Trang chủ Đời sống Cho ý kiến Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2030

Cho ý kiến Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2030

200
0

UBND tỉnh Vĩnh Phúc họp nghe các đơn vị tư vấn báo cáo đầu kỳ quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quang cảnh buổi họp

Theo công thông tin điện tử tỉnh Vĩnh Phúc, Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng dựa trên hiện trạng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh giai đoạn 2011-2020; mô hình dự báo tăng trưởng GRDP trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 và bối cảnh, dự báo phát triển kinh tế của quốc gia, khu vực, quốc tế.


Định hướng quy hoạch phát triển tỉnh Vĩnh Phúc đến 2030

  • Tỉnh Vĩnh Phúc trở thành tỉnh phát triển toàn diện trên tất cả các mặt: kinh tế – xã hội, môi trường và đưa nền kinh tế phát triển theo hướng kinh tế số, giàu bản sắc, xã hội phát triển hài hòa, môi trường tự nhiên trong lành, đáng sống.
  • Đồng thời, đưa ra phương hướng phát triển cho ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ, nông nghiệp, giao thông vận tải và logistics.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn bổ sung các căn cứ pháp lý xây dựng quy hoạch; chỉ rõ thực trạng phát triển kinh tế – xã hội và đưa ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong quy hoạch sử dụng đất đai, quy hoạch ngành, lĩnh vực, quy hoạch phát triển đô thị, quy hoạch xây dựng nghĩa trang, bãi xử lý rác thải; trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển làng nghề ở khu vực nông thôn. Cùng với đó, đánh giá kỹ hơn hạ tầng cung cấp nước sạch, hạ tầng điện, giao thông; định hướng, dự báo phát triển của tỉnh trong thời gian tới cả về kinh tế, xã hội, môi trường.

Một số đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn chỉ rõ những mặt được và chưa được khi tích hợp quy hoạch này vào Quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; các quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực đã được tỉnh thông qua.

Ý kiến đánh giá chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh

Đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tư vấn trong xây dựng quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu bổ sung, hoàn thiện quy hoạch. Trong đó, cần định hướng rõ sự phát triển của Vĩnh Phúc và việc tích hợp quy hoạch này với Quy hoạch chung xây dựng đô thị tỉnh Vĩnh Phúc.


Đặc biệt là chỉ ra được các định hướng phát triển kinh tế của từng vùng, từng lĩnh vực trong từng giai đoạn; định hướng để Vĩnh Phúc phát triển, đạt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu và các sở, ngành, địa phương làm việc cụ thể với các đơn vị tư vấn để bổ sung, tích hợp các quy hoạch, các yêu cầu phát triển ngành, lĩnh vực, hoàn thiện quy hoạch.



Rate this post
Bài trướcKênh online sẽ là phương pháp phát triển chủ lực của kinh doanh địa ốc
Bài tiếp theoMôi giới bất động sản chật vật tìm hướng bám trụ với nghề

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây