Trang chủ Quy hoạch Định hướng quy hoạch đô thị vùng huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng...

Định hướng quy hoạch đô thị vùng huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

1222
0

Đô thị vùng Tiên Lữ được định hướng phát triển với không với cấu trúc đa trung tâm theo 03 phân vùng gồm Vùng Trung tâm gồm đô thị Vương; Vùng phía Nam với đô thị Thiện Phiến; Vùng phía Đông với đô thị Thụy Lôi.

Huyện Tiên Lữ nằm trong vùng phát triển phía Nam của Tỉnh, nằm trên trục phát triển Bắc Nam của tỉnh Hưng Yên với đường nối 2 cao tốc, Quốc lộ 39A, Quốc lộ 38B. Hệ thống đô thị – nông thôn phát triển có hạ tầng kinh tế, xã hội hiện đại, đồng bộ, phát triển gắn với tầm nhìn phát triển mở rộng thành phố Hưng Yên


Bản đồ định hướng vùng đô thị tỉnh Hưng Yên
Bản đồ định hướng vùng đô thị tỉnh Hưng Yên

Theo dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên, không gian huyện Tiên Lữ phát triển với cấu trúc đa trung tâm theo 03 phân vùng gồm:

  • Vùng Trung tâm gồm đô thị Vương mở rộng về các xã Nhật Tân, Hưng Đạo, Ngô Quyền, Dị Chế, An Viên là trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, phát triển mô hình đô thị công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, là trung tâm khởi nghiệp, vườn ươm, khu nghiên cứu… với các cụm công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch.
  • Vùng phía Nam với đô thị Thiện Phiến là trung tâm và các trung tâm đổi mới sáng tạo khu vực nông thôn phát triển theo mô hình sinh thái tại Trung Dũng. Phát triển cụm công nghiệp, dịch vụ thương mại, dịch vụ du lịch gắn với vùng cảnh quan dọc theo sông Luộc của Huyện.
  • Vùng phí Đông với đô thị Thụy Lôi là trung tâm, gồm không gian nông thôn phía Đông và vùng cảnh quan dọc theo sông Luộc của Huyện, khai thác lợi thế cảnh quan phát triển du lịch và tuyến đường tỉnh 386C (nối cao tốc tại nút giao Tân Phúc huyện Ân Thi, điểm cuối xã Minh Phượng (Võng Phan), huyện Phù Cừ), phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Định hướng phát triển đô thị huyện Tiên Lữ

Đô thị Vương đến năm 2030 là đô thị loại IV trực thuộc Tỉnh. Tầm nhìn đến năm 2037 là đô thị trung tâm củ vùng đô thị hóa Tiên Lữ và đến năm 2050 sẽ là cấu trúc một quận của thành phố Hưng Yên trực thuộc trung ương.

Đô thị Nhật Tân, Thủ Sỹ đến năm 2030 là các đô thị loại V thuộc huyện Tiên Lữ, là trung tâm phát triển kinh tế xã hội của khu vực các xã Nhật Tân, Thủ Sỹ, phát triển theo hướng hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại V. Là trung tâm cho khu vực phía Tây Bắc huyện Tiên Lữ, khu vực này rất thuận lợi cho việc kết nối, giao thương với khu vực thành phố Hưng Yên. Tập trung phát triển dọc tuyến đường QL38B và đường ĐH.72. Tầm nhìn đến năm 2037 là các đô thị loại V thuộc vùng đô thị hóa thành phố Hưng Yên và đến năm 2050 sẽ nằm trong cấu trúc quận của thành phố Hưng Yên trực thuộc trung ương.


Bản đồ định hướng phát triển đô thị tỉnh Hưng Yên
Bản đồ định hướng phát triển đô thị tỉnh Hưng Yên

Đô thị Thụy Lôi là đô thị loại V của huyện Tiên Lữ, là đô thị thương mại – dịch vụ khai thác trục phát triển Bắc Nam của Tỉnh, thúc đẩy phát triển dịch vụ thương mại và nhà ở sinh thái, khai thác tuyến kết nối sông Hồng, sông Luộc, là trung tâm cho khu vực phía nam huyện Tiên Lữ.

Đô thị Hải Triều giai đoạn 2021-2025 là đô thị loại V, tập trung phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. Tầm nhìn đến năm 2037 là đô thị loại V thuộc vùng đô thị hóa Tiên Lữ và đến năm 2050 sẽ nằm trong cấu trúc một quận của thành phố Hưng Yên trực thuộc trung ương.

Định hướng phát triển hạ tầng giao thông huyện Tiên Lữ

Đường bộ: Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại (Đường nối 2 đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Cầu Giẽ – Ninh Bình, QL.38B, QL.39A, ĐT.378…) với vùng Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là về phía Tây và phía Đông của tỉnh (hướng Thành phố Hưng Yên và hướng huyện Phù Cừ); đường tỉnh 386C (nối cao tốc tại nút giao Tân Phúc huyện Ân Thi, điểm cuối xã Minh Phượng (Võng Phan), huyện Phù Cừ).


Bản đồ định hướng phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Hưng Yên
Bản đồ định hướng phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Hưng Yên

Bến xe: Duy trì bến xe Triều Dương theo quy mô loại 2, diện tích l,2ha.

Đường thủy: Phát triển tuyến vận tải đường thủy tuyến sông Luộc để lưu thông với các tỉnh Hải Dương, Thái Bình. Nâng cấp công suất các cảng Triều Dương, cảng Thụy Lôi khai thác tổng hợp cho vùng phía Đông – Nam tỉnh.

Đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt là giao thông gắn với mục tiêu, tiêu chí đô thị trong giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 trở thành một phần cấu trúc củ đô thị Hưng Yên, đô thị loại I trực thuộc Tỉnh.


Tài liệu:


Rate this post
Bài trướcĐịnh hướng quy hoạch vùng đô thị huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên
Bài tiếp theoĐịnh hướng quy hoạch đô thị vùng huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây