Trang chủ Bất động sản Có nên xây dựng Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn?

Có nên xây dựng Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn?

71
0

Theo dự thảo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030, dự án Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn có diện tích 285 ha.

UBND huyện Lý Sơn đang lấy ý kiến người dân về hồ sơ Quy hoạch sử dụng đất huyện Lý Sơn giai đoạn 2021-2030.


Dự thảo danh mục các dự án, công trình thực hiện do Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, quyết định đầu tư mà phải thu hồi đất có hai dự án gồm: Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn, diện tích 285 ha, vị trí ở xã An Hải.

Dự án thứ hai là Khu bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, diện tích 7.925 ha, trong đó diện tích biển là 7.113 ha. Vị thực hiện dự án tại huyện Lý Sơn.

Hỉnh ảnh đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao

Trả lời trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi về dự án Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, cho biết UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục hàng không xin được chấp thuận chủ trương bổ sung, cập nhật Cảng hàng không quốc tế Lý Sơn vào Quy hoạch tổng thể hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030 tầm nhìn đến 2050.


Dự kiến đây sẽ là sân bay cấp 4C với năng lực khai thác từ  3 – 3,5 triệu hành khách/năm. Theo hình thức BOT (không sử dụng vốn ngân sách nhà nước).

“Định hướng quy hoạch là như vậy nhưng tỉnh sẽ căn cứ trên tình hình phát triển của từng giai đoạn để phân kỳ đầu tư cũng như kêu gọi đầu tư phù hợp”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nói.

Cũng theo ông Minh, việc xã hội hóa xây dựng sân bay là phù hợp với xu thế phát triển, giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước. Nếu được Chính phủ chấp thuận, Quảng Ngãi cam kết sẽ lựa chọn nhà đầu tư giàu tiềm lực, giàu kinh nghiệm để dự án được triển khai đúng tiến độ,̀ đạt hiệu quả cao nhất.


“Chúng tôi hiểu rằng việc đề xuất đưa sân bay vào quy hoạch là một chuyện. Còn chuyện quan trọng hơn đó là phải tìm kiếm, mời gọi được nhà đầu tư lớn, có đủ năng lực, đủ tầm nhìn, đủ tâm huyết cùng địa phương chung tay phát triển kinh tế, đồng hành cùng địa phương trong chăm lo các vấn đề về đảm bảo môi trường sinh thái, xử lý  rác thải, nước thải, cung cấp nước sạch cho đảo theo những công nghệ tiên tiến.

Chúng tôi hướng tới tìm kiếm các nhà đầu tư xứng tầm chia sẻ tầm nhìn, tâm huyết với địa phương, cùng đầu tư phát triển vì lợi ích của quốc gia nói chung và của Quảng Ngãi, của Lý Sơn nói riêng. Nếu không tìm được nhà đầu tư đủ tâm huyết, đủ tiềm lực như vậy, chúng tôi sẽ không làm”, ông Minh khẳng định trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi.



Rate this post
Bài trướcBắt giam Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh
Bài tiếp theoĐất Xanh chào bán 300 USD trái phiếu ra thị trường quốc tế

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây