Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường An...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường An Hòa (Biên Hòa) đến 03/2024

505
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất phường An Hòa (Biên Hoà) nằm trong quy hoạch sử dụng đất của thành phố Biên Hòa giai đoạn 2021 – 2030.

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Phường An Hòa (Biên Hoà) nằm ở phía nam thành phố Biên Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km, có vị trí địa lý:

Phường An Hòa có diện tích 9,21 km², dân số năm 2018 là 22.925 người, mật độ dân số đạt 2.489 người/km².

Trong đó, dân tộc Kinh chiếm số lượng đông đảo, kế đến là Hoa, Thái, Tày, Khơ-me và Mường.


Trên địa bàn phường có nhiều kênh rạch nhỏ đổ ra sông Đồng Nai.

Trong lòng đất An Hòa, các nhà khảo cổ học đã phát hiện được nhiều di vật của lớp cư dân cổ từng sinh sống ven sông Đồng Nai. Mảnh đất này được các tộc người của nhiều nền văn minh đến định cư, lập nghiệp xuyên suốt cả một thời kỳ lịch sử từ thời đại đồng thau cách nay hàng nghìn năm.


Phường An Hòa có lịch sử hình thành rất lâu đời, xưa kia là trung tâm của làng cổ Bến Gỗ – một vùng đất được khai phá sớm nhất của vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai. Người dân bản địa và vùng lân cận đến nay vẫn còn gọi chung phường An Hòa là Bến Gỗ do quen miệng từ lúc xưa. Nói nôm na, nhắc đến phường An Hòa coi như nói đến làng cổ Bến Gỗ và ngược lại.

Dưới thời nhà Nguyễn, An Hòa là một thôn thuộc tổng Long Vĩnh Thượng, huyện Long Thành, phủ Phước Long, trấn Biên Hòa. Năm 1837, hai huyện Phước An và Long Thành được tách ra khỏi phủ Phước Long để thành lập phủ Phước Tuy.

Dưới thời Pháp thuộc, Long Thành là một quận thuộc tỉnh Biên Hòa, làng An Hòa thuộc tổng Long Vĩnh Thượng, quận Long Thành.


Đến thời Việt Nam Cộng hòa, tổng Long Vĩnh Thượng được sáp nhập vào quận Châu Thành (năm 1963 đổi thành quận Đức Tu). Lúc này, xã An Hòa Hưng được chính quyền Sài Gòn thành lập, bao gồm cả địa bàn xã Long Hưng ngày nay.

Sau năm 1975, An Hòa là một xã thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 12 tháng 2 năm 1987, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định 16-HĐBT. Theo đó, sáp nhập hai xã An Hòa và Long Hưng thành xã Hòa Hưng.

Tuy nhiên, đến năm 1994, xã Hòa Hưng được chia lại thành hai xã An Hòa và Long Hưng như cũ.

Ngày 5 tháng 2 năm 2010, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 05/NQ-CP. Theo đó, chuyển xã An Hòa về thành phố Biên Hòa quản lý.

Ngày 10 tháng 5 năm 2019, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 694/NQ-UBTVQH14 (nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2019). Theo đó, thành lập phường An Hòa trên cơ sở toàn bộ 9,21 km² diện tích tự nhiên và 22.925 người của xã An Hòa.

Cơ cấu kinh tế của phường An Hòa phát triển theo hướng thương mại – dịch vụ – công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp. Tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh với nghề sản xuất gạch. Ngoài ra, nghề sản xuất – chưng cất rượu Bến Gỗ truyền thống vẫn được lưu giữ.

Những sản phẩm nổi tiếng của phường An Hòa (Bến Gỗ) là rượu Bến Gỗ và hột vịt Bến Gỗ. Hôt vịt Bến Gỗ có lòng đỏ tươi đặc trưng do vịt chạy đồng ở vùng này có nguồn thức ăn là hến tự nhiên từ các nhánh sông Đồng Nai, dân sành ăn trứng vịt ở thành phố Biên Hòa và các vùng lân cận chỉ ăn trứng vịt Bến Gỗ.

Phường An Hòa tọa lạc ven sông Đồng Nai có khí hậu mát mẻ quanh năm, địa thế nghiêng dần từ bắc xuống nam, so với những khu vực lân cận thì phường An Hòa có nhiều ưu điểm hơn về vị trí địa lý, về ô nhiễm môi trường và tình trạng ngập nước… Cuộc sống người dân nơi đây rất yên lành. Chợ Bến Gỗ có từ rất lâu, trước đây chợ Bến Gỗ là chợ duy nhất của khu vực An Hòa, Long Hưng, Long Bình Tân, kể cả dân cư ở khu vực ven sông Đồng Nai thuộc quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) cũng sang đây mua bán nên hoạt động mua bán rất sôi động tấp nập, những năm gần đây cùng với sự phát triển rất nhanh của toàn khu vực, dân cư từ nhiều nơi về đây sinh sống rất đông, nhiều khu chợ mới cũng mọc lên, phần nào làm giảm đi sức mua bán của chợ Bến Gỗ. Tuy nhiên những ngày nghỉ, những ngày lễ tết thì chợ Bến Gỗ vẫn hoạt động sôi động nhất.

Với vị trí địa lý thuận lợi bậc nhất khu vực, phường An Hòa được đánh giá là khu vực phát triển năng động nhất trong tương lai. Là phường cửa ngõ vào khu đô thị Long Hưng và phường Phước Tân, có địa thế giáp sông Đồng Nai và quốc lộ 51, có hệ thống đường giao thông kết nối tất cả các khu vực xung quanh, cách quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) chỉ một con sông Đồng Nai, cầu An Hảo xây dựng xong đã kết nối từ An Hòa tới Biên Hòa trong cự ly chỉ còn 7 km…

Xem và tải về Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường An Hòa TẠI ĐÂY!

Xem quy hoạch phường khác TẠI ĐÂY!


ĐÁT NỀN SỔ HỒNG TẠI BÌNH DƯƠNG
LỰA CHỌN SẢN PHẨM (5X20;5X30;10X20,10X30)

Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất phường An Bình (Biên Hòa) đến 03/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – kế hoạch sử dụng đất phường Bình Đa (Biên Hòa) đến 03/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây