Trang chủ Đời sống Đối tượng nào được hưởng lợi từ 3426 căn hộ và đất...

Đối tượng nào được hưởng lợi từ 3426 căn hộ và đất nền do TP.HCM phân bổ lại

65
0

UBND TP HCM vừa ban hành quyết định về phân bổ quỹ nhà ở, đất ở thuộc sở hữu Nhà nước cho UBND TP Thủ Đức và UBND các quận, huyện để phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích.

Khu căn hộ bố trí tái định cư tại Thủ Thiêm
Khu căn hộ bố trí tái định cư tại Thủ Thiêm

Theo đó, UBND TPHCM phân bổ cho UBND TP Thủ Đức và 21 quận – huyện sử dụng 3.426 căn hộ và nền đất (2.396 căn hộ và 1.030 nền đất) để giải quyết tạm cư, tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích.


Nguồn gốc của 3.426 căn hộ và nền đất được TP.HCM phân bổ lại từ những nguồn sau:

  • 781 căn hộ thuộc Chương trình 12.500 căn phục vụ tạm cư, tái định cư cho Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.
  • 161 nền đất phục vụ cho dự án tái định cư Thảo Cầm Viên.
  •  24 nền đất phục vụ tái định cư cho dự án Khu Công nghệ cao
  • 1.615 căn hộ và 845 nền đất còn lại ở những khu vực khác.

UBND TP HCM giao UBND TP Thủ Đức và 21 quận – huyện tổ chức quản lý sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư được phân bổ. TP Thủ Đức, quận huyện chịu trách nhiệm trước UBND TP HCM về sự phù hợp của nguồn nhà, đất phân bổ với chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của từng dự án chỉnh trang đô thị, công ích. Bố trí phân bổ đúng đối tượng, không gây phát sinh so bì, khiếu nại của hộ gia đình, cá nhân trong dự án.

Đối tượng được hưởng lợi từ 3426 căn hộ là những hộ bị giải phóng, thu hồi đất tại TP Thủ Đức và các quận huyện trên địa bàn TP.HCM.


BND TP Thủ Đức và 21 quận – huyện cũng chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh nếu có (gồm chi phí quản lý sử dụng và quản lý vận hành, sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh căn hộ…) từ việc chậm bố trí sử dụng nguồn nhà đã được UBND TP HCM giao.

Sở Xây dựng kiểm tra, cập nhật, theo dõi tiến độ sử dụng nhà ở, đất ở của UBND TP Thủ Đức và các quận – huyện đã được phân bổ.

Đồng thời tham mưu UBND TP HCM việc điều chỉnh phân bổ số lượng nguồn nhà ở, đất ở trong trường hợp các quận – huyện có phát sinh nhu cầu cấp bách hoặc không còn nhu cầu sử dụng; tham mưu UBND TP HCM ban hành quyết định bán đấu giá đối với các căn hộ và nền đất đã có chủ trương bán đấu giá sau khi có ý kiến của Ban Chỉ đạo 167.


Tông hợp V.P


Rate this post
Bài trướcThông tin, vị trí 6 trung tâm logistics tại Long An
Bài tiếp theoCó nên đặt mua xe điện VinFast VF e34 thời điểm này?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây