Trang chủ Tin tức Doanh nghiệp hiến kế để Bình Dương đột phá

Doanh nghiệp hiến kế để Bình Dương đột phá

78
0

Sau đại hội Đảng bộ tỉnh, Bình Dương đã tổ chức gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn để lắng nghe ý kiến góp ý để thúc đẩy Bình Dương phát triển.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức để lắng nghe ý kiến của Hiệp hội doanh nghiệp và đại diện các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh.


Ba lãnh đạo trong thường trực Tỉnh ủy Bình Dương dự hội nghị lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp

Tại hội nghị nhiều vấn đề “nóng” đã được các doanh nghiệp góp ý với các lãnh đạo khóa mới của tỉnh Bình Dương.

Ý kiến của các doanh nghiệp

Các ý kiến phát biểu của đại diện Hiệp hội Da giày, Hiệp hội Logistics, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản… đã nêu lên thực trạng giao thông của Bình Dương và mong các lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục có những đột phá trong thời gian tới.

Một doanh nghiệp cho rằng các trục đường chính nối TP.HCM – Bình Dương như quốc lộ 13, đường Mỹ Phước – Tân Vạn đã có dấu hiệu kẹt xe, quá tải. Doanh nghiệp này cho biết nếu trước đây đi từ thành phố Dĩ An lên trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương chỉ mất khoảng 30 phút, thì nay có những lúc kẹt xe phải đi mất hơn 1 giờ.


Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản nêu ý kiến tại hội nghị 

Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn (là tuyến đường huyết mạch để vận chuyển hàng hóa) thi công chậm, một số đoạn chưa xong khiến doanh nghiệp này bối rối, không biết giải thích như thế nào với các đối tác, đại diện doanh nghiệp Đài Loan nói.

Bình Dương không nên phụ thuộc vào đường bộ mà còn cần tính toán tới các loại hình vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, phát triển logistics theo đường sông…

Tình trạng thiếu lao động diễn ra khá phổ biến tại Bình Dương. Ông Lý Ngọc Minh – đại diện Hiệp hội Gốm sứ – cho biết có một nghịch lý là do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sản xuất bị đình trệ, đáng lẽ phải dư lao động nhưng thực tế là doanh nghiệp có việc lại không tìm ra người, đặc biệt là lao động phổ thông.


Ý kiến của lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Ông Trần Văn Nam – bí thư Tỉnh ủy Bình Dương – cho biết việc phát triển hạ tầng là nội dung được ban chấp hành tỉnh ủy khóa mới đặc biệt quan tâm và sẽ nỗ lực tìm giải pháp để tạo sự đột phá.

Ông Nam cho biết tỉnh Bình Dương sẽ đẩy mạnh các dự án giao thông kết nối với TP.HCM.

Trong đó sẽ mở rộng quốc lộ 13, thông xe toàn tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn gắn với phát triển xe buýt nhanh…


Tỉnh Bình Dương đã và đang đàm phán, phối hợp với các địa phương lân cận để đề xuất với Chính phủ nhiều dự án kết nối hạ tầng trong vùng Đông Nam Bộ.

Lãnh đạo Bình Dương nghe doanh nghiệp hiến kế: cần tiếp tục đột phá về hạ tầng - Ảnh 3.
Hội nghị thu hút nhiều ý kiến cởi mở của nhiều nhà đầu tư nước ngoài và đại diện các hiệp hội doanh nghiệp

“Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài nếu gặp vấn đề vướng mắc có thể đăng ký ngay với các sở ngành hoặc lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ, chứ không phải chờ tới các hội nghị. Chúng tôi cam kết luôn dành thời gian để lắng nghe doanh nghiệp” – ông Trần Văn Nam cho biết.

Những việc cần làm trong thời gian tới

Tiếp tục cải cách hành chính

Cả ba lãnh đạo thường trực Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ mới dự đối thoại gồm: ông Trần Văn Nam – bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Hoàng Thao – phó bí thư, chủ tịch UBND tỉnh và ông Võ Văn Minh – phó bí thư, chủ tịch HĐND tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để tiếp tục cải cách hành chính triệt để hơn nữa, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã thành công tốt đẹp, bầu ra 49 ủy viên ban chấp hành khóa mới. Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa mới có 15 người, trong đó có 11 người tái cử.

Vuongphat.com.vn

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ


Rate this post
Bài trướcThành phố Thủ Đức sẽ phát triển như thế nào?
Bài tiếp theoBecamex tăng quyền sử dụng đất tại Khu đô thị IJC

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây