Trang chủ Giao thông Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên...

Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên đến 8/2021

135
0

Với quyết tâm thông tuyến vào cuối năm 2021, các nhà thầu triển khai cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên đang đẩy nhanh phương án thi công, tập trung xử lý nền đất yếu, tăng tốc tại các vị trí đã có mặt bằng thuận lợi, đặc biệt là các hạng mục cầu trên tuyến.

Cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên dài 16,08km, tuy nhiên do đi qua chủ yếu là bãi triều, vì thế trên tuyến có tổng số 7 cầu lớn.
Cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên dài 16,08km, tuy nhiên do đi qua chủ yếu là bãi triều, vì thế trên tuyến có tổng số 7 cầu lớn.
Tại vị trí đầu tuyến phía Vân Đồn, cầu Đài Van nằm tại Km72+480 đã hoàn thành thi công 30/40 cọc khoan nhồi, mố M1, các trụ từ T1 đến T4. Còn mố M2 chưa thi công do đang điều chỉnh thiết kế kéo dài cầu để đảm bảo thông thủy giữa 2 khu vực rừng ngập mặn dọc tuyến, giữ vững cảnh quan môi trường.
Tại vị trí đầu tuyến phía Vân Đồn, cầu Đài Van nằm tại Km72+480 đã hoàn thành thi công 30/40 cọc khoan nhồi, mố M1, các trụ từ T1 đến T4. Còn mố M2 chưa thi công do đang điều chỉnh thiết kế kéo dài cầu để đảm bảo thông thủy giữa 2 khu vực rừng ngập mặn dọc tuyến, giữ vững cảnh quan môi trường.
Tại cầu Vân Tiên, cầu lớn nhất trên tuyến dài gần 1,5km, hiện đã khoan được 246/256 cọc khoan nhồi, hoàn thành các trụ từ T1 đến T19 và trụ T21 đến T34; thi công hoàn thiện 8/34 mố, trụ; đúc được 150/320 phiến dầm. Riêng 2 trụ giữa sông là đã bắt đầu thi công đúc hẫng.
Tại cầu Vân Tiên, cầu lớn nhất trên tuyến dài gần 1,5km, hiện đã khoan được 246/256 cọc khoan nhồi, hoàn thành các trụ từ T1 đến T19 và trụ T21 đến T34; thi công hoàn thiện 8/34 mố, trụ; đúc được 150/320 phiến dầm. Riêng 2 trụ giữa sông là đã bắt đầu thi công đúc hẫng.
Phía bờ Tiên Yên, cầu Vân Tiên đã thực hiện lao lắp được 2/32 nhịp.
Phía bờ Tiên Yên, cầu Vân Tiên đã thực hiện lao lắp được 2/32 nhịp.
Còn cầu Đài Xuyên 2, hiện đã khoan được 46/56 cọc khoan nhồi, hoàn thành các trụ từ T1 đến T10 và mố M1; đúc được 29/110 phiến dầm, đang triển khai công tác lao lắp dầm nhịp T2-T3.
Còn cầu Đài Xuyên 2, hiện đã khoan được 46/56 cọc khoan nhồi, hoàn thành các trụ từ T1 đến T10 và mố M1; đúc được 29/110 phiến dầm, đang triển khai công tác lao lắp dầm nhịp T2-T3.
Đối với cầu Đài Xuyên 1, để đảm bảo cảnh quan môi trường, nước biển thông thủy vào khu rừng ngập mặn phía trong, chủ đầu tư đang tiến hành điều chỉnh thiết kế so với ban đầu, cũng thực hiện kéo dài nhịp ra thêm trên 400m. Vì thế hiện nay, cầu mới thực hiện khoan 21 cọc khoan nhồi; đúc được 13 phiến dầm.
Đối với cầu Đài Xuyên 1, để đảm bảo cảnh quan môi trường, nước biển thông thủy vào khu rừng ngập mặn phía trong, chủ đầu tư đang tiến hành điều chỉnh thiết kế so với ban đầu, cũng thực hiện kéo dài nhịp ra thêm trên 400m. Vì thế hiện nay, cầu mới thực hiện khoan 21 cọc khoan nhồi; đúc được 13 phiến dầm.
Tại các vị trí đường, do đi qua địa hình có địa chất phức tạp, chủ yếu là bãi triều, có nền đất yếu, lún sâu. Vì thế công tác xử lý kỹ thuật cũng đang tích cực được tập trung triển khai. Các nhà thầu hiện đang thực hiện thay đất nền đường.
Tại các vị trí đường, do đi qua địa hình có địa chất phức tạp, chủ yếu là bãi triều, có nền đất yếu, lún sâu. Vì thế công tác xử lý kỹ thuật cũng đang tích cực được tập trung triển khai. Các nhà thầu hiện đang thực hiện thay đất nền đường.




BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây