Trang chủ Kinh doanh Đầu tư bất động sản với chiến lược “mua 3 bán 2...

Đầu tư bất động sản với chiến lược “mua 3 bán 2 giữ 1” luôn luôn thắng

236
0

Chiến lược đầu tư bất động sản “mua 3 – bán 2 – giữ 1” đang là phương thức đầu tư mang lại lợi nhuận cao cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Phương thức đầu tư bất động sản mua 3 - bán 2 - giữ 1
Phương thức đầu tư bất động sản mua 3 – bán 2 – giữ 1

Lựa chọn dự án để đầu tư

Phương thức đầu tư “mua 3 – bán 2 – giữ 1” là một phướng thức đầu tư tốt trong bối cảnh thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để thực hiện được phương pháp đầu tư này, nhà đầu tư cần xác định rõ những dự án, sản phẩm, phân khúc và thời gian để đầu tư. Có như vậy mới đảm bảo thắng lợi trong đầu tư.


Khi những dự án, những bất động sản có xu hướng tăng giá tốt mà chúng ta có 1 khoản tiền chỉ đủ để mua 1 lô đất đầu tư lâu dài thì chúng ta sẽ không thể tận dụng được hết cái đà tăng trưởng của thị trường.

Giả sử lô đất 1 tỷ mà bạn có trong tay 1 tỷ đủ để mua 1 lô đất tuy nhiên các bạn cũng không muốn vay thêm ngân hàng để mua những lô đất tiếp theo thì chiến lược “Mua 3 – bán 2 – giữ 1” sẽ giúp các bạn thực hiện được việc đầu tư 3 lô đất.

Cụ thể, tại các dự án mua bán đất hình thành trong tương lai thì chủ đầu tư họ sẽ ký hợp đồng để chúng ta nộp tiền theo tiến độ, trong giai đoạn đặt cọc thông thường rơi vào khoảng 10% so với tổng giá trị lô đất, đến giai đoạn bắt đầu ký văn bản thỏa thuận hoặc hợp đồng hợp tác thì lúc này bắt đầu phải đóng tới 20% giá trị lô đất. Và đối với dòng đất nền, hợp đồng để vào tiền thường kéo dài trong 12 tháng, 12 tháng cũng là thời điểm thích hợp để đa số các chủ đầu tư hoàn thành cơ sở hạ tầng và ký hợp đồng mua bán quyền sử dụng đất với khách hàng.


Vậy khi thị trường đang có xu hướng tăng rất tốt, các bạn hoàn toàn có thể tính đến phương án sử dụng đòn bẩy từ vốn của chủ đầu tư bằng cách sau:

VD các bạn có 1 tỷ (đủ mua lô đất 100%) nhưng thời điểm đó thì 1 lô chỉ cần xuống khoảng 200 triệu thì nghĩa là các bạn hoàn toàn có thể đầu tư từ 3 – 5 lô đất mà vẫn đảm bảo được vấn đề tài chính của mình.

Chiến lược áp dụng

Công thức mua 3 – bán 2 – giữ 1 này nó khuyến khích các bạn đầu tư 3 lô đất, nếu bạn là nhà đầu tư cá nhân.


Giả sử đầu tư 3 lô đất mà mỗi lô chỉ phải vào khoảng 20% (200tr) thì tổng vốn mà các bạn phải bỏ ra là 600tr, và với chiến lược này thì khi thị trường tăng giá chúng ta sẽ bán bớt 2 lô đi, thay vì mua cả 3 lô và vào tiền cả 3 lô.

Giả định thị trường tốt thì lô đất 1 tỷ các bạn mua đấy sau khoảng 2-3 tháng nó có thể tăng thêm khoảng 100% mà vẫn trong thời gian mà các bạn chưa phải nộp thêm tiền, nghĩa là nếu các bạn bán lô đất bạn đầu tư đi thì mỗi lô sẽ lãi được 100tr. 2 lô bạn bán sẽ lãi được 200tr trong khi vốn gốc các bạn đầu tư chỉ 400tr.

Vậy, bạn đã có lợi nhuận 50%.


Còn đối với lô cuối cùng thì các bạn có thể vào đủ tiền để đầu tư lâu dài. Nếu các bạn ít vốn cũng có thể áp dụng phương pháp này, tuy nhiên cũng cần có những lưu ý về chu kỳ của thị trường.

Trên đây là một phương thức đầu tư rất hay và hiệu quả. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nẵm rõ thị trường, khu vực lựa chọn đầu tư, sản phẩm đầu tư là đất nền, nhà phố hay căn hộ để đảm bảo sự thành công.

Khuyến cáo: Mọi người có thể tham khảo để thực hiện tham gia đầu tư bất động sản. Nếu thấy không hợp lý có thể bỏ qua bài viêt này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!


4.8/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcXem Tử vi tháng 5/2022 của 12 con giáp về sự nghiệp, tài lộc, tình duyên và màu sắc
Bài tiếp theoQuy hoạch thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng đến 2035

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây