Trang chủ Tin tức Bình Dương: Tìm giải pháp cho bất động sản

Bình Dương: Tìm giải pháp cho bất động sản

61
0

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, theo định hướng tỉnh đến năm 2021-2025, nơi đây sẽ tiếp tục xây dựng trở thành đô thị văn minh hiện đại thành một trung tâm hàng đầu của cả nước và khu vực, Xây dựng giải pháp ổn định cho thị trường Bất động sản.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo. (Nguồn: binhduong.gov.vn)

Ngày 1/10, tại tỉnh Bình Dương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức hội thảo “Thị trường Bất động sản Bình Dương: Cơ hội đầu tư mới” nhằm tìm giải pháp giúp địa phương trong công tác quy hoạch, quản lý, đồng thời giúp nhà đầu tư, người dân nắm bắt cơ hội phát triển bất động sản tại Bình Dương.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết theo định hướng tỉnh Bình Dương đến năm 2021-2025, nơi đây sẽ tiếp tục xây dựng trở thành đô thị văn minh hiện đại thành một trung tâm hàng đầu của cả nước và khu vực; trong đó, chắc chắn có liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Thời gian qua và sắp tới, tỉnh Bình Dương xác định luôn cùng các doanh nghiệp đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để cùng Bình Dương xây dựng ngày càng hiện đại hơn nữa.

Tìm giải pháp cho thị trường trong giai đoạn tới.

Trong hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đưa ra dự đoán, thị trường bất động sản ở tỉnh Bình Dương trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bởi nguồn cung bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đã khan hiếm, xu hướng người dân Thành phố Hồ Chí Minh giãn ra ngoại thành, ra các đô thi vệ tinh là rất lớn.


Do đó, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển, nhất là thành phố Dĩ Anthành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương sẽ được hưởng lợi.

Nâng tầm phát triển vùng đổi mới sáng tạo ở Bình Dương

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương có lợi thế cận kề Thành phố Hồ Chí Minh, có hạ tầng phát triển mạnh, đồng bộ; là tỉnh nộp ngân sách cao tốp đầu cả nước, thu hút vốn FDI thứ 3 cả nước và có nhiều khu công nghiệp, nhiều công nhân lao động.

Bên cạnh đó, việc Bình Dương nhiều năm liên tiếp nằm trong top các tỉnh thu hút FDI nhiều nhất cả nước đã kéo theo lượng lớn các chuyên gia đến từ nước ngoài về đây sinh sống và làm việc. Do đó, tiềm năng phát triển dự án nhà ở tại tỉnh là cực kỳ lớn.


Tổng số dự án được phê duyệt trên toàn tỉnh Bình Dương năm 2020 là 114 dự án. Đây là các dự án nằm trong danh sách đạt chuẩn và được phê duyệt bản đồ quy hoạch 1/500.Ý

Ý kiến của một Lãnh đạo tỉnh cho rằng.

Ông Ngân cho rằng, việc phát triển nhà ở, đô thị luôn được Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân quan tâm chỉ đạo giải quyết. Ngoài thu hút nhiều dự án bất động sản, hiện tỉnh cũng quan tâm nhà ở xã hội, bởi tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa cao, người lao động đến từ nhiều nơi.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục phát triển nhà và thị trường bất động sản thuộc Bộ Xây dựng cho rằng thời gian tới, thị trường bất động sản vẫn còn quan trọng và là đầu kéo các thị trường khác phát triển. Nếu thị trường bất động sản không phát triển được sẽ kìm hãm các lĩnh vực khác.


Ngoài ra, ông Khởi dự báo và cảnh báo trong thời gian tới sẽ xảy ra một số vấn đề mà tỉnh cần quan tâm chú ý như phát triển bất động sản phong trào, xin dự án rồi để đó không làm. Đây là một vấn đề hết sức lưu tâm, đặt ra cho tỉnh cần giải quyết./.

Huyền Trang (TTXVN/Vietnam+)


Rate this post
Bài trướcPhát hiện nhóm người đi ‘mời chào’ làm sổ đỏ giả ở Xuyên Mộc
Bài tiếp theoChơn Thành lên đô thị loại IV

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây