không đủ đầu tư, sẽ nghiên cứu khai thác quỹ đất hai bên các tuyến đường để thực hiện tạo vốn, tái đầu tư.


Theo quy hoạch, ĐT 764 có chiều dài 18,7 km (điểm đầu giao với quốc lộ 56 và điểm cuối đến giáp ranh với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); ĐT 765 có chiều dài hơn 28 km (điểm đầu giao với quốc lộ 1 và điểm cuối đến giáp ranh với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu); ĐT 767 có chiều dài hơn 24 km (điểm đầu giao với quốc lộ 1 và điểm cuối giao với ĐT 761 tại xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu).

Các tuyến đường này được quy hoạch xây dựng hoàn chỉnh với quy mô 4 – 6 làn xe, lộ giới rộng 45 m. Để thực hiện nâng cấp, mở rộng ba tuyến đường này trong giai đoạn 2021 – 2025 cần nguồn vốn dự kiến hơn 1.300 tỷ đồng.


Rate this post
Bài trướcTại sao Hậu Giang gần đây thu hút nhiều tập đoàn địa ốc
Bài tiếp theoThanh Hóa sắp có Cụm công nghiệp Cầu Quan, huyện Nông Cống hơn 55ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây