Trang chủ Pháp luật Cảnh báo: Nhiều trường hợp làm giả sổ đỏ tại Kon Tum

Cảnh báo: Nhiều trường hợp làm giả sổ đỏ tại Kon Tum

73
0

Sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã ra văn bản đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp ngăn chặn hiện tượng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Kon Tum xuất hiện nhiều trường hợp làm sổ đổ giả
Kon Tum xuất hiện nhiều trường hợp làm sổ đổ giả

Thời gian qua, thông qua việc đăng ký đất đai, công chứng các hợp đồng, giao dịch về đất đai, nhà ở tại địa phương, tỉnh Kon Tum đã phát hiện nhiều trường hợp làm sổ đỏ giả, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là Giấy chứng nhận) nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của công dân.


Đồng thời trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo về việc làm giả các loại giấy tờ, trong đó có Giấy chứng nhận, ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân, gây hoang mang trong dư luận.

Ngăn chặn tình trạng này, Sở TN&MT đã ra văn bản thông báo và đề nghị các cơ quan truyền thông phối hợp thông tin tuyên truyền, cảnh báo đến người dân, doanh nghiệp về hiện tượng làm giả Giấy chứng nhận.

Công an tỉnh chỉ đạo theo dõi chặt chẽ, nắm bắt tình hình và điều tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc làm giả Giấy chứng nhận.


Sở Tư pháp, UBND các huyện, thành phố, Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh tỉnh Kon Tum thông báo đến các tổ chức hành nghề công chứng, UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức tín dụng khi giải quyết công việc liên quan đến Giấy chứng nhận, nếu phát hiện Giấy chứng nhận có dấu hiệu làm giả báo ngay đến cơ quan Công an để phối hợp xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Kon Tum, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố khi thực hiện đăng ký biến động đất đai, cấp Giấy chứng nhận phải kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ địa chính về thông tin Giấy chứng nhận đang lưu hành để xử lý, giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đảm bảo theo quy định.

Cuối tháng 5, UBND tỉnh Kon Tum ra công văn về việc tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều trường hợp làm sổ đỏ giả. Một số nhà đầu tư, người môi giới bất động sản lợi dụng các thông tin về quy hoạch, việc ban hành bảng giá đất mới, kế hoạch nâng cấp đơn vị hành chính, đầu tư hệ thống hạ tầng và triển khai các dự án lớn tại các địa phương,… để tung tin đồn thổi, mua đi bán lại bất động sản, lôi kéo người dân tham gia theo tâm lý đám đông vào các giao dịch bất động sản, gây nhiễu loạn thông tin nhằm đẩy giá bất động sản lên cao để lợi dụng trục lợi.

UBND tỉnh này cảnh báo và khuyến cáo người dân không chạy theo cơn sốt đất, đầu tư “lướt sóng” kiếm lời, khi có nhu cầu mua bán đất cần hết sức thận trọng, tìm hiểu kỹ về pháp lý, giá cả, hạ tầng kết nối,…



Rate this post
Bài trướcVingroup: Tập trung xây dựng siêu dự án Cần Giờ tại phía nam
Bài tiếp theoCà Mau chi 700 tỷ đồng cho dự án nhà ở xã hội

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây