Trang chủ Bất động sản Chủ đầu tư và năng lực thực hiện dự án Aqua Dona...

Chủ đầu tư và năng lực thực hiện dự án Aqua Dona – Đồng Nai

903
0

Dự án Aqua Dona được tách ra từ (dự án Aqua City 305ha). Dự án Aqua Dona có quy mô 192,55 ha do Công ty Donacoop làm chủ đầu tư.

Khu đô thị Aqua city tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Số: 491/QĐ-UBND, ngày 20/2/2012.


Từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư DonaCoop cùng với VinaCapital (Anh Quốc) và CTCP An Phú Long thành lập Công ty liên doanh phát triển bất động sản AquaCity với số vốn ban đầu là 550 triệu USD. Các dự án này, phía nước ngoài góp 50% vốn, DonaCoop 30% và An Phú Long 20% vốn.

Tháng 3/2017, DonaCoop rút toàn bộ vốn tại dự án Aqua City và thành lập pháp nhân mới là CTCP Thành phố Aqua Dona. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 3603449739 đăng ký lần đầu ngày 15/3/2017; chủ sở hữu là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Tổng hợp Đồng Nai (ngày nay là DonaCoop). Nhóm cổ đông VinaCapital sở hữu 100% vốn của CTCP Thành phố Aqua Dona, doanh nghiệp này sau đó được chuyển thành mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn.

Ngày 01/6/2017, Bộ Xây dựng đã có công văn 81/BXD-HĐXD gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai về việc tách dự án Aqua City tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.


Đi kèm với chia tách doanh nghiệp, dự án 305ha Aqua City cũng được phân làm hai: nhóm VinaCapital thực hiện dự án AquaCity rộng 110,5ha, DonaCoop triển khai dự án Aqua Dona với phần diện tích có quy mô 192,55 ha.

Thông tin chủ đầu tư dự án Aqua Dona (DonaCoop)

DonaCoop được thành lập ngày 20-10-2005, hình thành bởi 9 HTX trong hệ thống Liên minh HTX tỉnh Đồng Nai, bao gồm:

  • HTX dịch vụ nông nghiệp Long Hưng
  • HTX đóng tàu xà lan Nhơn Trạch
  • HTX thủ công mỹ nghệ Hố Nai
  • HTX cung ứng và sản xuất vật liệu xây dựng Phước Tân
  • HTX tiểu thủ công nghiệp Đại Nam
  • HTX thương mại dịch vụ Hưng Phước
  • HTX dịch vụ nông nghiệp Nam Sơn Tùng
  • HTX dịch vụ nông nghiệp và xây dựng Thành Công
  • HTX dịch vụ thương mại Tâm An.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DonaCoop là ông Bùi Thanh Trúc.


Dự án khu đô thị Long Hưng quy mô 227ha được DonaCoop thực hiện.

Từ khi thành lập đến nay, DonaCoop đã trở thành một ông lớn trong ngành bất động sản tại khu vực phía Nam, với hành loạt dự án lớn như:

  • Dự án khu đô thị Long Hưng quy mô 227ha
  • Dự án Long Thành Plaza
  • Dự án đầu tư khai thác đất đá tại mỏ đá Tân Cang 6
  • Dự án công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng
  • Dự án hạ tầng nhà ở xã hội tại xã Tam Phước
  • Dự án bất động sản Aqua City quy mô 305ha
  • Dự án Water Front City
  • Dự án khu đô thị Cù Lao Phước Hưng,…

Để thực hiện các dự án bất động sản nói trên, năm 2008, DonaCoop đã hợp tác với Tập đoàn Keppel Land (Singapore) và CTCP An Phú Long thành lập Công ty liên doanh phát triển đô thị Waterfront với số vốn đăng ký ban đầu lên tới 750 triệu USD.

Thành tích được ghi nhận

Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhì của DonaCoop

Với những kết quả đã đạt được, thời gian qua, DonaCoop liên tục nhận được nhiều bằng khen, danh hiệu của tỉnh, của Chính phủ và Chủ tịch nước.


Ngày 21-10-2015, trong lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (20-10-2005 – 20-10-2015), DonaCoop đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể và Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân ông Bùi Thanh Trúc, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc DonaCoop do Chủ tịch nước tặng thưởng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bức trướng cho DonaCoop với nội dung: Hợp tác – Đoàn kết – Phát triển – Bền vững và bằng khen cho 6 đơn vị thành viên.​

Hoạt động thiện nguyện mới nhất

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nam nói riêng và cả nước nói chung, mới đây DonaCoop đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản đề nghị Chính phủ xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ Donacoop nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của hãng Pfizer.

Tổng Giám đốc Donacoop ông Bùi Thanh Trúc cho biết, Donacoop đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer sẽ nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Phía đối tác đã chuẩn bị đủ lượng vắc xin để cung ứng cho Donacoop.

Thông tin này đem lại niềm hy vọng cho người dân, đặc biệt là người dân tỉnh Đồng Nai, về một nguồn vắc xin mới, nhằm sớm đạt miễn dịch cộng đồng, góp phần đưa cuộc sống, hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường mới.

Tiểu sử ông Bùi Thanh Trúc – Chủ tịch HĐQT DonaCoop

Ông Bùi Thanh Trúc – sinh 1963, Sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai

Nhập ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam

Tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nam

Ảnh trái: Chân dung ông Bùi Thanh Trúc tại Lễ Tôn vinh “Doanh nhân xuất sắc tỉnh Đồng Nai 2016” Ảnh phải: Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai tặng hoa cho ông Bùi Thanh Trúc tại Lễ Bàn giao Trụ sở hành chính UBND xã Long Hưng do Tập đoàn DONACOOP xây tặng.

Thông tin chi tiết về ông Bùi Thanh Trúc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật khi có đủ thông tin

 

 

 


5/5 - (3 bình chọn)
Bài trướcHà Nội duyệt quy hoạch Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam quy mô 38,28 ha
Bài tiếp theoXác định tính pháp lý một dự án bất động sản cần những gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây