Trang chủ Pháp luật Cộng động mạng phẫn nộ với lời khai của Nguyễn Thái Luyện...

Cộng động mạng phẫn nộ với lời khai của Nguyễn Thái Luyện tại phiên tòa

168
0

Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch địa ốc Alibaba phủ nhận toàn bộ cáo buộc mình và đồng phạm lập 58 dự án “ma” lừa hơn 4.000 khách hàng, chiếm đoạt gần 2.400 tỷ đồng, khiến cộng động mạng phẫn nộ.

Ngày 9/12, phiên xử Nguyễn Thái Luyện, 36 tuổi, Chủ tịch Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Rửa Tiền bắt đầu bước vào phần xét hỏi.


Lời khai của Nguyễn Thái Luyện

Là người đầu tiên được thẩm vấn, Nguyễn Thái Luyện phủ nhận toàn bộ cáo trạng, nói “không lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của ai”. Bị cáo cho rằng cáo trạng có 8 điểm không đúng sự thật, gây oan sai cho mình.

“Trang 79 của cáo trạng kết luận bị cáo dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản là không đúng, bởi những hợp đồng mua bán là công khai”, Luyện nói và cho biết, đã in nhiều cẩm nang đào tạo cho nhân viên và thông tin cho khách hàng liên quan đến việc mua bán bất động sản. Hàng ngày, công ty mở bán công khai, giải đáp thắc mắc, có xe đưa đón khách hàng đi xem đất đai. Việc thu mua lại các nền đất là đúng quy định pháp luật.

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện tại tòa. Ảnh: Đình Văn
Bị cáo Nguyễn Thái Luyện tại tòa. Ảnh: Đình Văn

Nội dung chưa chính xác khác, theo Nguyễn Thái Luyện, là kết luận bị cáo “sử dụng một ít tiền của cá nhân, phần lớn tiền chiếm đoạt của khách hàng, chỉ đạo nhân viên đứng tên mua đất nông nghiệp…”. “Nguồn vốn của bị cáo được tích lũy trong nhiều năm, từ 2010 đến 2017, khi còn là nhân viên môi giới bất động sản, sau đó chuyển sang đầu tư, lập dự án và bán hai lô đất. Ngoài ra, bị cáo còn nhờ bố mẹ cầm cố nhà đi vay vốn ngân hàng, vay mượn bạn bè người thân”, Luyện trình bày.


Nguyễn Thái Luyện tự nhận mình có nhiều năm kinh nghiệm trong môi giới bất động sản (2010-2016), làm việc cho nhiều công ty nên nắm rõ quy định của pháp luật, bị cáo cho rằng Luật Đất đai cho phép người sử dụng đất có quyền chuyển nhượng nên mình đi mua để làm dự án. Trước đó đã tìm hiểu tình trạng đất có quy hoạch hay không rồi mới mua, và hợp nhất thành dự án, làm đường rồi phân lô. “Tôi có kiến thức về luật, tham khảo hợp đồng công ty khác chứ không có nhận tư vấn thêm từ bất cứ người nào khác”, Luyện nói.

Luyện thừa nhận mình là người có quyền lực cao nhất tại Công ty địa ốc Alibaba, chỉ đạo thành lập 22 công ty con và thuê nhân viên đứng tên làm giám đốc, đưa ra chủ trương, mức giá thỏa thuận mua đất… Nguồn vốn đăng ký thành lập các doanh nghiệp đều là tiền của bị cáo, các công ty con lập ra để làm chủ đầu tư các dự án nhưng hoạt động phải thông qua Công ty địa ốc Alibaba và phải nộp tiền về cho công ty mẹ. Những người đứng tên pháp nhân không được hưởng lợi từ các hợp đồng mà chỉ được nhận lương tại công ty địa ốc Alibaba… “Định hướng của công ty là sẽ bao quát các hoạt động từ môi giới, chủ đầu tư, xây dựng hạ tầng dự án, truyền thông, vận tải, thời trang… nhằm phục vụ cho hoạt động của tập đoàn”, Nguyễn Thái Luyện khai.

Phản ứng của cộng đồng mạng về vụ án Nguyễn Thái Luyện

Dưới đây là những ý kiến của cộng động mạng về vụ án Nguyễn Thái Luyện trả lời tại phiên tòa hôm nay.


hangphamhanoi Không biết quản lý thế nào mà N.T. Luyện có thể làm chuyện tày trời như chốn không người nhỉ?

Tuyến Nguyễn Bao nhiêu gia đình tan nát vì ông mà ông kêu oan ah?

Người nhập cuộc Hồi trước đi ngang trụ sở của chú em này thấy dàn nhân viên hoành tráng, đi đi lại lại lăng xăng và nhộn nhịp như mắc cửi thì cứ ngỡ họ đang ăn nên làm ra, tuyển nhân viên nhiều hơn, thậm chí là mừng thầm cho, mấy ai ngờ đâu thì ra là cả một tập đoàn đi lừa gạt như vậy đấy, kết cục nhân quả như ngày hôm nay là khó tránh khỏi.


TAND TP HCM dựng rạp ngoài sân cho bị hại và người liên quan theo dõi phiên xét xử. Trong những ngày đầu, HĐXX chưa đề cập đến nội dung về các bị hại nên chưa triệu tập họ. Ảnh: Đình Văn
TAND TP HCM dựng rạp ngoài sân cho bị hại và người liên quan theo dõi phiên xét xử. Trong những ngày đầu, HĐXX chưa đề cập đến nội dung về các bị hại nên chưa triệu tập họ. Ảnh: Đình Văn

Phạm Xuân HiểnLuật cho phép chuyển nhượng đất đai: đúng, nhưng không cho phép tự dưng hô biến đất nông nghiệp thành đất thổ cư hay đất dự án. Anh mua đất nông nghiệp, rồi anh tự phù phép bằng cách làm đường, hạ tầng không qua quy trình xin giấy phép dự án, rồi quảng cáo đó nghiễm nhiên đó là đất thổ cư rồi thu tiền của người ta. Nếu anh quảng cáo đúng sự thật đây là đất nông nghiệp không xây nhà được, không ra sổ được thì có ma nó đưa tiền cho anh. Còn nếu anh không làm được giấy tờ thì phải trả lại tiền cho người ta + 30% như anh đã cam kết. Tóm lại cáo trạng là đúng rồi còn cãi gì nữa, thêm cái tội thiếu thành khẩn.

tuta Địa phương nào cũng có bộ phận quản lý theo dõi địa chính, rồi vai trò của chính quyền dịa phương…mà sao Alibaba lại làm được việc tày trời lấy đất nông nghiệp phân lô chia nền giữa thanh thiên bạch nhật như vậy ? Đề nghị truy cứu trách nhiệm nếu liên quan.

Darling Lê Văn Luyện, Nguyễn Thái Luyện. Chắc không ai dám đặt tên con là Luyện nữa!

phamvantrung Mua đất ruộng, Tự ý vẽ dự án. Rồi nói là đất thổ cư. rao bán công khai suốt một thời gian dài mà ko cơ quan quản lý nào biết?

vubanks Nhân viên của cty này trc đây có gọi tiếp thị mua đất nền cho mình. Mình hỏi ai là chủ đầu tư? Nhân viên tự hào khoe là Alibaba. Mình nói a ko mua đâu, thế là quay ngược nói chuyện lớn tiếng “anh có thấy ai như Alibaba ko? Bị biết bao nhiêu người đập mà ko chết, vv… Để xây dựng được đội ngũ trung thành mù quáng vậy kể cũng hay. Tài năng mà ko vận dụng đúng chỗ thì chỉ có hại nước hại dân.

Lê trần đồng Các dự án ma lớn trên giấy thì khách hàng cũng phải đi thực địa đến địa phương chẳng lẽ cơ quan chính quyền địa phương phường xã không biết, đề nghị các dự án của alibaba trên địa phương nào thì cần điều tra kiểm tra địa phương đó xem có liên quan không.

frostlichking Nói dễ hiểu là ông này lập 12 công ty con và 58 dự án đất. Tuy nhiên đất này ko phải đất ở, mà là đất nông nghiệp giá chắc bằng 1/10 và ko đc xây nhà trên đất nông nghiệp. Các dự án đất nền đc mua với cam kết 1 năm lãi 30% và sẽ đc cty mua lại hoặc mua xong có lãi ít. Tổng cộng lừa khoảng 4500 người và 2400 tỷ. người mua cứ nghĩ mua đất ở mà cty giấu ko nói là đất nông nghiệp. Đất nông nghiệp ko dc xây nhà nên đâu có giá trị gì đầu tư đâu. Rõ ràng lừa đảo nếu nói từ đầu đấy là đất nông nghiệp thì sẽ ko ai mua hết.

phuongnamkt0485 Vâng anh, Nguyễn Thái Luyện là siêu lừa thế kỷ chứ có phải là lừa bình thường đâu?

chjplegend Oan thị mầu à Luyện? Vẽ ra dự án ma rồi thu tiền của người dân thì oan cái gì.

uta Tâm sinh tướng nhìn mặt anh ta đã thấy mọi sự còn kêu oan gì nữa .Tội nhất cho gia đình một bác ở Thủ Đức bán nhà nội thành bỏ ra 9 tỉ cho mỗi anh chị em một mảnh đất mà bị mua phải đất của Alibaba , thế là anh em từ mặt nhau vì mất tiền đất thì không có.

Duy Quang “Trang 79 của cáo trạng kết luận bị cáo dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản là không đúng, bởi những hợp đồng mua bán là công khai”: dĩ nhiên là công khai mới lừa được người khác. Còn có thủ đoạn gian dối hay không thì phải xác định anh bán cái gì, hàng thật hay hàng giả?

Còn rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng nói về vụ án Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch địa ốc Alibaba, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến quý độc giả nhanh nhất.


5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcChi tiết tử vi các Tuổi Tý 2023 về Tiền bạc – Tình duyên – Gia đạo – Sự nghiệp – Sức khỏe
Bài tiếp theoNghiên cứu lập quy hoạch thị trấn Quán Lào – Thanh Hóa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây