Trang chủ Kinh doanh Cổ phiếu Vimedimex dần phục hồi từ khi bà Nguyễn Thị Loan...

Cổ phiếu Vimedimex dần phục hồi từ khi bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch HĐQT bị bắt

127
0

Từ khi bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch HĐQT Vimedimex bị công an bắt giá cổ phiếu đã tụt dốc không phanh, trong những phiên giao dịch gần đây giá của mã cổ phiếu này đang dần lấy lại trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12 tháng 11/2021 giá cổ phiếu của Vimedimex đã đạt trên 42,850đ/1 cổ phiếu, mức giá này cao hơn nhiều so với khi bà Nguyễn Thị Loan bị bắt. Sau khi bà Loan bị công an bắt giá cổ phiếu của Vimedimex có lúc đã tụt không phanh do lo ngại về kết quả kinh doanh của Vimedimex.


Được biết, Tối 9/11, Công an Hà Nội thông tin về việc khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Loan (Chủ tịch HĐQT Vimedimex) về tội Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản. Bà Loan bị cáo buộc cùng 7 người khác dùng thủ đoạn “quân xanh, quân đỏ”, dựng lên hàng chục công ty “ma” để thông đồng, chi phối mức giá khi đấu giá khu đất rộng 5 ha ở xã Cổ Dương, huyện Đông Anh. Công an Hà Nội cho rằng hành vi của bà Loan và các bị can gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

Hiện tại bà Nguyễn Thị Loan đang là Chủ tịch HĐQT Vimedimex, ngoài việc liên quan đến đấu giá bất động sản, bà Loan đang còn bị ảnh hưởng tới việc nhập khẩu thuốc điều trị ung thư được cho là hàng giả mà Bộ công an đang điều tra.

Bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch HĐQT Vimedimex
Bà Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch HĐQT Vimedimex

Theo tài liệu điều tra, ngày 16/3/2011, Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex (Vimedimex mẹ) nộp hồ sơ xin cấp phép nhập khẩu 200.000 hộp thuốc Vipanzol do Health 2000 sản xuất. Sau khi nhận hồ sơ, Cục Quản lý dược thẩm định, đánh giá đạt và cấp phép nhập khẩu cho đơn hàng này.


Trong tài liệu Cục Quản lý dược cung cấp cho Cơ quan An ninh điều tra, hồ sơ xin cấp phép nhập khẩu thuốc Vipanzol không có chứng nhận thực hành sản xuất tốt thuốc (GMP). Giấy chứng nhận lưu hành tự do (FSC) cũng không được hợp pháp hóa lãnh sự.

Tuy nhiên, biên bản thẩm định nêu chuyên viên được giao kiểm tra sơ bộ hồ sơ và các chuyên gia thực hiện công tác thẩm định đều khẳng định hồ sơ có đầy đủ giấy tờ FSC, GMP và các giấy tờ này đều đảm bảo về mặt pháp lý.

Theo kết luận điều tra, năm 2008, hồ sơ xin cấp số đăng ký cho 2 loại thuốc H2K mang nhãn Health 2000 không đảm bảo tính pháp lý được nộp cho Cục Quản lý dược. Năm 2010, đơn vị này tiếp tục nhận hồ sơ xin cấp số đăng ký cho các loại thuốc có nhãn mác Health 2000 Canada. 3 năm sau, Cục quản lý Dược cấp phép cho VN Pharma nhập 200.000 hộp thuốc H-Capita, trong đó 9.300 hộp về Việt Nam.



4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch sử dụng đất Thị xã Phú Thọ tỉnh Phú Thọ
Bài tiếp theoVương Phạm từ cậu sinh viên nghèo đến Tỷ phú trên đất Mỹ với tài kinh doanh bất động sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây