Trang chủ Bất động sản Bắc Giang phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Bích Động –...

Bắc Giang phê duyệt quy hoạch Khu đô thị Bích Động – Tự Lạn, huyện Việt Yên

338
0

UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 893/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị Bích Động – Tự Lạn, thị trấn Bích Động và xã Tự Lạn, huyện Việt Yên (tỷ lệ 1/500)

Một góc huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang
Một góc huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 893/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị Bích Động – Tự Lạn,  thị trấn Bích Động và xã Tự Lạn, huyện Việt Yên (tỷ lệ 1/500), với các nội dung chính như sau:


Ranh giới và phạm vi quy hoạch.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của  thị trấn Bích Động và xã Tự Lạn, huyện Việt Yên; ranh giới được giới hạn như sau:

– Phía Bắc: Giáp đất nông nghiệp thôn Râm, xã Tự Lạn;

– Phía Nam: Giáp QL37;


– Phía Đông: Giáp hồ nước Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang;

– Phía Tây: Giáp khu dân cư thôn Đồng Niên, xã Tự Lạn.

Quy mô dự án:


– Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 33ha.

– Quy mô dân số trong khu vực lập quy hoạch khoảng 3.500 người.

Tính chất quy hoạch

Là khu đô thị mới, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hiện đại, đáp ứng các nhu cầu ở của nhân dân thị trấn Bích Động và xã Tự Lạn.


Quy hoạch hệ thống cây xanh mặt nước theo hướng Đông Bắc – Tây Nam tạo không gian kiến trúc cảnh quan chính và trọng tâm cho khu vực.

Không gian phía Tây Bắc được quy hoạch theo dạng hướng tâm, khu vực trung tâm là công trình trường học và vườn hoa; khu vực phía Nam được quy hoạch theo xu hướng chuyển tiếp từ khu vực dân cư hiện hữu với không gian đô thị mới.

Quy hoạch hệ thống giao thông có điểm nhấn, kết nối không gian cảnh quan theo hướng Đông – Tây.

Những hạng mục chính cần ưu tiên đầu tư xây dựng

– Hạ tầng kỹ thuật: Xây dựng các trục giao thông, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước, xử lý nước thải…
– Công trình công cộng: Trường học, nhà văn hóa, khuôn viên cây xanh, bãi đỗ xe…

UBND huyện Việt Yên có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Cùng ngày UBND tỉnh cũng công bố tìm nhà đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Quy mô đầu tư của dự án

Quy mô đầu tư xây dựng:

Công trình dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 4,296ha/4,413ha (trừ diện tích 0,117ha đường gom QL1A đã được đầu tư đồng bộ) theo Quy hoạch chi tiết được duyệt, gồm các hạng mục:

Nhà ở xã hội và nhà ở thương mại cao tầng; sân, đường nội bộ, cây xanh cảnh quan, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà nằm trong phạm vi ranh giới dự án hoàn chỉnh đồng bộ; công trình trường mầm non, nhà để xe phục vụ cho cộng đồng dân cư

Dự án đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 3.600 người.

Nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác và sửa chữa, bảo trì nhằm duy trì hoạt động của toàn bộ công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thuộc phạm vi dự án.

Cơ cấu sản phẩm của dự án

+ Nhà ở xã hội cao tầng để bán và cho thuê: 03 tòa nhà ở cao 18 tầng tại lô đất có ký hiệu HHCT:01 để bán và cho thuê với giá nhà ở xã hội, với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 76.822,4m2 , trong đó tối đa 80% diện tích sàn để bán, tối thiểu 20% diện tích sàn để cho thuê.

+ Nhà ở thương mại cao tầng để bán và cho thuê: 01 tòa nhà ở cao 18 tầng tại lô đất có ký hiệu HHCT:02 để bán và cho thuê với giá kinh doanh thương mại, với diện tích sàn xây dựng khoảng 21.610m2 .

+ Công trình giáo dục mầm non để cho thuê: Cao 2 tầng tại lô đất TH:01 có diện tích xây dựng khoảng 800m2 , diện tích sàn xây dựng khoảng 1.600m2 .

Tổng vốn đầu tư 1.048.712.981.000 đồng (Một nghìn không trăm bốn tám tỷ, bảy trăm mười hai triệu, chín trăm tám mươi mốt nghìn).

Thời gian hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nhà đầu tư dự án.

Tiến độ thực hiện

Hoàn thành các thủ tục về đất đai, xây dựng; hoàn thành xây dựng công trình đưa vào sử dụng trong 03 năm: Từ Quý IV/2021 đến hết Quý IV/2024.

Đưa dự án vào vận hành, khai thác từ Quý I/2025 đến hết thời hạn thực hiện dự án.

 


4.5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcThông tin hệ thống đường vành đai đô thị Hà Nội, TP.HCM
Bài tiếp theoQuảng Ninh xây dựng khu kho bãi cửa khẩu Hoành Mô 75.000m2

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây