Trang chủ Pháp luật Chính thức bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch...

Chính thức bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT FLC, khám xét 21 địa điểm

216
0

Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Chiều 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC) về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.


Sau khi ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết, nhà chức trách đã đồng thời tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với những người có liên quan. Các quyết định, lệnh tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện KSND Tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC mới bị Bộ Công an bắt tạm giam
Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC mới bị Bộ Công an bắt tạm giam

Trước đó, Bộ Công an giao Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC và các công ty có liên quan về hành vi thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra ngày 10/1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Doanh nhân tỷ phú Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC kiêm Chủ tịch hãng hàng không Bamboo Airways.


Thông tin ông Trịnh Văn Quyết

Họ và tên Trịnh Văn Quyết
Năm sinh 27/11/1975
Quê quán xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc
Trình độ Cử nhân Luật, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh
Chỗ ở hiện tại Lô 30, BT6, Khu đô thị Mỹ Đình II, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, HN
SĐT cơ quan 024 377 11111
Chức vụ hiện tại
  • Chủ tịch HĐQT FLC
  • Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways
  • Tổng giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC
Quan hệ gia đình
Trịnh Hồng Quý Bố
Đỗ Thị Giáp Mẹ
Lê Thị Ngọc Diệp Vợ
Trịnh Lê Huy Con
Trịnh Lê Nam Con
Trịnh Thị Thúy Nga Em gái
Trịnh Thị Minh Huế Em gái

Quá trình khởi nghiệp và xây dựng phát triển FLC

Ngay từ năm thứ 2 tại Đại học Luật Hà Nội, ông bắt đầu kinh doanh bằng việc mở một trong những văn phòng gia sư đầu tiên ở Hà Nội và sau đó còn kinh doanh điện thoại. Thời điểm đó, công việc giúp ông chi trả học phí và đem lại nguồn vốn ban đầu mở văn phòng luật sư SMiC ngay sau khi ra trường.

Tại đây, trong vai trò là luật sư tư vấn luật, quản lý đầu tư, ông Trịnh Văn Quyết và các cộng sự tích lũy kiến thức, kinh nghiệm về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như cách thức đầu tư của các tập đoàn kinh tế nước ngoài.

Cơ duyên đưa doanh nhân này rẽ hướng sang bất động sản cũng chính là nhờ công việc tư vấn luật. Nhờ mối quan hệ quen biết các khách hàng kinh doanh bất động sản lớn tại Hà Nội, ông tích lũy kinh nghiệm tư vấn, dần dần biết rõ các thủ tục, cách làm và nhận thấy cơ hội kinh doanh ở đó.


Năm 2008, ông Quyết đã thành lập công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune với số vốn 18 tỷ đồng và chuyển đổi thành Công ty cổ phần FLC 2 năm sau đó. Đây là bước ngoặt lớn trong quá trình khởi nghiệp của doanh nhân Trịnh Văn Quyết.

Năm 2009, với việc khởi công FLC Landmark Tower đã đưa ông Quyết trở thành “một ngôi sao” mới ở lĩnh vực bất động sản. Và trong những năm tiếp theo, ông đã xây dựng một tập đoàn FLC lớn mạnh nhờ biết khai thác và phát triển những tiềm năng của các vùng biển đẹp ở Việt Nam bằng các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Trụ sở của Tập đoàn FLC
Trụ sở của Tập đoàn FLC

Đến năm 2010, ông cho sáp nhập của các công ty thành viên để thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC).


Tháng 10/2011, FLC chính thức niêm yết trên sàn HNX. 1 năm sau, công ty tiến hành sáp nhập FLC Land, tăng vốn điều lệ từ 170 tỷ lên 772 tỷ đồng. Kể từ đó, FLC mở rộng đầu tư bất động sản bằng việc thâu tóm và phát triển một loạt dự án tại Hà Nội cũng như xây dựng những khu nghỉ dưỡng có tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng tại các địa phương khác.

Sau thành công với các dự án nghỉ dưỡng, vài năm gần đây, ông Quyết còn tiếp tục mở rộng chiến lược “đánh bắt xa bờ” bằng hàng loạt các dự án nhà ở, khu đô thị tại những vùng đất chưa được khai phá như dự án FLC Hilltop Gia Lai tại trung tâm TP Pleiku hay dự án FLC Legacy Kontum tại TP Kon Tum, dự án FLC La Vista Sadec tại TP Sa Đéc (Đồng Tháp).

Tài sản của ông Trịnh Văn Quyết như thế nào ?

Chủ tịch Tập đoàn FLC – ông Trịnh Văn Quyết hiện đang sở hữu tổng tài sản trị giá 4.789 tỷ đồng từ cổ phiếu FLC, ROS, GAB và ART và là người giàu thứ 40 trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Cụ thể :

  • CTCP Tập đoàn FLC (MCK:FLC) ông Trịnh Văn Quyết đang nắm 215.436.257 cổ phiếu,
  • CTCP Xây dựng FLC FAROS (MCK:ROS) nắm 23.717.556 cổ phiếu,
  • CTCP Đầu tư khai khoáng & Quản lý tài sản FLC (MCK:GAB) nắm 7.614.000 cổ phiếu
  • CTCP Chứng khoán BOS (MCK:ART) nắm 3.156.000 cổ phiếu.
  • Về tài sản cá nhân, hiện không thể xác định cụ thể ông Quyết đang sở hữu bao nhiêu tiền, chỉ biết rằng vị chủ tịch này vẫn đổ hàng nghìn tỷ đồng vào các đợt tăng vốn và mở rộng hàng loạt dự án thuộc hệ sinh thái FLC.

    Năm 2017 là thời “hoàng kim” khi ông Trịnh Văn Quyết được xếp hạng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Khi đó ông sở hữu quy mô tài sản vốn hóa đạt 58.852 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD), tăng 25.046 tỷ đồng so với năm 2016, sở hữu 318.514.630 cổ phiếu ROS, 135.187.150 cổ phiếu FLC và 2.630.000 cổ phiếu ART, qua đó chính thức giữ vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán trong năm.

    Đến năm 2018, tài sản của đại gia Vĩnh Phúc đột ngột ”rơi” xuống còn 15.572 tỷ đồng. Tài sản hiện nay của Chủ tịch FLC chỉ đạt 8,1% so với thời điểm đó.

Theo Zing, duan.net


Rate this post
Bài trướcTăng “3 ca, 4 kíp” đảm bảo tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ
Bài tiếp theoThao túng thị trường chứng khoán là gì? Bị xử lý thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây