Trang chủ Tin tức Các dự án tỉnh Thái Nguyên bị thu hồi do chậm tiến...

Các dự án tỉnh Thái Nguyên bị thu hồi do chậm tiến độ

68
0

Trước tình hình Các dự án tỉnh Thái Nguyên chậm tiến độ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp để tham mưu cho Tỉnh ủy về việc kiểm tra, rà soát, thống kê, phân loại các dự án ngoài ngân sách, đặc biệt là các dự án khu dân cư, khu đô thị và đề xuất phương án giải quyết đối với từng dự án.

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có buổi với làm việc với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan về việc rà soát, kiểm tra các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh thực hiện bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước.

Báo cáo của các cơ quan chức năng cho biết, từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư ngoài ngân sách và đã ra quyết định thu hồi đối với các dự án vi phạm. 


Gần đây nhất, năm 2018, Đoàn Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đối với 97 dự án.

Trong đó có 43 dự án thuộc diện kiến nghị thu hồi:

  • 39 dự án đã có quyết định thu hồi
  • 4 dự án đang tiếp tục kiến nghị thu hồi).

Những dự án được kiến nghị thu hồi chủ yếu là do nhà đầu tư không triển khai các bước tiếp theo về đầu tư như:

  • Lập, trình, phê duyệt dự án
  • Giải phóng mặt bằng và làm các thủ tục thuê đất theo quy định
  • Một số chủ đầu tư đề nghị không tiếp tục thực hiện dự án
  • Một số dự án đã triển khai thực hiện, song chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đất đai,…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp để tham mưu cho Tỉnh ủy về việc kiểm tra, rà soát, thống kê, phân loại các dự án ngoài ngân sách, đặc biệt là các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn và đề xuất phương án giải quyết đối với từng dự án.


Các sở, ngành và các huyện, thành, thị tiến hành có trách nhiệm rà soát những dự án khu dân cư, khu đô thị để yêu cầu quyết toán theo quy định.

Thái Nguyên sẽ xử lý dứt điểm những dự án chậm tiến độ. (Nguồn: Báo Thái Nguyên).

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Liên quan đến vấn đề trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên mới đây đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý các dự án trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chậm tiến độ, những dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách, đặc biệt là các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý đối với các dự án vi phạm.

Đối với các dự án vi phạm đã có quyết định thu hồi, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất UBND tỉnh thực hiện thu hồi theo quy định của pháp luật, hoàn thành trước ngày 30/9/2021; xử lý dứt điểm những dự án chậm tiến độ, hoàn thành trước ngày 31/12/2021.


Trước đó, tháng 8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký các văn bản hủy bỏ chủ trương đầu tư dự án của hai nhà đầu tư do thiếu tính khả thi. 

UBND tỉnh này đã có văn bản chấm dứt hiệu lực các văn bản do chính UBND tỉnh ban hành về nghiên cứu, khảo sát, đề xuất và lập quy hoạch phân khu Dự án đầu tư sân golf và khu du lịch nghỉ dưỡng hồ Ghềnh Chè tại xã Bình Sơn (TP Sông Công) do CTCP Toàn cầu TMS làm chủ đầu tư. 

Vuongphat.com.vn



Rate this post
Bài trướcBiên Hòa: Thiếu vốn 3 dự án tái định cư chưa thể khởi công
Bài tiếp theoĐiều chỉnh quy hoạch 1/500 Khu đô thị Đồng Nai Waterfront

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây