Trang chủ Giao thông CTCP IPP Cargo được các Bộ đề xuất cấp giấy phép vận...

CTCP IPP Cargo được các Bộ đề xuất cấp giấy phép vận tải đường hàng không

86
0

Bộ Công thương và Cục hàng không vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hàng không cho CTCP IPP Air Cargo.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh ký nêu rõ: Hiện nay, nước ta có 5 hãng hàng không đang khai thác vận chuyển hàng hóa kết hợp trên chuyến bay chuyên chở hành khách, chưa có hãng hàng không chuyên chở hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng.


Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh “Với xu thế chung trên thế giới hiện nay là phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, cộng thêm bối cảnh Việt Nam đã ký kết và thực thi nhiều Hiệp định thương mại tự do, trong đó có thị trường mục tiêu là các nước phát triển với những phân khúc hàng hóa cần được vận chuyển với thời gian ngắn, mang tính thời vụ cao, việc nước ta có một hãng hàng không chuyên chở hàng hóa do nhà đầu tư trong nước đầu tư sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của logistics hàng không ViệtNam, giúp mở rộng thị trường cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, đồng thời đa dạng hóa phương thức vận tải hàng hóa và hỗ trợ xuất khẩu nông sản, rau quả tươi”.

Sau 2 lần thẩm định, Cục Hàng không đánh giá hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần IPP Air Cargo phù hợp với các quy định hiện nay. Do đó, Cục Hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho IPP Air Cargo.

Nếu được cấp phép IPP Air Cargo dự kiến sẽ khai thác 5 tàu bay trong năm đầu tiên
Nếu được cấp phép IPP Air Cargo dự kiến sẽ khai thác 5 tàu bay trong năm đầu tiên

Trước Bộ Công thương, Bộ Quốc phòng cũng đã có văn bản khẳng định ủng hộ việc cấp Giấy phép kinh doanh vận tải hàng không cho IPP Air Cargo.


Lãnh đạo Bộ Quốc phòng cho biết: Việc cấp phép thực hiện dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường hàng không, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics Việt Nam, phù hợp với mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Hồi cuối tháng 3, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của CTCP IPP Air Cargo.

Theo Bộ GTVT, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và giai đoạn 2020-2021 chỉ đạt 11% thị phần hàng hoá quốc tế. Hiện đang có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.


Trước đó, vào tháng 6/2021, Công ty cổ phần IPP Air Cargo do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo vận tải hàng hóa.

Theo đề xuất được gửi các bộ ngành xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo, Công ty cổ phần IPP Air Cargo đặt mục tiêu thành lập một hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế.

Theo đó, dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo do Công ty cổ phần IPP Air Cargo làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – IPPG có trụ sở tại tầng 3, tòa nhà Overview 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.


Được biết ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân thành đạt, thuộc giới siêu giàu tại Việt Nam. Hiện nay ông đang là chủ tịch hội đồng thành viên IPPG, làm chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty cổ phần IPP Air Cargo. Tổng giám đốc – người đại diện pháp luật của IPP Air Cargo – là bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn). Bà Tiên cũng là tổng giám đốc của Tập đoàn IPPG.

IPPG hiện là tập đoàn bán lẻ của Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. IPPG đồng thời là cổ đông lớn tại Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần Nhà ga hàng không quốc tế Cam Ranh.

Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỉ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.

Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng. Đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.

IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Việc được cấp phép vận tải hàng không về hàng hóa được xác định là nhu cầu cấp thiết ở thời điểm hiện tại, khi hoàn thành mang lại hiệu quả cao thúc đẩy toàn diện từ nguồn nguyên liệu tới nơi sản xuất, từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng còn một việc quan trọng nữa giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, tạo điệu kiện phát triển kinh tế xã hội cho Quốc gia.


Rate this post
Bài trướcNgười phụ nữ có trái tim nhân hậu là người có phúc nhất? ngoại hình của cô ấy như thế nào?
Bài tiếp theoHuỳnh Như cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam đầu tiên chinh phục trời Âu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây