Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường Hòa...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường Hòa Bình (Biên Hòa) đến 04/2024

359
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất phường Hòa Bình (Biên Hoà) nằm trong quy hoạch sử dụng đất của thành phố Biên Hòa giai đoạn 2021 – 2030.

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Phường Hòa Bình nằm ở trung tâm thành phố Biên Hòa, ven sông Đồng Nai.

Địa giới hành chính phường:

  • Phía Đông giáp phường Thanh Bình (Biên Hoà)
  • Phía Tây giáp phường Bửu Long (Biên Hoà)
  • Phía Nam giáp phường Hóa An (Biên Hoà) qua sông Đồng Nai
  • Phía Bắc và Đông Bắc giáp phường Quang Vinh (Biên Hoà)

Tổng diện tích tự nhiên của phường là 54,346 ha.


Phường có địa hình tương đối bằng phẳng; thuận lợi trong việc giao thông phát triển ngành thương mại dịch vụ, kinh doanh buôn bán với ưu thế nằm dọc các tuyến đường chính của thành phố như Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Văn Trị, Nguyễn Ái Quốc, vị trí giáp chợ Biên Hòa, là bến cảng thuận lợi cho các tiểu thương kinh doanh buôn bán.

Phường Hòa Bình là một phường thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Phường có tổng diện tích tự nhiên là: 54, 346 ha. Là một phường nội có địa hình tương đối bằng phẳng; thuận lợi trong việc giao thông phát triển ngành thương mại dịch vụ, kinh doanh buôn bán với ưu thế nằm dọc các tuyến đường chính của thành phố như Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Văn Trị nối liền Nguyễn Ái Quốc, vị trí giáp chợ Biên Hòa là bến cảng thuận lợi cho các tiểu thương kinh doanh buôn bán.


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


– Phường Hòa Bình được chia thành 5 khu phố

  • Khu phố 1: chia làm 11 tổ nhân dân
  • Khu phố 2: chia làm 10 tổ nhân dân
  • Khu phố 3: chia làm 10 tổ nhân dân
  • Khu phố 4: chia làm 7 tổ nhân dân
  • Khu phố 5: chia làm 8 tổ nhân dân

Vị trí, địa lý: Phường Hòa Bình có vị trí nằm ở phía Nam thành phố Biên Hòa dọc sông Đồng Nai, khung cảnh thoáng mát. Với 02 di tích lịch sử (Đình Tân Lân, Chùa Bửu Sơn) được nhà nước công nhận di tích văn hóa. Là một khu của xã Bình Trước, Quận Đức Tu, tỉnh Biên Hòa cũ. Năm 1975 đất nước giải phóng khu 1 xã Bình Trước được tách ra thành phường Hòa Bình.

Theo sách Gia Định thành thông chí của Trịnh Hoài Đức (1820), địa bàn phường Hoà Bình thuộc thôn Tân Lân, làng Bình Trước, tổng Phước Vĩnh, tỉnh Biên Hòa. Trong kháng chiến chống Pháp (1945-1954), làng Bình Trước thuộc quận Châu Thành, từ năm 1948 thuộc thị xã Biên Hòa gồm 5 khu 8 ấp. Sau năm 1975, xã Bình Trước chia thành các phường trung tâm thành phố Biên Hòa ngày nay, trong đó có phường Hòa Bình.


Về phía chính quyền Sài Gòn, năm 1963, quận Châu Thành đổi tên thành quận Đức Tu, trong đó xã Bình Trước có 5 khu, 8 ấp và phường Hòa Bình là khu 1 của xã Bình Trước. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp, thương mại dịch vụ, trong đó có nhiều người Hoa.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và đế quốc Mỹ, Hoà Bình là địa phương xây dựng được nhiều cơ sở bí mật cung cấp hậu cần cho kháng chiến. Chi bộ đảng chợ Biên Hòa được xây dựng, đã tổ chức nhiều cuộc đấu tranh của chị em buôn bán ở chợ Biên Hòa phối hợp phong trào đấu tranh dân sinh dân chủ ở thị xã Biên Hòa. Nhiều cơ sở hậu cần của Khu 7, Đoàn 814 được xây dựng ủng hộ và cung cấp nhiều lương thực và phương tiện cho cách mạng.

Phường có 2 di tích lịch sử (Đình Tân Lân, Chùa Bửu Sơn) được nhà nước công nhận di tích văn hóa.

Xem và tải về Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Hòa Bình TẠI ĐÂY!

Xem quy hoạch phường khác TẠI ĐÂY!


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường Hóa An (Biên Hòa) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường Hố Nai (Biên Hòa) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây