Trang chủ Đời sống CLB Giám đốc CDC Miền Bắc và CDC Quảng Ninh “vui trên...

CLB Giám đốc CDC Miền Bắc và CDC Quảng Ninh “vui trên nỗi đau nhân loại”

156
0

Bữa tiệc liên hoan của CLB Giám đốc CDC Miền Bắc và CDC Quảng Ninh do Công ty y tế Đức Minh tổ chức có thể được xem như “vui trên nỗi đau nhân loại” khi đã có bao nhiêu người chết vì Covid-19 và những Giám đốc CDC các tỉnh keo nhau vào “tù” theo vết chân của Công ty Việt Á.

Những ngày vừa qua, trên các phương tiện truyền thông lan truyền bữa tiệc liên hoan của CLB Giám đốc CDC Miền Bắc và CDC Quảng Ninh trên 02 du thuyền tại Vịnh Hạ Long cho thấy sự xa hoa, hoành tráng của bữa tiệc. Được biết bữa tiệc nói trên do Công ty y tế Đức Minh tổ chức.


Liên quan đến vụ việc

Ngày 31.7, trên trang Facebook cá nhân, ông Ninh Văn Chủ – Giám đốc CDC Quảng Ninh đăng tải nhiều hình ảnh trong đó có lễ chia tay, tiệc tri ân nhân dịp ông nghỉ hưu. Bữa tiệc chia tay này có sự tham gia của hàng trăm người tại một khách sạn trên địa bàn P.Hồng Hà, TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

Một số hình ảnh cho thấy, hình ảnh 2 du thuyền 5 sao Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2 thuộc Tập đoàn Du thuyền Bhaya có địa chỉ tại Số 9, Khu đô thị Cảng Ngọc Châu, Tuần Châu, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) cập mạn tàu vào nhau để mở lối đi riêng làm sân khấu tổ chức tiệc trên biển.

Điều đáng nói, bữa tiệc được Ban tổ chức sắp xếp một cách “vô tiền khoáng hậu”. Cả 2 du thuyền 5 sao chứa hơn 100 người đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nối liền giữa biển. Đây là hình thức tổ chức sự kiện chưa từng có tiền lệ tại Quảng Ninh.


Một sân khấu hoành tráng được dựng tại sân thượng du thuyền Âu Cơ 1 với dòng chữ “Đêm giao lưu khát vọng & cống hiến”. Trên cùng có logo của CLB Giám đốc CDC miền Bắc và logo của CDC Quảng Ninh.

Trong clip, người dẫn chương trình liên tục kêu gọi du khách của 2 du thuyền vẫy tay chào nhau và người này ví việc 2 du thuyền cập vào nhau giống như ‘Nam – Bắc sum họp một nhà và như sự kiện xô đổ bức tường Berlin để Đông Đức và Tây Đức để được gặp nhau’.

Tại sân thượng của cả 2 du thuyền 5 sao đều được bày biện hàng chục bàn tiệc chờ sẵn. Ngay sau khi 2 chiếc du thuyền cập vào nhau, bữa tiệc được khai màn bằng giọng hát của 2 ca sỹ nổi tiếng.


Hình ảnh sân khấu hoàng tráng trên tàu Âu Cơ nơi tổ chức bữa tiệc
Hình ảnh sân khấu hoàng tráng trên tàu Âu Cơ nơi tổ chức bữa tiệc

Ngày 2-8-2022, ông Ninh Văn Chủ – cựu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh – có những chia sẻ về thông tin liên quan thông tin ông tổ chức nhiều bữa tiệc chia tay ‘hoành tráng’ khi nghỉ hưu gây xôn xao dư luận.

Theo ông Chủ, những bức hình trên mạng xã hội về bữa tiệc “tri ân”, “lễ chia tay”, “đêm giao lưu” khá hoành tráng với sự tham dự của rất đông người là do trước đó có 2 hội nghị.

“Cụ thể, vào cuối tháng 6-2022, cá nhân tôi là lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh đã tham dự 2 hội nghị được tổ chức ở Quảng Ninh, một cái là của Hội Y học dự phòng và một cái là của Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc do tôi làm chủ tịch câu lạc bộ.


Cả 2 chương trình hội nghị hôm đó cũng đông mọi người tham dự và sau khi kết thúc thì mọi người ở lại dùng cơm. Trong bữa tiệc hôm đó thì có thêm một phần là mọi người muốn chia tay tôi chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ, dòng chữ lễ chia tay hiện lên màn hình LED và sau đó được thay bằng chữ tiệc tri ân”, ông Chủ cho hay.

Công ty y tế Đức Minh là ai? có quan hệ như thế nào với CLB CDC Miền Bắc

Sát cánh cùng CLB Giám đốc CDC miền Bắc và CDC Quảng Ninh trong bữa tiệc hoa lệ bậc nhất, dư luận lúc này đang rất quan tâm đến các thông tin về Công ty Đức Minh, hay cá nhân ông Nguyễn Bình Minh. Theo tìm hiểu của người viết, Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh là “cánh chim đầu đàn” của AMV Group, một thương hiệu y tế khá có tiếng trên thị trường.

Trên website, Công ty Đức Minh giới thiệu: “Được thành lập tháng 7/2001 với tên gọi là Công ty cổ phần Dược phẩm Đức Minh viết tắt (ALMEDIC JSC). Đến tháng 7/2007 ALMEDIC JSC trở thành hệ thống công ty Mẹ – Con với 9 thành viên hoạt động trên cả nước Việt Nam. ALMEDIC JSC tập trung vào lĩnh vực kinh doanh thương mại phục vụ ngành Y tế theo 3 nhóm sản phẩm chính là vắc xin, sinh phẩm chẩn đoán và dược phẩm.

Tổng giám đốc Công ty Đức Minh là ông Nguyễn Bình Minh, sinh năm 1971. Ông Minh cũng là người chèo lái AMV Group. Thành lập vào tháng 7/2001, đến nay Công ty Đức Minh có vốn điều lệ 60 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng các hóa chất, chất xét nghiệm và máy móc, thiết bị y tế phục vụ chuẩn đoán trong y tế. 

Ngoài Công ty Đức Minh, mạng lưới công ty thành viên của AMV Group còn có Công ty Cổ phần Y tế AMVGroup; Công ty TNHH AMV Vaccine; Công ty TNHH AMV Diagnostic; Công ty TNHH AMV Pharmaceutical; Công ty TNHH AMV Gentical; Công ty TNHH AMV Minh Long; CTCP Y tế AMV Hoàng Liên; Công ty Cổ phần Công nghệ xanh Đông Sơn; Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Gentical Lạc Long Quân.

“Phó tướng” của AMV Group là Công ty Cổ phần Y tế AMVGroup. Doanh nghiệp thành lập vào tháng 5/2008, trụ sở chính hiện đặt tại lầu 4, tòa nhà AMV Group, số 951A Cách Mạng Tháng Tám, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM. Vốn điều lệ của AMVGroup là 15,5 tỷ đồng, trong đó bà Lê Thị Lan Hương (1971), vợ của ông Nguyễn Bình Minh nắm giữ tới 77,097% cổ phần. Chủ tịch HĐQT AMVGroup hiện nay là ông Lê Quốc Hoàn (1963), cũng là thành viên sáng lập của Công ty Đức Minh.

Với số vốn khiêm tốn, AMVGroup cũng rất biết cách tạo ra nguồn thu cho vợ chồng ông Nguyễn Bình Minh. Mỗi năm pháp nhân này thu về trên 200 tỷ đồng doanh thu thuần, nhưng báo lãi khiêm tốn với vài tỷ đồng. Đơn cử doanh thu thực hiện trong năm 2020 là 238,9 tỷ đồng, chi phí giá vốn “ngốn” nhiều nhất với 194 tỷ đồng, khiến lợi nhuận sau thuế còn 3,8 tỷ đồng. AMVGroup cũng tham gia tích cực vào hoạt động đấu thầu y tế, giành chiến thắng ở 123 gói thầu (tham dự 135 gói), nhận về các bản hợp đồng trị giá 267 tỷ đồng trong giai đoạn 2016 đến nay.

Tập đoàn Y tế AMV (AMV GROUP) tiền thân là Công ty Cổ phần Dược phẩm Đức Minh (ALMEDIC JSC). Từ 2/2022, Tổng Cục Hải quan đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra việc nhập khẩu của Công ty Đức Minh liên quan vụ kit xét nghiệm COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)
Tập đoàn Y tế AMV (AMV GROUP) tiền thân là Công ty Cổ phần Dược phẩm Đức Minh (ALMEDIC JSC). Từ 2/2022, Tổng Cục Hải quan đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra việc nhập khẩu của Công ty Đức Minh liên quan vụ kit xét nghiệm COVID-19. (Ảnh chụp màn hình)

Công ty y tế Đức Minh đang bị điều tra việc nhập kit test COVID-19

Nhắc đến Công ty Đức Minh có lẽ dư luận không lạ lẫm gì với đơn vị này bởi chỉ mới đầu tháng 2/2022, Tổng Cục Hải quan cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra việc nhập khẩu kit xét nghiệm COVID-19 của công ty Đức Minh. Theo các số liệu thì công ty Đức Minh nhập khẩu kít test còn nhiều hơn cả công ty Việt Á.

Theo đó, trong 2 năm 2020-2021, Công ty Đức Minh đã nhập khẩu các thiết bị, máy móc và bộ xét nghiệm COVID-19 với tổng số tiền là 4.381 tỷ đồng, trong đó tổng kim ngạch nhập khẩu kit xét nghiệm là 3.437 tỷ đồng.

Đối với mặt hàng kit xét nghiệm nhập khẩu từ Tây Ban Nha và Hàn Quốc, công ty đã mua 9 triệu bộ xét nghiệm PCR với tổng trị giá khoảng 927 tỷ đồng, trong đó 1,1 triệu bộ từ Tây Ban Nha có giá trung bình từ 106.000-130.000 đồng/test (trị giá 121 tỷ đồng) và 8,2 triệu bộ xuất xứ Hàn Quốc có giá trung bình từ 96.000-150.000 đồng/test (trị giá 806 tỷ đồng). Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng nhập khẩu từ Hàn Quốc khoảng 41 triệu bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 với mức giá trung bình từ 86.000-130.000 đồng/test.

Qua xác minh ban đầu, Công ty Đức Minh đã phân phối các kit xét nghiệm PCR cho 26 cơ sở y tế, bệnh viện đa khoa và các công ty trên toàn quốc với mức giá từ 250.000-395.000 đồng/test. Các bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 thì được bán cho 586 đơn vị với mức giá 198.000 đồng/test.

Giá bán trên đã được Công ty Đức Minh đăng ký với Bộ Y tế tại Thông báo số 5288/BYT-TB-CT ngày 2/7/2021 về việc danh sách các sinh phẩm/trang thiết bị y tế chẩn đoán in vitro xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong bối cảnh COVID-19 tác động tiêu cực mọi mặt lên đời sống-xã hội, Công ty Đức Minh đã nhập kit xét nghiệm với giá 86.000 đồng và bán ra với mức giá chênh lệnh trên 100%.

Uỷ ban kiểm tra vào cuộc

Trước thông tin dư luận báo chí về việc tổ chức bữa tiệc chia tay nghỉ hưu của nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh), Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 7/8, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ, nguyên Bí thư Đảng ủy Bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Ông Ninh Văn Chủ là Thầy thuốc ưu tú. Một nguồn tin riêng cho hay, ông Chủ đang trong quá trình làm thủ tục để được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân.

Kết luận của Uỷ ban kiểm tra tỉnh Quảng Ninh:

Ngày 19/8/2022, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, hôm qua (18.8), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ninh Văn Chủ, nguyên Bí thư Đảng ủy bộ phận, nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh, bằng hình thức cảnh cáo.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ đã chủ trì, tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Cùng ngày 18.8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã quyết định thi hành kỷ luật về hành chính đối với ông Ninh Văn Chủ bằng hình thức cảnh cáo do có vi phạm trên.

“vui trên nỗi đau nhân loại”

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mệnh của hơn 23.400 người dân Việt Nam và hàng triệu người trên thế giới, TPHCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước đang bước vào cuộc sống bình thường mới dù còn đó những vết thương hằn sâu mang tên đại dịch COVID-19. Ai đã trải qua những mất mát đau thương… mới thấm thía được hết nỗi đau khó có thể xoá nhoà bởi dịch bệnh.

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đặc biệt ở đợt dịch lần thứ 4, đã có hàng chục nghìn người đã mãi mãi ra đi. Những hy sinh, mất mát ấy sẽ còn dai dẳng mãi trong tâm trí của người ở lại và là những nỗi ám ảnh khôn nguôi với nhân viên y tế…

Bác sỹ Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay đội ngũ y tế đã phải chạy đua với dịch khi số ca nặng, nguy kịch ngày càng nhiều. Có nhiều tuần liền tại Thành phố Hồ Chí Minh, số trường hợp mắc COVID-19 tử vong 200-300 người mỗi ngày. Rất nhiều F0 dù được can thiệp kỹ thuật chuyên sâu nhất, hiện đại nhất, với các bác sĩ giỏi nhất – nhưng cũng đầu hàng trước COVID-19.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo của Việt Nam đều đang đặc biệt nỗ lực trong việc kết nối, kêu gọi từ các kênh khác nhau để có thể huy động được đủ nguồn cung vắc-xin phục vụ cho toàn dân. 

Vậy mà, khi có vacxine rồi thì một loạt các lãnh đạo CDC các tỉnh, cán bộ cấp cao đã nhẫn tâm kiếm tiền trên những nỗi đau đó. Từ vụ việc của Công ty Việt Á, đến nay đã có gần 100 cán bộ lãnh đạo CDC nối đuôi nhau vào tù vì kít xét nghiệm. Trong đó, không ít giám đốc CDC các tỉnh. 

Thiết nghĩ, bữa tiệc chia tay của Giám đốc CDC Quảng Ninh cùng CLB CDC Miền Bắc đã cho chúng ta thấy rõ hơn về đạo đức, lối sống tham lam của một số cán bộ ngày nay. Họ sẵn sàng bất chấp mọi thủ đoạn để đem về tiền tài, danh vọng, thỏa mãn đam mê trên nỗi đau khổ của nhân loại.

Mong rằng, các cơ quan, chính quyền cần khẩn trương điều tra làm rõ những sai phạm của ông Ninh Văn Chủ, công ty y tế Đức Minh và nhiều lãnh đạo CDC tham gia buổi tiệc hôm đó.


Rate this post
Bài trướcCon tàu Việt Á vẫn đang đón thêm những thành viên mới trên con đường đến nhà lao
Bài tiếp theoTháng 9 năm 2022 có vận hội cho người tuổi Hợi không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây