Trang chủ Doanh nghiệp Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu với tham vọng chuỗi nhà hàng hải...

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu với tham vọng chuỗi nhà hàng hải sản cao cấp trên toàn quốc

345
0

Nguyễn Văn Hiếu sinh năm 2000, thành công khi vừa 20 tuổi đã là ông chủ của 4 cửa hàng kinh doanh hải sản cao cấp, tham vọng mở rộng trên toàn quốc.

Xuất thân và khởi nghiệp phát triển

Nguyễn Văn Hiếu sinh năm 2000, tại tỉnh Phú Thọ trong một gia đình làm nghề buôn bán hải sản tại địa phương, ngay từ nhỏ, Hiếu đã được làm quen, tiếp xúc với công việc kinh doanh từ bố mẹ. Chính vì thế, chàng trai nhỏ không ngừng được nuôi dưỡng đam mê, ý chí quyết tâm lớn lên trở thành một doanh nhân thành đạt.


Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Hiếu
Doanh nhân trẻ Nguyễn Văn Hiếu

Bắt tay vào kinh doanh từ năm 18 tuổi, xuất phát từ suy nghĩ đồ càng hiếm càng có giá trị, Hiếu đã quyết định không kinh doanh hải sản thông thường như cha mẹ mà đánh vào mặt hàng xa xỉ nhập khẩu từ nước ngoài.

Ban đầu, vì chưa có vốn, anh chàng chỉ xin làm cộng tác viên buôn bán hải sản hạng sang, vừa để tích góp kinh nghiệm, vừa tìm kiếm nguồn hàng, làm quen với khách hàng.

Chỉ sau 1 tháng, Nguyễn Văn Hiếu đã quyết định mở cửa hàng đầu tiên, tạo dựng cơ ngơi nhỏ cho riêng mình. Khi đó, anh vẫn còn là học sinh lớp 12, chuẩn bị bước chân vào đại học. Nhận thấy sự quyết tâm của con trai, cha mẹ Hiếu đã mạnh dạn đầu tư cho con trai khởi nghiệp với số vốn ban đầu là 180 triệu đồng.


Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ: “Lúc mới mở cửa hàng, dù được sự giúp đỡ của cha mẹ đã làm việc lâu năm trong nghề nhưng mình vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Khó nhất là khâu nhập hàng, vì Cua Hoàng Đế và một số loại hải sản xa xỉ khác không phải hàng đại trà, hầu hết phải nhập từ nước ngoài. Nguồn hàng cần ổn định, rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì mới tiêu thụ ra thị trường được uy tín và giá cả phải chăng.

Chưa kể ban đầu, vì không biết rõ quy trình kiểm tra, bảo quản hàng nên thường xuyên gặp vấn đề hải sản bị chết, hao thịt, ngộp nhiều. Giá trị của mỗi kg hải sản loại này đều rất cao nên khoản tiền phải bỏ ra cho mỗi lô hàng rất lớn. Mình phải cố gắng hết sức để không tạo ra sai sót trong khâu nhập hàng, kiểm tra và bảo quản thì mới giảm thiểu được thua lỗ”.

Từ những trải nghiệm khó khăn, công việc kinh doanh của Nguyễn Văn Hiếu dần đi vào ổn định khi có được nguồn hàng uy tín hơn, biết cách bảo quản hàng một cách hiệu quả nhất. Từ đó, Hiếu quyết định nhập thêm các loại hải sản hạng sang khác như: Bào ngư từ Úc, cá hồi Na Uy, tôm hùm, Canada, Alaska, sò điệp Hokaido của Nhật.


Hiện tại, sau 3 năm khởi nghiệp, Hiếu đã sở hữu 4 cửa hàng hải sản từ Bắc vào Nam, bao gồm các địa chỉ tại Việt Trì, Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Các cơ sở đều kinh doanh thuận lợi, đặc biệt là Việt Trì và Hà Nội với mức doanh thu lên đến 2 tỷ đồng mỗi tháng. Bình quân, Hiếu thu về khoản lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Tham vọng mở rộng toàn quốc

Với mong muốn mở rộng chuỗi nhà hàng hải sản cao cấp trên toàn quốc. Mới đây, Nguyễn Văn Hiếu đã đưa ra kế hoạch kinh doanh của minh trong giai đoạn sắp tới của mình.

Một nhà hàng hải sản cao cấp của Nguyễn Văn Hiếu
Một nhà hàng hải sản cao cấp của Nguyễn Văn Hiếu

“Đầu tháng 6 tôi sẽ vào TP. Hồ Chí Minh để chốt mặt bằng và mở thêm trung tâm cung cấp hải sản lớn bấc nhất tại đây. Việc mở rộng thêm hệ thống kinh doanh hải sản cao cấp trên toàn quốc để khách hàng khắp mọi nơi có cơ hội thưởng thức các món ăn hải sản cao cấp, chất lượng. Sau 4 năm kinh nghiệm kinh doanh về mặt hàng hải sản cao cấp, giờ đây tôi tự tin một điều rằng: Tất cả các mặt hàng hải sản của tôi điều được tôi tận tay đặt hàng từ nước ngoài, hoặc người nhà từ nước ngoài gửi về” Hiếu nói.


Hiện tại, Nguyễn Văn Hiếu vẫn theo học Học viện ngân hàng, trau dồi kiến thức để ngày càng mở rộng phạm vi hiểu biết, kinh doanh. Trong tương lai, chàng trai trẻ hi vọng sẽ tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành kinh doanh hải sản nhập khẩu hạng sang ở Việt Nam.


Rate this post
Bài trướcChân dung ông Phạm Thiếu Hoa – Người điều hành “cỗ máy in tiền” cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng
Bài tiếp theoĐỗ Anh Dũng nhà sáng lập Tân Hoàng Minh với những lùm xùm bỏ cọc và phát hành trái phiếu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây