Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Huyện An...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Huyện An Lão (Hải Phòng) đến 04/2024

3532
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất Huyện An Lão (Hải Phòng), gồm: giao thông, công nghiệp, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 24/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Huyện An Lão nằm ở phía tây thành phố Hải Phòng, huyện lỵ của huyện là thị trấn An Lão, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 18 km. Huyện có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp quận Kiến An và huyện Kiến Thụy
  • Phía tây giáp huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương
  • Phía nam giáp huyện Tiên Lãng
  • Phía bắc giáp huyện An Dương và giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với ranh giới là sông Lạch Tray.

Huyện An Lão có 17 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: An Lão (huyện lỵ), Trường Sơn và 15 xã: An Thái, An Thắng, An Thọ, An Tiến, Bát Trang, Chiến Thắng, Mỹ Đức, Quang Hưng, Quang Trung, Quốc Tuấn, Tân Dân, Tân Viên, Thái Sơn, Trường Thành, Trường Thọ.

Các xã được bổ sung vào quy hoạch Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải gồm: Xã An Tiến; Xã Trường Thọ; Xã Trường Thành; Xã Bát Trang.


Ranh giới quy hoạch sử dụng đất Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải huyện An Lão mới sẽ gồm:

Xã Thuỷ Triều, An Lư, Phục Lễ, Phả Lễ, Lập Lễ, Tam Hưng và một phần xã Trung Hà, Ngũ Lão huyện Thủy Nguyên; một phần thuộc địa bàn các xã: Tân Dương, Thủy Sơn, Dương Quan; toàn bộ đảo Vũ Yên; phường Tràng Cát; bán đảo Đình Vũ, quận Hải An; Đảo Cát Hải gồm các xã: Hoàng Châu, Nghĩa Lộ, Đồng Bài, thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải; một phần các xã: Lê Lợi, Hồng Phong, Bắc Sơn, An Hòa, huyện An Dương và các xã: An Tiến, Trường Thọ, Trường Thành và Bát Trang, huyện An Lão.

Về kinh tế và công nghiệp huyện An Lão:


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


  • An Lão có khu công nghiệp An Tràng, và nhiều cụm công nghiệp trên quốc lộ 10.
  • Nông nghiệp và ngành tiểu thủ công nghiệp có tỷ trọng cao.
  • Du lịch: Núi Voi
  • Làng nghề: Mây tre đan Tiên Cầm; Hoa, cây cảnh Mông Thượng
  • Sản vật: Chè Chi Lai
  • Thuốc lào: Cao Mật – An Lão – Hải Phòng

Cơ sở hạ tầng của huyện An Lão

Huyện An Lão là một trong số ít huyện tại thành phố Hải Phòng có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá ổn. Tại đây, huyện tập trung nhiều các khu công nghiệp như: khu công nghiệp An Tràng, cùng nhiều cụm công nghiệp dọc trên quốc lộ 10. Về nông nghiệp và các ngành tiểu thủ công nghiệp đều có tỷ trọng cao.

Ngoài ra, huyện An Lão Hải Phòng còn là nơi phát triển các ngành nghề đặc trưng như thuốc lào tại Cao Mật- An Lão- Hải Phòng. Huyện còn phát triển các ngành du lịch, dịch vụ, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp hùng vĩ như Núi Voi,.. Huyện còn có nhiều dự án và quy hoạch các khu đô thị mới nhằm tạo cơ sở hạ tầng đồng bộ cũng những nâng cao đời sống của người dân địa bàn huyện An Lão và thành phố Hải Phòng.


Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, huyện An Lão

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2021, huyện An Lão.

Trước đó, Hội đồng nhân dân huyện An Lão cũng đã thông qua Nghị quyết số 92/NQ-HĐND về quy hoạch sử dụng đất huyện An Lão đến 2030.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng

Theo quyết định, vị trí và diện tích các khu vực quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện An Lão, thành phố Hải Phòng có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn An Lão và thị trấn Trường Sơn đến 2030.

Thị trấn An Lão và Tường Sơn là hai trong 17 đơn vị hành chính trực thuộc huyện An Lão. Do đó, bản đồ quy hoạch giao thông, sử dụng đất thị trấn An Lão và Tường Sơn cũng được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện An Lão

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện An Lão không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại huyện. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Phương án quy hoạch sử dụng đất huyện An Lão đến 2030 là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 14/4/2022 UBND thành phố Hải Phòng Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện An Lão. Diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2022 của huyện, bao gồm các nhóm đất: Đất nông nghiệp 1.455,63 ha; Đất phi nông nghiệp 3.574,55 ha; Đất chưa sử dụng 9,01 ha.

Chi tiết nội dung Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện An Lão được thể hiện theo Báo cáo thuyết minh tổng hợp Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện An Lão và Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 huyện An Lão tỷ lệ 1/10.000 có xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường và được UBND tỉnh phê duyệt kèm theo quyết định này.

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 05/04/2023, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định số 890/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện An Lão.

Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện An Lão với diện tích đất nông nghiệp là 6.333,63 ha; đất phi nông nghiệp là 5.363,95 ha; Đất chưa sử dụng: 74,95 ha.

Vị trí, diện tích các khu vực đất phải thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, tỷ lệ 1/25.000, nội dung cụ thể theo Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện An Lão.

Quy hoạch giao thông huyện An Lão – Hải Phòng

Đối với quy hoạch giao thông huyện An Lão, kế hoạch quy hoạch tập trung trong việc tổ chức không gian quy hoạch và các kiến trúc quy hoạch hệ thống giao thông huyết mạch của quận cụ thể:

Tại dọc sông An Lão sẽ tổ chức trồng các dải cây xanh để tạo cảnh quan xung quanh, có bề rộng trung bình 25m chạy dọc theo các tuyến kè hiện trạng. Ngoài ra, giao thông tiếp cận chính là tuyến đường ở phía Nam được quy hoạch dựa trên cơ sở mở rộng đường bê tông dân sinh phía Đông. Cao độ của 5 điểm đấu nối cao độ đường sau khi đường phía Đông ranh được quy hoạch sẽ triển khai điều chỉnh cao độ theo đúng như quy hoạch chung của xã. Hệ thống giao thông nội bố sẽ là tuyến đường song song và vuông gics vời kè sông An Lão.

Giao thông đối ngoại:

  • Nâng cấp và cải tạo tuyến quốc lộ 10 đất theo cấp II đồng bằng
  • Cải tạo và nâng cấp tuyến đường tỉnh như 360 và 357 đạt cấp III đồng bằng.
  • Cải tạo và nâng cấp các tuyến đường huyện 31, 33, 35, 36 đạt đúng quy chuẩn cấp IV đồng bằng.
  • Xây mới 1 tuyến bến xe khách loại 3 trên quy mô diện tích là 0.7 ha.

Giao thông đô thị thị trấn.

  • Quy hoạch huyện An Lão Hải Phòng trong cải tạo và nâng cấp tuyến giao thông đô thị của thị trấn được quy hoạch cụ thể tại các tuyến đường như:
  • Đường Trần Tất Văn, có lộ giới 21m.
  • Đường Ngô Quyền, có lộ giới 21,5m.
  • Đường Lê Lợi, Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Chuyên Mỹ, đường vành đai thị trấn có lộ giới 20,5m.
  • Đường trục kết nối từ đường Ngô Quyền cho đến Quốc lộ 10, có lộ giới 30,0m.
  • Quy hoạch đường hai ben của kênh Bãi Vẹt, lộ giới 33m.
  • Quy hoạch đường hai bên kênh Đống Cao, có lộ giới 39,5m.
  • Đường hai bên kênh Cẩm Văn, với mức lộ giới 43m.
  • Phát triển các tuyến đường phân khu với lộ giới từ 12m đến 13,5m.
  • Quy hoạch 2 tuyến đường ở ven sông Đa Độ với lộ giới 9m
  • Quy hoạch xây dựng 4 bãi đỗ xe tập trung với diện tích là 2,71ha.

Tài liệu kèm theo:


4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcÝ nghĩa tâm hồn và xây dựng lại bản thân qua giấc mơ thấy công nhân: Giấc mơ mang điềm báo lành hay dữ?
Bài tiếp theoNgân Baby là ai? Tiktoker và Dancer mang lại nguồn thu nhập “khủng”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây