Trang chủ Pháp luật Doanh nhân Trương Huệ Vân lãnh đạo thế nào với 35 doanh...

Doanh nhân Trương Huệ Vân lãnh đạo thế nào với 35 doanh nghiệp do bà đứng tên?

1384
0

Doanh nhân Trương Huệ Vân được bổ nhiệm trở thành Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát từ tháng 8/2020, đứng tên 35 doanh nghiệp, nắm quyền điều hành nhiều doanh nghiệp khác.

Trương Huệ Vân
Doanh nhân Trương Huệ Vân

Trương Huệ Vân sinh ngày 21/03/1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bà là người Việt gốc Hoa, cháu gái của chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan. CEO Trương Huệ Vân là thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương, đây là gia tộc tầm cỡ nhất nhì Việt Nam. Với ‘gia cảnh’ xán lạn, không bất ngờ khi cô là cựu sinh viên Đại học RMIT nổi tiếng. Năm 2011, cô từng đại diện cho gia đình mình để tham dự Lễ vinh danh “Gia tộc doanh nhân” cùng 22 đại diện nổi tiếng khác của Việt Nam.


Nữ lãnh đạo điều hành một loạt doanh nghiệp

Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là một trong những doanh nghiệp bất động sản sở hữu nhiều khu đất vàng tại TP.HCM. Trong đó có thể kể đến Khách sạn thương mại An Đông (Windsor Plaza Hotel), Khách sạn Sherwood Residence, tòa nhà 40 tầng Times Square với 2 mặt tiền Nguyễn Huệ – Đồng Khởi,…

Trước khi bị bắt, Doanh nhân Trương Huệ Vân rất được giới kinh doanh ngưỡng mộ bởi khả năng lãnh đạo tài giỏi và đứng tên cho 35 doanh nghiệp, với tổng quy mô vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Trong đó, bà nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn Vạn Thịnh Phát từ tháng 8/2020.

Danh sách những công ty mà bà Trương Huệ Vân đang đứng tên đại diện, theo cổng thông tin masothue.com
Danh sách những công ty mà bà Trương Huệ Vân đang đứng tên đại diện, theo cổng thông tin masothue.com

Ngoài ra, ở rất nhiều lĩnh vực khác mà bà Trương Huệ Vân đã nắm quyền điều hành phải kể đến như:


– Tập đoàn đầu tư và phát triển VIVA với quy mô 6.000 tỷ đồng, bà Vân giữ chức Tổng giám đốc.

– Ở mảng thiết kế, bà Trương Huệ Vân làm Tổng giám đốc tại Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Sài Gòn Arch và Công ty TNHH Quản Lý EnPointe.

– Trong lĩnh vực trang trí nội – ngoại thất, Huệ Vân điều hành 2 công ty là The Signature với số vốn 360 tỷ đồng và Norah có vốn 1.200 tỷ đồng.


– Trong mảng giáo dục mầm non có Hòa Thuận Phát, doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2011 với vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng, người đại diện pháp luật là  bà Trương Huệ Vân, bà nắm giữ chức vụ Tổng giám đốc tại Công ty này.

– Tập đoàn World Link với số vốn 1.168 tỷ đồng và There Vnd Then là hai doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ thời trang do bà Huệ Vân làm chủ.

– Ở lĩnh vực truyền thông, bà Vân có 3 công ty sản xuất chương trình truyền hình gồm: Saigon Prime Media, Et Cetera và Amber Stone. Trong đó, nhạc sĩ Thanh Bùi (chồng của bà Vân) cũng là thành viên Ban quản trị của Saigon Prime Media, doanh nghiệp này có số vốn lên tới 800 tỷ đồng.


– Ở lĩnh vực nhà hàng khách sạn, bà Vân còn điều hành 2 nhà hàng thuộc Công ty Times Square, đó là nhà hàng Noodle Noodle và Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn.

Và một số công ty khác bà đang nắm quyền như Công ty CP Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor, Redwood Holdings, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng…

Vào năm 2015, bà Trương Huệ Vân góp vốn thành lập nên Công ty cổ phần Minerva, sau đó doanh nghiệp đứng ra mua căn biệt thự cổ rộng gần 3.000m2, 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần – Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu quận 3, TPHCM với mức giá 700 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất là 694 tỷ đồng và giá trị căn nhà là 6 tỷ đồng.

Lấy chồng là nhạc sĩ nổi tiếng Thanh Bùi

Cuối năm 2013, Doanh nhân Trương Huệ Vân và Thanh Bùi chính thức về chung một nhà sau 3 năm tìm hiểu. Tiểu thư gia tộc giàu có kết hôn nhưng đám cưới của cặp đôi diễn ra với quy mô nhỏ gọn và kín đáo, chỉ dành cho người nhà và bạn bè. Năm 2016, Huệ Vân hạ sinh 2 em bé sinh đôi là Kiến An và Khải An.

Đám cưới của Trương Huệ Vân và Thanh Bùi
Đám cưới của Trương Huệ Vân và Thanh Bùi

Có thể nói Thanh Bùi – Trương Huệ Vân chính là cặp đôi quyền lực hàng đầu trong làng kinh doanh và giải trí khi vợ là Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng hàng chục công ty lớn nhỏ còn chồng là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng.

Thanh Bùi (Bùi Vũ Thanh, SN 1983) thì không hề xa lạ gì với netizen. Lớn lên và có quãng thời gian dài sinh sống ở Úc, anh từng lọt vào Top 8 Australian Idol năm 2008. Sau khi về nước, Thanh Bùi giữ vị trí giám khảo, HLV của nhiều cuộc thi âm nhạc trong nước như Vietnam Idol, The Voice, The Voice Kids, Miss Teen 2012,… Một số bản hit của Thanh Bùi gồm có: Tình Về Nơi Đâu, Lặng Thầm Một Tình Yêu,… cùng rất nhiều ca khúc được các nghệ sĩ nước ngoài sử dụng.

Một trong những thông tin được chú ý nhất mấy ngày vừa qua chính là việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trương Mỹ Lan; Trương Huệ Vân và 02 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 – 2019. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, mở rộng điều tra vụ án và triệt để thu hồi tài sản.


Rate this post
Bài trướcBốn đỉnh cao Kim tự tháp – Thần số học – Ý nghĩa của mỗi con số
Bài tiếp theoNhã Phương: Người nổi tiếng gầy gò và bất ngờ với vóc dáng sau sinh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây