Trang chủ Kinh doanh Căn hộ dưới 2 tỷ đồng chiếm 10% lượng chào bán tại...

Căn hộ dưới 2 tỷ đồng chiếm 10% lượng chào bán tại thị trường TP HCM

75
0

Theo thống kê của Savills Việt Nam, lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường TP HCM có giá trị từ 2 tỷ trở xuống đang chiếm khoảng 10% của tổng lượng đang chào bán trên thị trường. Nguồn cung cho mức giá này hiện đang rất hạn chế với hầu hết những căn hộ có diện tích khá nhỏ, từ 50-60 m2.

Lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường TP HCM có giá trị từ 2 tỷ trở xuống đang chiếm khoảng 10% của tổng lượng đang chào bán trên thị trường, nguồn cung hiện đang rất hạn chế. (Ảnh tư liệu: Khải An).
Lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường TP HCM có giá trị từ 2 tỷ trở xuống đang chiếm khoảng 10% của tổng lượng đang chào bán trên thị trường, nguồn cung hiện đang rất hạn chế. (Ảnh tư liệu: Khải An).

Theo Savills Việt Nam, tính đến cuối quý I/2021, tổng số lượng giao dịch căn hộ thị trường TP HCM vẫn hạn chế, nguyên nhân đến từ việc thắt chặt các thủ tục hành chính trong công tá xây dựng và phát triển dự án, bên cạnh đó là áp lực của dịch bệnh, ảnh hưởng đến tổng thể toàn ngành và làm hạn chế nguồn cung mới.


Lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường có giá trị từ 2 tỷ trở xuống đang chiếm khoảng 10% của tổng lượng đang chào bán trên thị trường. Nguồn cung cho mức giá này hiện đang rất hạn chế với hầu hết những căn hộ có diện tích khá nhỏ, từ 50-60 m2.

“Có thể thấy, các chủ đầu tư đang theo xu hướng giảm diện tích để vừa với nhu cầu của các gia đình nhỏ và làm cho giá trị vẫn thích hợp cho người mua. Qua đó cho thấy lượng căn hộ dưới 2 tỷ đang rất hạn chế và hiện trạng này sẽ tiếp tục trong tương lai”, Savills Việt Nam nhận định.

Cũng theo Savills Việt Nam, định hướng của các cơ quan chức năng TP HCM đến năm 2030, thị trường sẽ tập trung nhiều hơn vào loại hình chung cư để đáp ứng được nhu cầu nhà ở và thúc đẩy thị trường.


Với quỹ đất trung tâm khan hiếm, việc cải thiện cơ sở hạ tầng  giữa các quận ngoài trung tâm và các khu vực lân cận đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dự án nhà ở với mức giá vừa tầm.

Nhiều nguồn cung mới đang được hình thành ở các quận Bình Chánh, Nhà Bè, Tân Bình và Bình Tân.

V.P



Rate this post
Bài trướcCổ phiếu dầu khí Mỹ tăng mạnh khi giá dầu vượt 70 USD lên đỉnh hai năm
Bài tiếp theoĐạt Phương bán toàn bộ 1,5 triệu cổ phiếu quỹ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây