Trang chủ Pháp luật Diễn biến mới tại Công ty Tây Hồ, Tổng giám đốc giả...

Diễn biến mới tại Công ty Tây Hồ, Tổng giám đốc giả mạo chức danh và con dấu

140
0

Trước khi loạt nguyên lãnh đạo bị bắt ngày 14/2, một cựu Tổng Giám đốc khác của Công ty Xây dựng Tây Hồ đã bị tố giả mạo chức danh và giả mạo con dấu để đóng và phát hành các văn bản gửi đến cơ quan quản lý nhà nước, cổ đông, khách hàng, ngân hàng.

Ngày 15/2/2022| Dàn lãnh đạo Công ty Xây dựng Tây Hồ bị Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố, bắt tạm giam


Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh ra Quyết định khởi tố đối với một số nguyên lãnh đạo của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Xây dựng Tây Hồ liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại doanh nghiệp này.

Trước khi xảy ra vụ việc trên không lâu, ngày 27/1, Công ty Tây Hồ đã ‘tố’ một cựu Tổng giám đốc (không nằm trong 4 người trên) giả mạo chức danh và con dấu của doanh nghiệp.

Trụ sở Công ty Xây dựng Tây Hồ nằm trên đường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Huy).
Trụ sở Công ty Xây dựng Tây Hồ nằm trên đường Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Huy).

Cụ thể, tại cuộc họp HĐQT ngày 21/10/2021, HĐQT doanh nghiệp đã thông qua miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Hồ Đình Thịnh, đồng thời bổ nhiệm ông Phan Quốc Thắng thay thế đảm nhiệm vị trí này.


Theo doanh nghiệp, mặc dù đã bị miễn nhiệm, song ông Hồ Đình Thịnh đã nhân danh Tổng Giám đốc công ty sử dụng con dấu (đã bị hủy bỏ ngày 21/10/2021) để đóng và phát hành các văn bản gửi đến cơ quan quản lý nhà nước, cổ đông, khách hàng, ngân hàng.

Do đó, Công ty Tây Hồ cho rằng ông Thịnh đã có hành vi “giả mạo trong công tác”, giả mạo chức danh và giả mạo con dấu, vi phạm quy định của Bộ luật Hình sự. Công ty Tây Hồ đã trình báo, tố giác với Cơ quan Cảnh sát Điều tra.

Công ty Tây Hồ cũng cho biết, bản thân doanh nghiệp có một phần lỗi trong sự việc của ông Thịnh.


Cụ thể, trong hồ sơ xin thay đổi người đại diện pháp luật sang cho ông Phan Quốc thắng (đăng ký thay đổi lần 9), doanh nghiệp đã phạm lỗi soạn thảo, ghi sai ngày tổ chức cuộc họp HĐQT (21/10/2021) thành ngày ban hành Nghị quyết HĐQT (22/10/2021).

Vì hồ sơ sai sót, do đó lần thay đổi kinh doanh thứ 9 không có hiệu lực, lần thay đổi thứ 8 được phục hồi, ông Thịnh vẫn đứng tên là người đại diện pháp luật.

Trở lại vụ việc gần đây liên quan đến Công ty Tây Hồ, ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với các bị can về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Xây dựng Tây Hồ.


Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc gồm: Tân Tú Hải (thành viên HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc); Đặng Quang Tuấn (nguyên Chủ tịch HĐQT); Phan Việt Anh (nguyên Phó Tổng Giám đốc) và Chu Thị Ngọc Ngà (Trưởng Ban Kiểm soát).

Theo tìm hiểu của người viết, Công ty Tây Hồ tiền thân là Xí nghiệp Xây dựng 106 được thành lập từ năm 1984. Năm 1993, doanh nghiệp đổi tên là Công ty Xây dựng Tây Hồ. Đến năm 2004, doanh nghiệp chuyển đổi mô hình CTCP và đổi tên như hiện nay. Vốn điều lệ của Công ty Tây Hồ là gần 32,5 tỷ đồng.

Công ty Tây Hồ được biết đến là chủ đầu tư của Khu đô thị mới Quế Võ 1 với quy mô 28 ha tại các xã Phượng Mao, Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Hiện nay, Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp bất động sản này là ông Nguyễn Tấn Hoàng.

Link gốc bài viết: https://vietnammoi.vn/cong-ty-tay-ho-to-cuu-tong-giam-doc-gia-mao-chuc-danh-va-con-dau-20220215130611135.htm


Rate this post
Bài trướcDoanh nghiệp ngành dược Ấn Độ chọn Hải Dương làm nơi đầu tư, diện tích 960 ha
Bài tiếp theoThanh Hóa phê duyệt quy hoạch phân khu Khu công nghiệp số 11 và 17 thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây