Trang chủ Pháp luật Công an Đồng Nai tiếp nhận đơn tố giác Apax Leaders Biên...

Công an Đồng Nai tiếp nhận đơn tố giác Apax Leaders Biên Hoà có hành vi lừa đảo

210
0

Apax Leaders do bà Lương Tú Uyên làm giám đốc bị tố lừa đảo, thuộc hệ sinh thái Apax Holding của Shark Thủy, người từng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam.

Mới đây. Công an tỉnh Đồng Nai tiếp nhận đơn tố giác Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hoà có hành vi lừa đảo và chuyển vụ việc cho Công an TP Biên Hòa xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến việc phụ huynh đến trung tâm tiếng Anh ở Đồng Nai đòi lại hơn 1,5 tỷ đồng học phí, sáng nay, ông Vũ Đức Tiệp (đại các phụ huynh) cho biết, vừa nhận được thông báo phản hồi của Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai về phiếu chuyển nguồn tin tố giác tội phạm.


Theo đó, ông Tiệp đại diện cho 25 phụ huynh tố giác Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa do bà Lương Tú Uyên làm giám đốc có hành vi lừa đảo, chiếm dụng vốn của phụ huynh, thông qua việc ông Tiệp và 25 phụ huynh đã đóng tiền học phí cho con nhưng phía trung tâm không thông báo thời gian giảng dạy trở lại (sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19).

Các phụ huynh đã đến trung tâm khiếu nại nhưng không được giải quyết, ông Tiệp và 25 phụ huynh khác đã yêu cầu hoàn trả một phần học phí nhưng trung tâm không giải quyết thỏa đáng.

Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa hiện đã ngưng giảng dạy. Ảnh: Huy Hoàng
Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Biên Hòa hiện đã ngưng giảng dạy. Ảnh: Huy Hoàng

Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Đồng Nai cũng thông báo, đã chuyển thông tin tố giác về tội phạm của ông Tiệp đến Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hoà để tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.


Trước đó, đại diện công ty cổ phần Anh ngữ Apax có họp với các phụ huynh và cũng có thông báo phản hồi, Apax Leaders Biên Hòa đang chịu những gánh nặng rất lớn về chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nhân viên trong 2 năm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.

Khi mở cửa trở lại, khó khăn cũ chưa hết, khó khăn mới đã phát sinh làm ảnh hưởng tới chất lượng học tập của học viên và gây ra những bức xúc cho các phụ huynh.

Đối với các yêu cầu hoàn trả học phí, phía Anh ngữ Apax xin đề xuất bắt đầu hoàn phí cho phụ huynh sau khi kết thúc tái cấu trúc từ tháng 4/2023, hoàn phí thành 5 đợt, mỗi đợt 20%.


Liên quan đến hệ sinh thái Apax Holding của Shark Thủy, người từng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam. Đơn vị sản xuất Shark Tank Việt Nam – TVHub vừa chính thức lên tiếng xung quanh mối quan hệ giữa ông Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT EGroup, Chủ tịch HĐQT CTCP đầu tư Apax Holdings, công ty mẹ của Apax English (thường được gọi là Shark Thủy sau khi ngồi ghế nhà đầu tư trên chương trình Shark Tank Việt Nam từ năm 2018).

Ông Nguyễn Ngọc Thủy từng tham gia Shark Tank với vai trò là nhà đầu tư khách mời từ 2017 đến 2019. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)
Ông Nguyễn Ngọc Thủy từng tham gia Shark Tank với vai trò là nhà đầu tư khách mời từ 2017 đến 2019. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Theo đó, đơn vị sản xuất cho biết ông Nguyễn Ngọc Thủy từng tham gia chương trình với vai trò là nhà đầu tư khách mời từ 2017 đến 2019. Tuy nhiên việc tham gia này đã kết thúc được 3 năm.

“Ông Thủy đã hoàn thành và kết thúc vai trò ‘Shark’, hiện chương trình không còn có sự hợp tác nào với ông Nguyễn Ngọc Thủy hay các doanh nghiệp do ông sở hữu điều hành”, nhà sản xuất cho biết.


Thông tin thêm, đơn vị này cho hay tại thời điểm ông Thủy tham gia chương trình, ông là một doanh nhân giỏi trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh và có đủ điều kiện pháp lý để tham gia chương trình. Đồng thời, ông Thủy đã hoàn thành vai trò của một nhà đầu tư cho các công ty khởi nghiệp trong chương trình.

“Còn các hoạt động sau khi tham gia chương trình là việc cá nhân của ông Nguyễn Ngọc Thủy và doanh nghiệp do ông điều hành, hoàn toàn không liên quan đến chương trình Shark Tank Việt Nam”, nhà sản xuất nhấn mạnh.

Shark Tank Việt Nam là chương trình kết nối các doanh nhân tham gia chương trình trong vai trò là Nhà đầu tư (hay còn được gọi tắt là các “Shark”) nhằm mục đích tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các công ty khởi nghiệp tham gia gọi vốn trong chương trình.

Shark Tank Việt Nam bắt đầu phát sóng từ năm 2017, đã trải qua 5 mùa và vừa công bố khởi động mùa 6.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcSoi kèo trận Hàn Quốc vs Brasil, vòng 16 đội – World Cup 2022 (02h ngày 6/12)
Bài tiếp theoAFF Cup 2022 chưa đá đã cháy vé “ghế đẹp” tại Thái Lan – Singapore trận đấu với Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây