Trang chủ Bất động sản Cách xác định mô hình mục tiêu SMART cho Sales Bất động...

Cách xác định mô hình mục tiêu SMART cho Sales Bất động sản

672
0

Nghề môi giới nhìn có vẻ dễ dàng, nhưng đó là một trong những công việc khó khăn nhất. Chẳng vậy mà không ít người đã mộng và sớm “bỏ cuộc chơi”. Một trong những nguyên nhân đó là: Không biết cách lập kế hoạch, không thiết lập mục tiêu cho chính mình, không xác định được nội dung công việc cần làm….

Do đó, những người môi giới bất động sản cần phải xây dựng cho mình một lộ trình rõ ràng để không bị mất phương hướng đến con đường thành công.


Để đạt được thắng lợi lớn trong sự nghiệp bất động sản, hãy đặt mục tiêu theo mô hình SMART. Và dưới bài viết sau đây, Vuongphat.com.vn sẽ giải nghĩa và cách ứng dụng mô hình SMART trong thực tế cho từng môi giới bất động sản.

Mô hình SMART là gì?

SMART là viết tắt của Specific – Measurable – Achievable – Realistic – Time bound. Cụ thể:

S – Specific: Đặt mục tiêu cụ thể

Đặt một mục tiêu cụ thể có nghĩa là xác định và trả lời các câu hỏi 5W: Who, What, Why, Where, When (Ai – Cái gì – Vì sao – Ở đâu – Khi nào) của cái mà bạn muốn làm.


Ví dụ, nếu bạn nói “Tôi muốn bán được 50 căn nhà trong năm tới” thì mục tiêu này chưa đủ cụ thể, nó mới mang tính biểu tượng của lời nói. Thay vào đó, bạn phải tự hỏi bản thân rằng:

  • Ai (Who): Ai sẽ là người sẽ giúp bạn đạt được doanh số đó, người bán nhà hay người mua nhà? Ai sẽ là đối tượng tiếp cận chính của bạn?
  • Cái gì (What): Cần áp dụng những hình thức nào, công cụ gì để giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng giao dịch?
  • Tại sao (Why): Lý do gì khiến bạn cần bán 50 căn nhà? đó có phải là mục đích thật sự của bạn?
  • Ở đâu (Where): Bạn sẽ tìm khách hàng tiềm năng của mình ở đâu? Thông qua những kênh nào? cần chuẩn bị những công cụ gì để thực hiện?
  • Khi nào (When): Thời gian bạn cần hoàn thành các mục tiêu của mình là bao lâu? tính ra chi tiết theo từng ngày nội dung cần phải thực hiện.
Đặt một mục tiêu cụ thể có nghĩa là xác định và trả lời các câu hỏi 5W: Who, What, Why, Where, When
Đặt một mục tiêu cụ thể có nghĩa là xác định và trả lời các câu hỏi 5W: Who, What, Why, Where, When

M – Measurable: Có thể đo lường được

Liên tục đo lường và xác định được mức độ thành công của các mục tiêu sẽ giúp bạn biết được mình đang ở đâu?, đang gặp vấn đề gì?, nguyên nhân nào?. Từ đó, bạn sẽ tìm ra được các phương pháp thích hợp để hoàn thành các công việc của mình một cách tốt nhất.

Nếu không biết cách đo lường thì bạn sẽ làm mọi việc một cách mông lung, hiệu quả không cao. Do đó, hãy tự hỏi bản thân mình rằng:


  • Công việc này mình đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm so với mốc thời gian mình đã đặt ra?
  • Mình cần phải bán được bao nhiêu căn nhà để tăng doanh số trong năm tới?
  • Cần tìm kiếm bao nhiêu đối tượng tiềm năng để chuyển thành khách hàng giao dịch?

A – Achievable: Có thể đạt được

Khi đặt một mục tiêu cụ thể thì bạn cũng cần phải đánh giá khả năng thực hiện của bản thân. Đừng đặt cho mình một mục tiêu trên trời. Bởi lẽ, nó sẽ tạo nên một áp lực, khiến bạn bị căng thẳng, khó hoàn thành tốt công việc.

Để đo lường khả năng có thể hoàn thành mục tiêu, bạn cần phải làm toán.

Ví dụ, bạn muốn doanh số bán hàng năm tới tăng gấp 02 so với năm nay. Vậy thì bạn cần tính xem mình cần phải bán được bao nhiêu ngôi nhà, ước lượng trị giá trung bình của một ngôi nhà, chi phí cần để chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng giao dịch,…


Khi đặt một mục tiêu cụ thể thì bạn cũng cần phải đánh giá khả năng thực hiện của bản thân
Khi đặt một mục tiêu cụ thể thì bạn cũng cần phải đánh giá khả năng thực hiện của bản thân

R – Realistic: Tính thực tế

Bạn là một nhân viên môi giới bất động sản đang hoạt động tự do hoặc thuộc một sàn nào đó, thì mục tiêu đạt được 10 tỷ trong một năm là một điều phi thực tế. Vì vậy, bạn cần dựa và các tiêu chí bên trên để đặt cho mình một mục tiêu thực tế, có khả năng đạt được nhé!

T – Time- bound: Có thời gian ràng buộc

Nếu mục tiêu của bạn đến ngày 31/12 sẽ đạt được vượt chỉ tiêu giao dịch bất động sản, thì bạn sẽ dễ sa vào bệnh trì hoãn vào những tháng đầu năm vì không có áp lực. Tuy nhiên, khi nửa năm trôi qua mà bạn chưa đạt được ½ chỉ tiêu thì bạn sẽ bị stress vào những tháng cuối năm.

Để công việc diễn ra suôn sẻ, hãy đặt thời gian đi kèm các kế hoạch nhỏ. Việc này sẽ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn, khả năng hoàn thành mục tiêu cao hơn.

Ví dụ, bạn đặt ra mục tiêu là 01 quý (3 tháng) phải đạt được 15 giao dịch. Nghĩa là 01 tháng đạt được 05 giao dịch. Cứ hoàn thành liên tiếp từng quý thì chẳng mấy chốc mà bạn hoàn thành được mục tiêu của cả năm.

Cách ứng dụng mô hình SMART để đạt mục tiêu

Dưới đây là một ví dụ cho mục tiêu theo mô hình SMART. Hy vọng có thể giúp cho các môi giới bất động sản khởi động một năm mới thành công rực rỡ.

Mô hình mục tiêu SMART sẽ giúp môi giới lên kế hoạch những công việc cần làm để chốt sale nhanh hơn
Mô hình mục tiêu SMART sẽ giúp môi giới lên kế hoạch những công việc cần làm

Mục tiêu công việc

  • Tạo ra được 50 khách hàng tiềm năng mỗi tháng bằng cách sử dụng các nguồn như: Quảng cáo trả phí, nền tảng truyền thông xã hội hay website của công ty.
  • Cải thiện sự hiện diện trực tuyến bằng cách tăng lượng truy cập website, giảm tỷ lệ thoát của người dùng bằng các bài viết có chất lượng tốt, quảng bá hình ảnh công ty thông qua các phương tiện truyền thông như Facebook, Zalo,…
  • Tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google bằng SEO cho website.

Mục tiêu cá nhân

  • Tham gia các sự kiện, hội thảo về môi giới bất động sản để mở rộng các mối quan hệ trong công việc. Đồng thời nâng cao các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của bản thân mình.
  • Tham gia các khóa học về bất động sản, tiếng Anh, kỹ năng mềm hay các môn thể thao tốt cho sức khỏe.

Như đã nói, bạn khó lòng thành công trong công việc mà khi mà không có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng, có tính thực tế và khả thi. Vì vậy, hãy lập cho mình một bạn mục tiêu phù hợp. Lời khuyên cho bạn đó là sử dụng mô hình mục tiêu SMART. Chúc các bạn thành công rực rỡ trong những năm tiếp theo của sự nghiệp!


5/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcXác định 2 người tử vong trong cty BĐS có liên quan đến ma túy
Bài tiếp theoHải Phòng cưỡng chế giải phóng mặt bằng 150 công trình sai phạm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây