Trang chủ Tin tức Đầu tư vào đâu lúc này? Tiết kiệm, Vàng hay BĐS?

Đầu tư vào đâu lúc này? Tiết kiệm, Vàng hay BĐS?

61
0

Nhận định của các chuyên gia kinh tế trong tình hình hiện tại dịch bệnh Covit19 quay trở lại. Dù thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng cao và thiết lập “đỉnh” mới,  thu hút khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. 

Đầu tư vào Vàng

Hiện tại, nhiều NĐT băn khoăn giữa “ngã ba đường” đối với các kênh là vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm hay bất động sản (BĐS) khi thị trường đều cho thấy không có bất cứ kênh đầu tư nào là an toàn và có lợi nhuận cao, tại thời điểm này. Từ đầu năm tới giờ, vàng thế giới tăng 27%, trong khi tại Việt Nam, giá kim loại quý cũng đã tăng tới 29%.


Rót tiền đầu tư vào vàng, tiết kiệm hay bất động sản? - Ảnh 1.

Còn với nhà đầu tư nhỏ lẻ và không chuyên, nếu mua lướt sóng thì khả năng có lời là rất thấp. Đồng thời, nhà đầu tư cũng không nên rút hết tiền tiết kiệm để chuyển sang đầu tư kim loại quý này. Bởi hiện nay, mức chênh lệch giá mua bán trong nước đã ở mức khá cao – gần 2 triệu đồng, nên sẽ rủi ro khi mua vào.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, CEO Asia Holding, “Trước việc giá vàng tăng đột biến thì chắc chắn dòng tiền của nhà đầu tư sẽ đổ vào kênh này, nhưng đây chỉ là dòng tiền ngắn hạn bởi về lâu dài thì giá vàng không thể tăng mãi. Khi giá vàng giảm xuống thì dòng tiền của nhà đầu tư lại đổ vào BĐS”

Đầu tư vào thị trường chứng khoán

Đối với chứng khoán, theo TS Cấn Văn Lực, chứng khoán luôn là đầu tư hấp dẫn nhưng đòi hỏi phải theo dõi thị trường, chặt chẽ, phải động não suy nghĩ. Còn đối với tiết kiệm thì kiểu giống ông bà ta ngày xưa “ăn chắc mặc bền”, sợ rủi ro thì bỏ tiền vào kênh này.


Theo các chuyên gia, cần căn cứ trên kỳ vọng của khách hàng trong việc mang lại lợi nhuận mà họ đầu tư vào kênh nào. Tuy nhiên, BĐS vẫn là kênh đầu tư trung và dài hạn. Bởi ngoài lợi nhuận còn là kênh tích lũy tài sản mà khách hàng quan tâm hiện nay.

Gửi tiền tiết kiệm

Đối với kênh đầu tư gửi ngân hàng thì thời điểm hiện tại không còn được nhiều người ưa chuộng, kể cả với những người có tâm lý “ăn chắc mặc bền”. Bởi thực tế, do tình hình dịch bệnh Covid – 19, lãi suất huy động ngân hàng đang ở mức rất thấp, tiền lãi nhận về do nhờ gửi tiết kiệm thu về không còn hấp dẫn. Thậm chí, trên thế giới, đã có một số trường hợp lãi suất còn có thể bị âm do suy giảm kinh tế diện rộng. Bởi vậy, đây không còn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn.

Vậy đầu tư bất động sản hay đầu tư vàng

Vậy còn bất động sản có tốt hơn đầu tư vàng? Từ xưa đến nay, bất động sản vẫn được coi là kênh đầu tư “một vốn bốn lời”. Trải qua rất nhiều thăng trầm của nền kinh tế, bất động sản vẫn được coi là nơi giữ vốn an toàn, sinh lời nhiều và có tính thanh khoản cao.


Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng nhất mà tất cả các nhà đầu tư bất động sản cần phải “học thuộc” đó là pháp lý và tiến độ của dự án. Bất kể một dự án nào nhà đầu tư định “rót vốn” đều phải có pháp lý rõ ràng, minh bạch, tiến độ đúng chuẩn. Chỉ như vậy, sản phẩm mới đem lại lợi nhuận tối ưu nhất cho các nhà đầu tư.

Pháp lý và tiến độ cũng chính là thế mạnh vượt trội giúp cho Phúc Hưng Golden – Dự án tọa lạc tại Đường N11 xã Minh Hưng Huyện Chơn Thành,  lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư phía Nam và các vùng lân cận Đông Nam Bộ. Pháp lý của dự án đầy đủ, và được UBND Tỉnh Bình Phước Phê duyệt chi tiết 1/500.

Hiện khách hàng đến tham quan hoàn toàn có thể “đích mục sở thị” những tiện ích công cộng tại dự án, tạo ra một không gian sống của mình. Ngoài hai yếu tố then chốt nêu trên, đầu tư tại Phúc Hưng Golden lúc này, người mua sẽ lời cả về “tài chính” nhờ chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn mà chủ đầu tư đang triển khai.


Rõ ràng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, một dự án vừa để an cư lý tưởng, vừa có thể sinh lời tối ưu với chính sách hỗ trợ như Phúc Hưng Golden đúng là “hiếm có khó tìm” mà các nhà đầu tư thông thái không nên bỏ qua.


Rate this post
Bài trướcCẬP NHẬT DỰ ÁN PHÚC HƯNG GOLDEN
Bài tiếp theoKhu dân cư An Phú Long Phú Giáo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây