Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Quận Sơn...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất Quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đến 04/2024

754
0

Bản đồ quy hoạchKế hoạch sử dụng đất quận Sơn Trà, (Đà Nẵng) gồm: giao thông, xây dựng, công nghiệp, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 26/04/2024

Chú ý : Độc giả kéo đến cuối bài viết để thấy link Download bản đồ (nếu có)


Sơn Trà là một quận nội thành thuộc thành phố Đà Nẵng, Trên địa bàn quận có bán đảo Sơn Trà và núi Sơn Trà với 4.400 ha được công nhận là khu vực bảo tồn thiên nhiên vào năm 1992. Đến cuối năm 2016, diện tích này bị mất đi 1/4, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận sử dụng phần đất này để phát triển thành khu du lịch quốc gia. Ở đây có chùa Linh Ứng, cũng là nơi có các căn cứ Hải quân Việt Nam quan trọng. Ngoài ra, cảng Tiên Sa cũng nằm trên địa bàn quận Sơn Trà.

Quận Sơn Trà nằm ở phía đông bắc thành phố Đà Nẵng, có vị trí địa lý:

  • Phía Đông và phía Bắc giáp biển Đông
  • Phía Tây giáp quận Hải Châu với ranh giới là sông Hàn
  • Phía Nam giáp quận Ngũ Hành Sơn với ranh giới là đường Nguyễn Văn Thoại.

Quận Sơn Trà có 7 phường: An Hải Bắc, An Hải Đông, An Hải Tây, Mân Thái, Nại Hiên Đông, Phước Mỹ, Thọ Quang.


Quận Sơn Trà là nơi có khu công nghiệp An Đồn – khu công nghiệp đầu tiên của Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà có cảnh quan đẹp với bãi biển Sơn Trà là nơi đang có nhiều dự án khu nghỉ mát đang được xây dựng.

Quận Sơn Trà có vị trí quan trọng về kinh tế, có cảng biển Tiên Sa là cửa khẩu quan hệ kinh tế quốc tế không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà của cả khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các nước Lào, đông bắc Thái Lan, Myanma. Với khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, một dãy bờ biển đẹp với nhiều bãi san hô lớn, Sơn Trà có điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu kinh tế và phát triển du lịch dựa trên du lịch sinh thái và du lịch biển.

Hiện nay, trên địa bàn quận Sơn Trà đã và đang hình thành một số khu đô thị cao cấp như: Khu đô thị Phúc Lộc Viên, Khu đô thị Làng Châu Âu (Europe Village), Khu đô thị An Viên City, Khu đô thị Ngô Quyền Shopping House, Khu đô thị The Sun City Riverside Da Nang…


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


Quận Sơn Trà trên bản đồ vệ tinh
Quận Sơn Trà trên bản đồ vệ tinh

Thông tin quy hoạch quận Sơn Trà

Về quy hoạch, theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 vừa được phê duyệt, Bán đảo Sơn Trà sẽ không hình thành đơn vị cư trú. Riêng đối với các dự án đã xây dựng trên Bán đảo Sơn Trà phải đảm bảo các tiêu chí về an ninh quốc phòng, quy hoạch 3 loại rừng, bảo tồn đa dạng sinh học.

Trong đồ án quy hoạch chung vừa được Thủ tướng phê duyệt, Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế – xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch. Đà Nẵng sẽ tập trung đầu tư, hoàn thành các dự án trọng điểm trong đó có dự án Công viên chuyên đề phía Nam bán đảo Sơn Trà.

Về quy hoạch giao thông, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 mở thông tuyến kiệt hiện trạng ra đường Hoàng Bích Sơn nối dài thuộc dự án Khu dân cư An Cư 4.


Vị trí dự án thuộc phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Tổng diện tích nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch là 147 m2.

Nội dung quy hoạch được xác định, nối thông tuyến đường bê tông hiện trạng ra đường Hoàng Bích Sơn để đảm bảo giao thông được kết nối từ khu hiện trạng ra đường Hoàng Bích Sơn với lộ giới bê tông 3,8m.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2021 quận Sơn Trà
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2021 quận Sơn Trà

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, quận Sơn Trà

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030, quận Sơn Trà được thực hiện theo phương án sử dụng đất của thành phố Đà Nẵng đến 2030.

Theo đó, tổng diện tích đất của Đà Nẵng khoảng 128,896 ha, trong đó diện tích đất liền là 98.237 ha. Tổng diện tích đất đã tăng thêm là 407,64 ha, so với tổng diện tích đất hiện tại là 128,488 ha. Sự gia tăng này là do khai thác lấn biển ở cảng Liên Chiểu, khu vực Đa Phước dọc theo Vịnh Đà Nẵng và công viên Đại dương tại bán đảo Sơn Trà.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030​
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030​

Trong tổng diện tích 128.896 ha có khoảng 6,527 ha  được xác định là đất dành cho phát triển trong tương lai sau năm 2030. Đến năm 2030, quỹ đất của những dự án hiện có và được phê duyệt tiếp tục được duy trì. Những khu đất dự trữ tập trung ở phía Nam và phía Tây của Đà Nẵng mục đích là tập trung phát triển trong khu vực đô thị hiện tại và hạn chế phát triển đô thị vào vùng đất nhạy cảm với môi trường và hành lang thoát lũ ở phía Nam và phía Tây của thành phố.

Các dự án được phê duyệt trên nền Bản đồ quy hoạch sử dụng đất
Các dự án được phê duyệt trên nền Bản đồ quy hoạch sử dụng đất

Hình trên xác định các dự án đã được phê duyệt trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Các dự án này bao gồm những dự án đã hoàn thành, đang triển khai, cũng như các dự án chưa triển khai nhưng phù hợp với định hướng cấu trúc tổng thể của Đà Nẵng.

Ngược lại, các dự án đã được phê duyệt nhưng chưa hoàn thành hoặc chưa được triển khai nên được xem xét lại nếu có nguy cơ tác động tiêu cực đến môi trường và ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của người dân.

Phân bổ sử dụng đất

Đến năm 2030, tổng diện tích đất xây dựng đô thị dự kiến là 32.227 ha, chiếm 32,8% tổng diện tích đất liền. Trong số đất xây dựng này, 15.183 ha là đất dân dụng, 17.044 ha là đất ngoài dân dụng và 66.169 ha là đất khác. Phân bổ sử dụng đất cho dân số 1,56 triệu người của Đà Nẵng vào năm 2030 như sau:

  • Diện tích đất xây dựng đô thị bình quân : 208 m2/ người
  • Đất dân dụng: 97 m2/ người
  • Đất đơn vị ở: 44,6 m2/ người
  • Đất công cộng đô thị (bao gồm sử dụng hỗn hợp): 5,2 m2/ người
  • Đất cây xanh đô thị: 9,6 m2/ người
  • Đất ngoài dân dụng: 109,3 m2/ người
  • Đất công nghiệp: 29,3 m2 / người
  • Đất giao thông đô thị: 18,7 m2/ người

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Sơn Trà không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại quận Sơn Trà. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà có trách nhiệm tổ chức công bố công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; Thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2023:

Ngày 10/04/2023, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định số 687/QĐ-UBND Về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của quận Sơn Trà.

Theo quyết định, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của quận Sơn Trà được xác định với các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 3.755,14 ha; Đất phi nông nghiệp: 2.499,67 ha; Đất chưa sử dụng: 84,34 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023 quận Sơn Trà, bao gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1,2979 ha; Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,3915 ha.

Vị trí và diện tích các khu đất đưa vào sử dụng được thể hiện trên trong bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận Sơn Trà.

Bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, quận Sơn Trà
Bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, quận Sơn Trà

Ngày 07/09/2023, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định 1939/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với Khu đất có ký hiệu A1-2-1 thuộc Vệt trục đường từ cầu Sông Hàn ra biển đường Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng.

Tài liệu tham khảo:


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận Cầu Giấy (Hà Nội) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây