Trang chủ Tâm linh Bài cúng lễ nhập trạch tại nhà thuê

Bài cúng lễ nhập trạch tại nhà thuê

97
0

Chuyển về định cư tại nhà đi thuê bắt buộc chuẩn bị lễ nhập trạch và thực hiện toàn bộ nghi tiết chuyển về nhà mới và bài khấn chuyển về nhà mới thuê đúng nhất.

Bài cúng nhập trạch nhà mới thuê đúng nhất, xem nhiều nhất

Nội dung bài văn khấn lễ nhập trạch nhà mới thuê liên quan đến việc thông báo và xin phép để gia chủ được sống tại nơi đây ngoài ra còn với nội dung cầu xin được an lành, khỏe mạnh.


Sau đây là văn khấn lễ nhập trạch nhà mới thuê mà gia chủ phải biết:

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !


Nam mô a di đà Phật ! (3 lạy)

Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật.

Con kính lạy chư vị Tôn thần.


Con kính lạy chư vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Địa chỉ nhà mới thuê:…………….

Chúng con là: ………………


Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ……. là ngày lành tháng tốt chúng con tình thực chọn lễ, hương hoa trà quả, quả cau lá trầu, thắp nén tâm hương dâng lên trước chư vị Tôn thần.

Con cung kính các vị Thần linh, thông minh chính trực, giữ ngôi tam thai, nắm quyền tạo hoá, thể đức hiếu sinh phù trợ dân lành bảo vệ sinh linh nêu cao chính đạo.

Nay gia đình chúng con chuyển về nhập trạch tại đây, sắm được ngày lành chuyển tới ngụ cư nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cầu xin chư vị minh Thần cho chúng con được chuyển vào nhà mới tại: ………………và lập bát nhang thờ chư vị Tôn thần.

Chúng con cúi xin chư vị Linh thần cho phép chúng con, được rước vong linh Tiên Tổ về đây phụng dưỡng để tỏ tấc lòng hiếu thuận của con cháu.

Nguyện xin chư vị thực tâm chứng minh, độ cho chúng con từ đây gia đạo an khương, khiến cho ăn thuận lợi, sanh ý hưng long, đinh tài lưỡng vượng.

Chúng con cầu xin chư vị minh Thần gia ân tác phúc, độ cho gia đạo thuận hòa, an ninh, khang thái, vạn sự như ý, vạn điều rẻ lành.

Chúng con kính mời các vong linh Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù trợ cho tín chủ con sức khỏe dồi dào, gia đình mạnh khỏe, hưng thịnh vượng, tài lộc dồi dào.

Chúng con tuy lễ bạc nhưng tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !

Nam mô a di đà Phật !  (3 lạy)

Trên đây là bài văn khấn về nhà mới thuê chính xác nhất và được nhiều người sử dụng nhất trong mỗi dịp khấn nhập trạch về nhà chung cư hay xin nhập trạch về nhà mới.

Mâm Lễ cúng nhập trạch tại nhà thuê
Mâm Lễ cúng nhập trạch tại nhà thuê

Tại sao nên làm lễ nhập trạch khi chuyển đến ở tại nhà mới thuê?

Nhiều người quan niệm rằng chỉ lúc xây nhà hoặc mua hẳn nhà mới thì mới phải thực hiện lễ thức nhập trạch. Còn đối có nhà thuê thì nghi thức này không phải thiết, do chưa thuộc quyền mang của mình. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lệch, khi chuyển đến định cư ở bất cứ đâu thì gia chủ cũng cần thực hiện lễ thức nhập trạch. Điều này với tức thị gia chủ mới báo mang ông thổ công, hậu thổ tại nhà mới thuê biết để phù hộ, phù trợ cho gia chủ mới bình an, gặp rộng rãi may mắn khi ở nhà đi thuê.

Để chuẩn bị lễ nhập trạch về nhà mới thuê được chu đáo, chủ nhà bắt buộc tậu ngày, giờ thấp để chuyển đến. Việc tìm ngày giờ rẻ để về nhà mới thuê gia chủ buộc phải tham khảo quan điểm của các chuyên gia phong thủy, bởi lẽ ví như chọn thời giờ không thấp sẽ sở hữu đến vận xui cho cả gia đình. Nên sắm giờ rẻ thích hợp sở hữu mệnh của gia chủ và hướng nhà để dọn tới nhà trọ mới.

Lễ cúng nhập trạch nhà mới thuê bắt buộc chuẩn bị các gì?

Lễ cúng nhập trạch nhà mới thuê cũng không phức tạp quá, nó cũng giống như những mâm lễ cũng nhập trạch thông thường, và đồ cúng buộc phải được lựa chọn cẩn thận.

Mâm lễ cúng nhập trạch về nhà mới thuê gồm có:

  • Hoa quả tươi được rửa sạch.
  • Ba hũ nhỏ muối, gạo, nước.
  • Hoa tươi và hương thơm để thắp.
  • Đèn hoặc nến để thắp sáng.
  • Ba món luộc mặn: Thịt luộc, tôm luộc, trứng luộc.
  • Một món nếp (đĩa sôi hoặc chén chè)
  • Một con gà luộc hoặc đĩa thịt lợn quay.
  • Trầu cau. vàng mã, đĩa muối gạo
  • Rượu, thuốc lá.


Rate this post
Bài trướcLập bàn thờ tại nhà thuê cần lưu ý những gì?
Bài tiếp theoVận trình tài lộc năm Mão: Cung hoàng đạo vượng phát nhất năm 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây