Theo kế hoạch phát triển giai đoạn 2021 – 2025. Tỉnh Bình Định sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị và đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm với quy mô vốn hơn 16.400 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, giai đoạn 2021-2025 tỉnh Bình định sẽ tập trung các nguồn vốn ODA và nguồn vốn ngân sách của địa phương để thực hiện một loạt tuyến giao thông trọng điểm góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Nhiệm vụ này đã nằm trong Quy hoạch chung xây dựng TP. Quy Nhơn và vùng phụ cận, mở rộng không gian phát triển để Quy Nhơn trở thành một trong những đô thị trung tâm của vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp – cảng biển – dịch vụ – du lịch.
Những công trình sẽ được triển khai xây dựng tại Bình Định
Hạ tầng giao thông:
Trong giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh sẽ triển khai xây dựng những tuyến đường sau:
- Đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến – Diêm Vân (1.674 tỷ đồng).
- Tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại (1.290 tỷ đồng).
- Tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ Quốc lộ 1D – Quốc lộ 19 mới (1.100 tỷ đồng)
- Tuyến đường kết nối với đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn (705 tỷ đồng.
- Tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ (701 tỷ đồng),…
Hạ tầng đô thị – công nghiệp
Tỉnh sẽ đầu tư mới và xây dựng hoàn thiện các dự như:
- Khu đô thị mới Nhơn Hội
- Khu đô thị Khoa học – Giáo dục Quy Hòa.
- Khu Công nghiệp – đô thị – Dịch vụ Becamex VSIP.
- Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân.
- Khu đô thị mới Long Vân.
- Các khu đô thị dọc Quốc lộ 19 mới.
Trọng tâm cụ thể trong giai đoạn 2021-2025
Đáng chú ý, giai đoạn 2021 – 2025, Bình Định sẽ tập trung đầu tư phát triển các khu đô thị trên địa bàn như:
- Khu kinh tế Nhơn Hội và ven đầm Thị Nại.
- Trung tâm đô thị du lịch biển phía Nam đẫm Đề Gi
- Các khu đô thị dọc đường ven biển Đề Gi – Mỹ Thành,…
Theo UBND tỉnh Bình Định, trong 5 năm tới, địa phương sẽ phát triển kinh tế dựa trên việc phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ cảng và logistics (bao gồm cảng biển và cảng hàng không); phát triển nông – lâm – thủy sản dựa trên công nghệ cao, chuyển từ số lượng sang chất lượng và phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.