Trang chủ Ô tô - Xe máy Cơ hội mua xe nhập khẩu giá rẻ từ Thái Lan sẽ...

Cơ hội mua xe nhập khẩu giá rẻ từ Thái Lan sẽ chấm dứt?

93
0

Xe nhập khẩu giá rẻ Thái Lan đối diện với một loạt các rào cản kỹ thuật từ Việt Nam.

Xe ô tô nhập từ Thái Lan và Việt Nam
Xe ô tô nhập từ Thái Lan và Việt Nam

Nếu các nhà sản xuất ô tô Thái Lan không thay đổi sẽ không thể xuất khẩu xe vào thị trường Việt Nam, nhưng điều chỉnh theo quy định, giá xe nhập Thái Lan sẽ tăng cao.

Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan đang lo lắng trước thị trường xuất khẩu lớn là Việt Nam ra quy định mới. Theo đó, Việt Nam buộc các xe nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mà có hiệu lực vào ngày 1-1-2022.


Khi chính sách về tiêu chuẩn khí thải được áp dụng dẫn đến giá xe nhập khẩu từ Thái Lan sẽ tăng cao. Do đó cơ hội mua xe nhập khẩu giá rẻ của người tiêu dùng Việt trở nên khó thành hiện thực.

Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) đánh giá, các hãng xe Thái không đáp ứng được tiêu chuẩn môi trường khắt khe của Việt Nam chắc chắn sẽ giảm doanh số. Xuất khẩu của ngành công nghiệp ô tô Thái sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này, và khó biết được tác động tiêu cực lớn ra sao.

Ông Surapong Paisitpatanapong, Phó chủ tịch FTI cho biết, Việt Nam sử dụng biện pháp Euro 5 là để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của họ. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ xem xét đáp ứng điều kiện này vào tháng 11-2021, và kỳ vọng chính phủ Thái và Việt Nam có đàm phán tìm giải pháp tốt hơn.


Tuy nhiên, một cuộc nói chuyện gần đây giữa Viện Ô tô Thái Lan (TAI) và một số nhà sản xuất ô tô Thái cho thấy họ đã sẵn sàng sản xuất những chiếc xe thậm chí có thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6, hiện đang được áp dụng ở các nước châu Âu.

V.P



Rate this post
Bài trướcChốt chính thức 28 sân bay được phê duyệt đến 2030
Bài tiếp theoTP.HCM 12.500 căn hộ bỏ hoang, người thu nhập thấp mòn mỏi chờ mua nhà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây