Trang chủ Tin tức Chơn Thành lên đô thị loại IV

Chơn Thành lên đô thị loại IV

337
0

Chơn Thành vẫn đang phấn đấu đạt tiêu chuẩn lên đô thị loại III trong giai đoạn 2026 – 2030.

Quyết định của Bộ xây dựng công nhận Khu vực lập Thị xã Chơn thành đạt tiêu chí đô thị loại 4


Diện tích đất dự kiến khi Chơn Thành lên đô thị loại IV

Khu vực dự kiến thành lập thị xã Chơn Thành có tổng diện tích tự nhiên là 390,34 Km2. Trong định hướng phát triển Chơn Thành vẫn đang phấn đấu đạt tiêu chuẩn là đô thị loại III trong giai đoạn 2026 – 2030.

Chơn Thành đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng nông lâm thủy sản và tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ. Thời gian vừa qua Chơn Thành nhận được sự đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông huyết mạch kết nối liên vùng… Hiện nay, khu vực đang phát triển nhiều khu công nghiệp lớn và các khu đô thị mới quy mô lớn.

Một số tuyến đường được khởi công và nâng cấp

Vừa qua Bình phước khởi công tuyến đường phía tây quốc lộ 13 đi qua huyện Chơn Thành đến cửa khẩu Hoa Lư với chiều dài 51km. Khi tuyến đường hình thành sẽ giúp thúc đẩy kinh tế khu vực Chơn Thành nói riêng và của tỉnh Bình Phước nói chung.


Ngoài ra UBND tỉnh Bình Phước cũng cho nâng cấp và mở rộng một số tuyến đường như: ĐT756 đoạn qua xã Minh Lập. Tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh qua xã Minh Hưng, khi hoàn thiện sẽ giúp kết nối liên vùng với Chơn Thành thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Một số khu vực được hưởng lợi từ bất động sản

Tuyến đường phía tây quốc lộ 13, tuyến đường Minh Hưng – Minh Thạnh, Tuyến đường ĐT756 khi hoàn thành thì những khu vực bất động sản được hưởng lợi nhiều nhất có thể kể đến: Khu vực xã Minh Hưng, Minh Lập, Ấp 2 gần TTHC huyện. Dự đoán giá bất động sản khu vực này có thể tăng lên 70% trong thời gian tới.

Bình Phước là tỉnh đi sau về phát triển công nghiệp, qua đó cơ sở hạ tầng được quy hoạch rất đồng bộ và khoa học, giúp cho môi trường thu hút đầu tư đang tăng nhanh. Bình Phước cũng phấn đấu đến năm 2025 tỉnh Bình Phước sẽ là tỉnh công nghiệp theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra.


Vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcBình Dương: Tìm giải pháp cho bất động sản
Bài tiếp theoBình Phước chuẩn bị đón nhà đầu tư Brazil

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây