Trang chủ Sức khỏe Có nên ăn nhiều dưa hấu để giảm cân? Bác sĩ: Không...

Có nên ăn nhiều dưa hấu để giảm cân? Bác sĩ: Không muốn bụng phát phì thì nên ăn ít 3 thứ này.

56
0

Ăn nhiều dưa hấu để giảm cân đang là chủ đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, không chỉ phụ nữ mà ngày càng nhiều nam giới cũng tham gia vào hàng ngũ giảm cân, sở hữu một vóc dáng mảnh mai không chỉ giúp cải thiện khí chất cá nhân mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Giảm cân không gì khác ngoài 6 chữ, ngậm mồm, mở chân, nhưng trong cuộc sống hàng ngày có rất ít người thực sự đạt được hai điểm này, tôi không nhịn được thèm ăn, bận bịu. làm việc mỗi ngày và tôi không có thời gian để ra ngoài tập thể dục, nguyên nhân tuyệt vời của việc giảm cân đã thất bại.


Thừa cân mang lại những tác hại gì cho cơ thể con người?

1. Dễ bị ung thư hơn

Theo các cuộc điều tra dịch tễ học, phụ nữ béo phì dễ mắc ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú sau mãn kinh, nam giới béo phì dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn, bất kể là nam hay nữ, miễn là béo phì thì càng dễ bị phát triển ung thư ruột kết và ung thư trực tràng. nguy cơ ung thư.

Hiện tượng thừa cân, béo phì
Hiện tượng thừa cân, béo phì

2. Gây gan nhiễm mỡ


Gan là nơi tổng hợp triglycerid, mất cân bằng giữa tổng hợp và vận chuyển triglycerid ở người béo phì, nạp quá nhiều acid béo sẽ khiến gan tổng hợp nhiều triglycerid hơn, đồng thời tích tụ một lượng lớn triglycerid. trong gan. sẽ hình thành gan nhiễm mỡ.

3. Gây bệnh xương khớp

Béo phì có thể gây ra thoái hóa khớp, thoái hóa khớp do tiểu đường và thoái hóa khớp do gút, trong đó thoái hóa khớp là nguy hại nhất, ảnh hưởng chủ yếu đến khớp gối, khớp háng và khớp ngón tay.


4, cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Nhiều người cho rằng béo phì nghĩa là hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, trên thực tế béo phì không chỉ là thừa mỡ trong cơ thể mà còn thiếu một số chất dinh dưỡng. dễ dẫn đến thiếu sắt Các bệnh như thiếu máu và nhuyễn xương.

Không thể ăn dưa hấu để giảm cân?

Mỗi khi mùa hè nắng nóng, loại trái cây bán chạy nhất tại các quầy trái cây chắc hẳn là dưa hấu, nhưng đối với những người đang giảm cân thì thường rất vất vả với việc ăn dưa hấu, nhiều người cho rằng dưa hấu ngọt hơn, tăng cân thì sao?


Dưa hấu
Dưa hấu

Thực tế, ăn dưa hấu là để giảm cân hay tăng cân chủ yếu phụ thuộc vào cách ăn dưa hấu.

Nếu ăn nhiều dưa hấu sau bữa ăn, dưa hấu sẽ gây béo. Vì dưa hấu chứa một lượng calo nhất định, nếu bạn tăng cường ăn dưa hấu sau bữa ăn thì tương đương với việc bạn nạp vào cơ thể nhiều calo hơn, do đó bạn sẽ bị tăng cân.

Nếu bạn ăn dưa hấu trong khi giảm cùng một lượng thức ăn chính, dưa hấu có thể giảm cân vào thời điểm này. Bởi vì hàm lượng đường của dưa hấu là 8%-15%, hàm lượng calo của dưa hấu ít hơn so với gạo, mì, bánh mì hấp, v.v … dưới cùng một lượng thực phẩm chủ yếu.

Phần giữa vỏ dưa hấu và thịt dưa hấu được gọi là dưa hấu cuiyi, ăn vào có thể lợi tiểu, từ đó giảm nóng trong người nên ăn dưa hấu có thể giúp bạn giảm cân.

Bác sĩ: Không muốn bụng phát phì thì nên ăn ít 3 thứ này.

1. Sô cô la

Hầu hết các cô gái thích ăn đồ ngọt vào những lúc bình thường, đặc biệt là vào ngày lễ tình nhân và các lễ hội khác, họ thường nhận được sô cô la, nhưng sô cô la luôn là một quả bom calo, ăn nhiều sô cô la chắc chắn sẽ khiến cơ thể tăng cân.

Lượng calo trong 100g sô cô la khoảng 500kcal, đây là hàm lượng calo cao, nếu ăn nhiều sẽ tăng cân. Đặc biệt là sô cô la bán ngoài chợ, để tăng mùi vị, cho thêm đường sẽ càng làm nặng thêm tình trạng béo phì.

Nếu bạn thích ăn sô cô la vào những thời điểm thông thường, bạn phải chú ý đến việc lựa chọn các loại. Thông thường, sô cô la đen có ít đường hơn và cũng chứa polyphenol sô cô la, có lợi ích nhất định cho cơ thể. Người béo phì có thể ăn nó trong chừng mực.

ăn nhiều sô cô la chắc chắn sẽ khiến cơ thể tăng cân.
ăn nhiều sô cô la chắc chắn sẽ khiến cơ thể tăng cân.

2. Bia

Bất cứ khi nào mùa hè đến, nhiều người đã quen với một vài lon bia vào tủ lạnh, uống một vài chai bia lạnh sau khi nghỉ làm và cảm thấy sảng khoái, và sự kiệt sức của cả ngày biến mất, nhưng tôi không biết nếu Bạn đã nhận thấy rằng trong một thời gian dài. Những người uống bia thường có dạ dày lớn hơn, đó là những gì chúng ta thường gọi là bụng bia.

Bia hay còn gọi là bánh mì lỏng, thành phần chủ yếu là monosaccharide và các axit amin sẽ tạo ra nhiều calo trong cơ thể, ngoài ra khi uống bia bạn còn ăn kèm các thức ăn giàu chất béo và đạm nên cũng làm tăng lượng calo của bạn. ăn và ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Do đó, nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng của mình, bạn phải uống ít bia vào những thời điểm bình thường, đặc biệt là những người đã thừa cân và béo phì, nên uống trong chừng mực.

Uống bia nhiều sẽ dẫn đến to bụng, béo phì
Uống bia nhiều sẽ dẫn đến to bụng, béo phì

3. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên phải là món ăn yêu thích của nhiều trẻ em và thanh thiếu niên. Riêng khoai tây chiên giòn với nước sốt cà chua chua ngọt có thể được cho là ngon trên thế giới, nhưng ăn khoai tây chiên thường sẽ dẫn đến béo phì.

Khoai tây chiên là thực phẩm chiên có quá nhiều chất béo. Chất béo là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, khiến giá trị calo của khoai tây chiên cao. Theo phân tích của mỗi 100 gram khoai tây chiên nhiệt sẽ cung cấp gần 300 kcal.

Khoai tây chiên
Khoai tây chiên

Lượng calo trong 100 gram bánh mì hấp chỉ khoảng 110 kcal, vì vậy khoai tây chiên có cùng lượng calo nhỏ hơn nhiều so với thực phẩm chủ yếu thông thường, không dễ tạo cảm giác no và dễ gây ra tình trạng ăn quá nhiều calo và Tăng béo phì. Hơn nữa, trong quá trình làm khoai tây chiên, nhiệt độ cao cũng sẽ sinh ra một số chất độc hại, là thực phẩm không tốt cho sức khỏe, vì vậy không nên ăn quá nhiều.


Rate this post
Bài trướcBí đỏ làm “tăng đường huyết” hay “hạ đường huyết”? Bác sĩ sẽ cho bạn câu trả lời
Bài tiếp theoNăm cá nhân số 1 ở chu kỳ 9 trong thần số học có tác động đến các con số Chủ đạo thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây