Trang chủ Doanh nghiệp Bkav ra mắt công ty hoạt động giống mô hình Foxconn tại...

Bkav ra mắt công ty hoạt động giống mô hình Foxconn tại Việt Nam?

81
0

Tập đoàn công nghệ Bkav công bố ra mắt công ty thành viên Bkav Hardware Solution (BHS), được giới thiệu là hoạt động giống mô hình Công ty Foxconn nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc).

Chiến lược phát triển Bkav Hardware Solution (BHS)

Cụ thể, Công ty BHS cung cấp dịch vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất sản phẩm điện tử, định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM (Original Design Manufacturer – nhà sản xuất dựa trên thiết kế gốc), giống mô hình của Foxconn – công ty chuyên gia công các sản phẩm cho hãng Apple như điện thoại iPhone…


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiến lược của BHS là hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia mạnh mẽ vào ngành công nghiệp điện tử, thúc đẩy hình thành các công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo Made in Việt Nam.

“Chúng tôi định hướng hoạt động như một nhà sản xuất ODM, một Foxconn của Việt Nam”, ông Nguyễn Quốc Đăng, tổng giám đốc Bkav Hardware Solution (BHS), cho biết.

Theo ông Đăng, BHS mong muốn chia sẻ nguồn lực, tham gia cùng các doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ cao, giúp rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, giảm chi phí đầu tư.


“Nếu có thêm 10 công ty sản xuất phần cứng lớn mạnh, Việt Nam sẽ sớm hiện thực hóa khát vọng cường quốc công nghệ”, ông Đăng chia sẻ.

Được biết, mới đây Tập đoạn Bkav đã giải thể Bkav Electronics. Sự việc Công ty cổ phần Bkav Electronics – đơn vị phát triển mảng smartphone của Bkav – được tiến hành làm thủ tục giải thể đã thu hút nhiều sự quan tâm trong thời gian qua. Với việc hoạt động phát triển điện thoại Bphone vẫn diễn ra bình thường thì như chúng tôi đã nhận định đây chỉ là động thái chuyển giao hoạt động sang một pháp nhân khác.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO Tập đoàn Bkav đã lên tiếng làm rõ việc Bkav Electronics “giải thể” chỉ là hoạt động tách nhập bình thường của doanh nghiệp.


ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Tập đoàn Bkav
ông Nguyễn Tử Quảng – CEO Tập đoàn Bkav

Theo ông Quảng, việc này đã được thực hiện ngay vài tháng sau khi công ty được tách. Nhưng thủ tục đóng một doanh nghiệp có thể kéo dài và đó là lý do trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đang ghi “Đang làm thủ tục giải thể”. Việc giải thể chỉ là tái cấu trúc doanh nghiệp. Do đó, sau khi tái cấu trúc, Bkav Electronics vẫn là một đơn vị thuộc Tập đoàn, nhưng được hạch toán phụ thuộc thay vì là một pháp nhân hạch toán độc lập.

Foxconn là gì?

Foxconn, là một nhà sản xuất hợp đồng điện tử đa quốc gia của Đài Loan có trụ sở chính tại Thổ Thành, Thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Năm 2010, nó là nhà cung cấp dịch vụ sản xuất điện tử lớn nhất thế giới và là công ty công nghệ lớn thứ ba tính theo doanh thu. Công ty là nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất ở Trung Quốc và là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất trên toàn thế giới. Terry Gou là người sáng lập và là cựu chủ tịch của công ty.

Foxconn sản xuất các sản phẩm điện tử cho các công ty lớn của Mỹ, Canada, Trung Quốc, Phần Lan và Nhật Bản. Các sản phẩm đáng chú ý do Foxconn sản xuất bao gồm: BlackBerry, iPad, iPhone, iPod, Kindle, Nintendo 3DS, Nintendo Switch, Nintendo Switch Lite, các thiết bị Nokia, các thiết bị Google Pixel, các thiết bị Xiaomi, PlayStation 3, PlayStation 4, Wii U, Xbox 360, Xbox One, và một vài sockets CPU, bao gồm socket TR4 CPU trên một số motherboards.


Ngày 1 tháng 7 năm 2019, Foxconn đã bổ nhiệm Young Liu làm chủ tịch mới thay thế người sáng lập Terry Gou. Các nhà phân tích cho biết việc bàn giao báo hiệu định hướng tương lai của công ty, nhấn mạnh tầm quan trọng của chất bán dẫn, cùng với các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot và lái xe tự động, sau khi mảng kinh doanh chính truyền thống là lắp ráp điện thoại thông minh của Foxconn đã trưởng thành.

Foxconn vào Việt Nam từ năm 2007 và đã có ba nhà máy quy mô nhỏ, chủ yếu sản xuất và lắp ráp máy tính và phụ tùng ô tô. Mới đây, Foxconn sẽ chi 270 triệu USD (khoảng 1,77 tỷ nhân dân tệ) để thành lập công ty mới FuKang Technology Company Limited tại Việt Nam nhằm mở rộng sản xuất. Một số nguồn tin cho biết, nhà máy mới chủ yếu để làm hài lòng Apple với nhu cầu sản xuất phi tập trung của sản phẩm. Foxconn sẽ chuyển một phần dây chuyền lắp ráp iPad và MacBook cho Việt Nam, đồng thời dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào nửa đầu năm 2021.

Việc chuyển dây chuyền lắp ráp sang Việt Nam này sẽ là hoạt động sản xuất iPad đầu tiên của Foxconn bên ngoài Trung Quốc. Do những thay đổi trong môi trường thương mại quốc tế, Foxconn và các xưởng đúc khác được khách hàng yêu cầu cung cấp chuỗi cung ứng phục vụ hai thị trường lớn là Trung Quốc và Mỹ.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcHùng Long Phong Bá 2022 nhận được đánh giá cao từ giới phê bình phim
Bài tiếp theoQuy hoạch huyện Nho Quan tỉnh Ninh Bình đến 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây