Trang chủ Bất động sản Bắc Giang Phê duyệt Quy hoạch Khu công nghiệp Tân Hưng

Bắc Giang Phê duyệt Quy hoạch Khu công nghiệp Tân Hưng

264
0

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp (KCN) Tân Hưng, huyện Lạng Giang (tỷ lệ 1/500).

Phối cảnh Khu công nghiệp Tân Hưng
Phối cảnh Khu công nghiệp Tân Hưng

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 105,3 ha thuộc địa giới hành chính của 2 xã Tân Hưng, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang.


Ranh giới quy hoạch

  • Phía Bắc giáp CCN Tân Hưng (đang triển khai thi công xây dựng)
  • Phía Nam giáp Khu dân cư và đất nông nghiệp thôn Quyết Thắng, xã Xương Lâm và thôn Sông Cùng xã Tân Hưng
  • Phía Đông giáp với đất nông nghiệp xã Tân Hưng và tuyến đường theo quy hoạch chung huyện Lạng Giang
  • Phía Tây giáp tuyến đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Tính chất quy hoạch Khu công nghiệp Tân Hưng

Là KCN tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực: Chế biến nông lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ… có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.


Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan trên cơ sở quy mô và tính chất và các dự án, công trình hiện trạng xung quanh, KCN được quy hoạch tổng thể, kiến trúc cảnh quan hài hòa, đảm bảo mỹ quan, hiệu năng sử dụng.

Hình thành tuyến đường trục chính theo trục Đông – Tây. Tuyến đường này có mặt cắt lớn, là đường trục chính của KCN; bố trí dải cây xanh cách ly kết hợp kênh thoát nước hình thành trục đường xanh cho KCN và khu vực.

Công trình hành chính dịch vụ, bãi đỗ xe của KCN được bố trí kết hợp khu cây xanh tại đầu trục chính, là điểm nhấn của KCN. Các lô đất xây dựng nhà xưởng bố trí bám theo các trục đường giao thông trong dự án. Khu vực giáp với các khu dân cư ưu tiên bố trí khu đất bãi đỗ xe và các hệ thống kênh mương thoát nước kết hợp với dải cây xanh, đảm bảo khoảng cách ly an toàn. Các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật được bố trí tại các vị trí thuận tiện cho việc đấu nối và xả thải.


Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm: Khu hành chính dịch vụ, nhà xưởng sản xuất, bãi đỗ xe…; hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện, thông tin liên lạc và khu xử lý nước thải.

Xem chi tiết quy hoạch TẠI ĐÂY!



Rate this post
Bài trướcBắc Giang Quy hoạch chi tiết xây dựng Sân Golf và nghỉ dưỡng Lục Nam
Bài tiếp theoTuyến cao tốc Đắk Nông – Chơn Thành bao giờ khởi công?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây