Trang chủ Tin tức Bình Dương làm rõ sai phạm trong quản lý 529 ha đất...

Bình Dương làm rõ sai phạm trong quản lý 529 ha đất công

190
0

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đề nghị xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương vì làm trái quy định trong quản lý đất công, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Hơn 529 ha đất công được giao quản lý, sử dụng để làm kinh tế phục vụ lợi ích quốc phòng nhưng hàng trăm ha đất thuộc quản lý của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương được cho thuê trái quy định.

Cho cán bộ mượn đất công trồng cao su

Ngày 31/3, nguồn tin Vuongphatland cho hay, đại tá Lê Đình Minh – Phó Chánh Thanh tra Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa ký kết luận thanh tra sau thời gian lập đoàn kiểm tra đối với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai.


Kết luận thanh tra nêu, quá trình kiểm tra xác định có việc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương giao cho các cơ quan, cá nhân là cán bộ công tác trong đơn vị mượn đất để trồng cây cao su nằm trong khu diện tích 529,8 ha tại khu Bến Trám thuộc huyện Phú Giáo.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đất công cho thuê sai theo quy định

Việc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương bàn bạc cho các cá nhân là cán bộ chủ chốt của đơn vị và một số cơ quan khác mượn đất để đầu tư trồng cây cao su được 3 năm tuổi và không có văn bản cụ thể là sai quy định.

Cho người thân thuê đất công

Vợ của trung tá Nguyễn Hoàng Tân, cán bộ phụ trách khu sản xuất Bến Trám tiến hành ký hợp đồng với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương và các cơ quan trực thuộc để trồng, khai thác cao su, mì với diện tích 137,8 ha tại khu Bến Trám gây dự luận không tốt trong nhân dân.


Mặt khác, các cơ quan thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương ký hợp đồng khai thác cao su với gia đình trung tá Nguyễn Hoàng Tân sai quy định khi hợp đồng với bà Nguyễn Thị Minh Thảo (vợ trung tá Tân) nhưng trung tá Tân lại ký tên.

Ngoài ra, việc trung tá Tân tự ý trồng 1 ha bưởi trong phần diện tích 7 ha bưởi của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương mà không báo cáo đơn vị là sai quy định.

Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân

Do đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã yêu cầu Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương thu hồi đất và cây cao su đã cho tập thể, cá nhân mượn trong khu 529,8 ha ở Bến Trám. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương phải lập phương án sử dụng đất, quản lý trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.


Chấm dứt việc cho tập thể, cá nhân mượn đất công để tăng gia sản xuất. Tổ chức kiểm điểm làm rõ vai trò trách nhiệm của tập thể, cá nhân về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, đất địa phương giao giai đoạn từ giữa năm 2014 đến nay.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên, đại tá Võ Đức Thành – nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, cho biết trong thời gian giữ cương vị chỉ huy trưởng từ năm 2014 đến 2019 đơn vị có trồng mới và chăm sóc 53 ha cây cao su trong diện tích 529,8 ha ở Bến Trám, mọi chi phí đều do đơn vị bỏ ra.

Có hiện tượng chia chác trong quản lý đất công

“Vào năm 2017, trung tá Nguyễn Hoàng Tân phụ trách khu Bến Trám có đề xuất cho một số cán bộ mượn sử dụng cá nhân trồng cây cao su (như hình thức các đời chỉ huy trưởng các thời kỳ trước cho mỗi cán bộ mượn 5 ha). Do đất định mượn đã có sẵn cây cao su từ 4 đến 6 năm tuổi nên tôi không ký duyệt. Khi đó, nhiều cán bộ không hài lòng về tôi khi không chịu chấp thuận cho mượn đất. Đến khi tôi nghỉ hưu thì phát hiện đất khu Bến Trám đã được “chia chác””, đại tá Thành nói và cho biết thêm ông đã gửi các đoạn ghi âm đến Bộ Tư lệnh Quân khu 7 liên quan các giao dịch mua bán đất giữa các cá nhân chứ không đơn thuần chỉ là mượn đất.


Trong khi đó, đại diện Tỉnh ủy Bình Dương cho hay đã nắm vụ việc và đang phối hợp các đơn vị làm rõ liên quan đến việc quản lý, sử dụng phần đất công do UBND tỉnh giao Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tổng hợp vuongphat.com.vn

Nguồn Báo Tienphong.vn


Rate this post
Bài trướcThông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch tỉnh Thanh Hóa, Sầm Sơn Thanh Hóa
Bài tiếp theoThi công 67 công viên trong năm 2021-2022 tại Hải Phòng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây