Trang chủ Du lịch Bãi biển Cồn Vành Thái Bình nơi du lịch lý tưởng gần...

Bãi biển Cồn Vành Thái Bình nơi du lịch lý tưởng gần Hà Nội ngày cuối tuần

84
0

Cồn Vành Thái Bình là một bãi sa bồi rộng gần 2.000 ha nằm tại cửa sông Ba Lạt, thuộc Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng và là điểm đến lý tưởng cho du khách vào những ngày hè oi ả.

Giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Cồn Vành Thái Bình

Khu du lịch sinh thái này có bãi tắm trải dài, thảm rừng ngập mặn xanh tươi, và nguồn hải sản dồi dào. Ngoài việc tắm biển và tham quan địa danh, du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon và nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Cồn Vành. Điểm đến này còn có ngọn hải đăng Ba Lạt hoành tráng và có thể leo lên để ngắm toàn cảnh vùng đất xinh đẹp này.


Cồn Vành Thái Bình
Cồn Vành Thái Bình

I. Giới thiệu Cồn Vành Thái Bình

  • Nằm ở cửa sông Ba Lạt, nơi sông Hồng hòa vào biển cả
  • Bãi sa bồi rộng gần 2.000ha, thuộc Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng (đã được UNESCO công nhận vào tháng 12/2004).
  • Hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển phong phú

II. Khu du lịch Cồn Vành Thái Bình

  • Bãi tắm dài khoảng 6km, được bao quanh bởi rặng phi lao xanh mát
  • Bờ cát mịn màng, nước không sâu, sóng vừa phải
  • Các dãy bàn ghế, ô dù màu sắc đáp ứng nhu cầu tắm biển và thư giãn
  • Các hàng ăn vặt, quầy bán đồ lưu niệm làm từ vỏ ốc, vỏ sò đẹp mắt
  • Các quán ăn làm bằng tre nứa phục vụ các loại hải sản tươi ngon: ngao, phi phi, bề bề, tôm sú, cua, ghẹ, cá bớp, cá vược, cá song…
  • Thả bộ dọc bãi biển đến ngọn Hải đăng Ba Lạt, nơi bạn có thể leo lên 10 tầng cao ngắm toàn cảnh đẹp như tranh
  • Nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Cồn Vành

III. Ngôn ngữ, lịch sử và văn hóa

  • Người dân Cồn Vành hiện nay chủ yếu là những nghề cá, chèo thuyền, đánh bắt hải sản
  • Có đài phun nước trên sông Ba Lạt, bãi đất trống bên cạnh đài phun nước thường được người dân Cồn Vành sử dụng để chơi bóng đá, bóng bàn vào buổi chiều
  • Có lễ hội cỏn con dùng để tưởng nhớ công ơn của những người làm chèo thuyền ở đây; tổ chức dựng những cờ lá cỏn con và đốt pháo lớn để kỷ niệm ngày tưởng niệm các anh hùng và nhà lãnh đạo thành công hải thủy của dân tộc.

IV. Khu bảo tồn biển

  • Nằm bên cạnh Cồn Vành là bãi Tắm Phương Đông, cách cơn vài bước chân.
  • Bãi biển nhỏ, trong lành, không khí trong lành, phù hợp cho việc tắm biển, chơi đùa
  • Đặc biệt, Bãi Tắm Phương Đông được xếp vào khu bảo tồn thiên nhiên Hải Vân. Bên cạnh đó, tại bãi tắm Phương Đông còn có khu nhà nghỉ được thiết kê theo phong cách các thành phố và khu vực ven biển của thế giới.

V. Vận chuyển và lưu trú

  • Cách Hà Nội khoảng hơn 100 km
  • Có rất nhiều phương tiện đi đến Cồn Vành như xe bán tải, xe buyt, taxi, máy bay, tàu, khoang thủy, xe máy…
  • Nằm cách cầu Bình Bridge Đông sông Ba Lạt hơn 23km rồi đến đường đê PAM. Khu du lịch sinh thái Cồn Vành cách đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khoảng 22km, cả đường đê PAM và đườn cao tốc đi qua địa bàn xã Đông Mỹ.

Cồn Vành Thái Bình là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, biển cả và những món ăn hải sản tươi ngon. Du khách đến với khu du lịch sinh thái này có thể tắm biển, tham quan địa danh, thưởng thức đặc sản và nghỉ ngơi tại các khách sạn, nhà nghỉ thân thiện.Thêm vào đó, Bãi Tắm Phương Đông còn là khu bảo tồn thiên nhiên Hải Vân, phù hợp cho việc tắm biển và chơi đùa.


Trải nghiệm Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Bãi biển Cồn Vành: Điểm đến nổi tiếng của Thái Bình Cồn Vành là điểm đến được nhiều người du lịch yêu thích ở Thái Bình. Bãi biển này nằm ở xã Đông Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, Miền Bắc. Với bãi cát trắng tinh, nước biển trong xanh và không quá đông đúc, Cồn Vành tạo cảm giác yên tĩnh, thư giãn đến với du khách. Nếu bạn muốn tắm biển và nghỉ ngơi một cách thoải mái, bãi biển Cồn Vành là một lựa chọn tuyệt vời.

Các hoạt động giải trí tại Cồn Vành Tuy không phải là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở miền Bắc, tuy nhiên Cồn Vành lại có những hoạt động giải trí thú vị mà du khách có thể tham gia. Đầu tiên là lướt sóng và chèo thuyền kayak. Nếu bạn thích những trò chơi thủy thủ đoàn, hãy thử sức với hai hoạt động này. Ngoài ra, du khách cũng có thể tắm biển, chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, hoặc thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.


Bãi cát trải dài và không quá đông đúc Với bãi cát dài hơn 6 km, du khách có đủ không gian để tắm biển và nghỉ ngơi. Bãi cát ở đây không quá đông đúc, nên bạn sẽ có cảm giác thoải mái và không bị xô đẩy. Nước biển cũng không quá sâu và sóng vừa phải, nên các bạn trẻ có thể xuống tận biển để chụp ảnh lưu niệm.


Dịch vụ cho thuê ghế ngồi, phao, áo tắm Để đáp ứng nhu cầu của du khách, các dịch vụ cho thuê ghế ngồi, phao, áo tắm cũng đã được mở. Giá thuê phao trẻ em là 15.000 đồng một chiếc, người lớn là 20.000 đồng, ghế nằm là 20.000 đồng. Do đó, du khách không phải mang theo đồ đạc quá nhiều mà vẫn có đầy đủ các dịch vụ cần thiết để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ tại bãi biển Cồn Vành.

Các món đồ làm từ vỏ sò, ốc Bên cạnh những hoạt động giải trí và tắm biển, du khách có thể mua các món đồ làm từ vỏ sò, ốc để làm quà sau chuyến đi biển. Có rất nhiều món đồ đặc sản như chuông gió, móc chìa khóa, vòng… mà du khách có thể tìm thấy tại Cồn Vành.

Bãi biển Cồn Vành – Điểm đến giải nhiệt lý tưởng Vào những ngày hè nóng bức, bãi biển Cồn Vành là điểm đến giải nhiệt lý tưởng của người dân Thái Bình và du khách. Với bãi cát dài và nước biển trong xanh, du khách có thể tắm biển và nghỉ ngơi dưới những cơn gió mát lành. Hiện tuyến đường bê tông nối liền đất liền với Cồn Vành đã hoàn thiện, giúp du khách đi lại dễ dàng hơn. Từ đây, du khách cũng có thể đến thăm nhiều điểm du lịch gần đó như Đồng Châu, Cồn Đen hoặc xa hơn là chùa Keo, di tích nhà Trần, làng nghề thêu Minh Lãng, làng chạm bạc Đồng Xâm…


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch giao thông tỉnh Hà Nam đến 2030
Bài tiếp theoSản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp Cải thiện quy trình để tăng thời lượng và lợi ích

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây