Trang chủ Bất động sản Bắc Giang phê duyệt 1/500 Khu đô thị tại xã Tiền Phong,...

Bắc Giang phê duyệt 1/500 Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đông Sơn, TP Bắc Giang

395
0

Ngày 28/12/2021 UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).

Khu vực lập quy hoạch nằm ở phía Bắc tuyến Đường nối QL17 với ĐT293; thuộc địa phận xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang. Quy mô diện tích 95,6 ha, quy mô dân số khoảng 12.376 người.


Ranh giới nghiên cứu:

  • Phía Bắc: Giáp khu đất nông nghiệp xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang.
  • Phía Nam: Giáp khu đất nông nghiệp xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng;
  • Phía Đông: Giáp Quốc lộ 37 kéo dài;
  • Phía Tây: Giáp thôn Quyết Tiến và thôn Thành Công, xã Tiền Phong.

Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn được quy hoạch với tính chất là Khu đô thị mới và các công trình công cộng, dịch vụ cấp đơn vị ở.

Một góc huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang
Một góc huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang

Khu đô thị được xác định tiêu chuẩn đô thị loại I và tuân thủ theo đồ án hoạch chung, quy hoạch phân khu thành phố Bắc Giang đã được phê duyệt.


Cấu trúc không gian kiến trúc cảnh quan Khu đô thị tại xã Tiền Phong được tổ chức với ý tưởng phát triển đô thị sinh thái, hiện đại với hệ thống cây xanh mặt nước cảnh quan với quy mô lớn kết hợp các dịch vụ tiện ích đô thị cao cấp công trình công cộng, khách sạn…, đồng thời phát triển gắn với khu dân cư hiện hữu.

Khu đô thị được thiết kế các trục không gian kiến trúc cảnh quan theo các tuyến đường chính; Hệ thống công trình công cộng, dịch vụ đô thị được bố trí với khối tích lớn tạo thành điểm nhấn cho khu đô thị. Các khu chức năng được bố trí như sau:

  • Các công trình trường học, nhà văn hóa được xây dựng với mật độ thấp, có không gian cây xanh cảnh quan, môi trường tốt để phục vụ nhu cầu học tập và sinh hoạt văn hóa của khu đô thị.
  • Khu quảng trường, vườn hoa, cây xanh bố trí hệ thống sân chơi, vườn hoa, cây xanh, đường dạo, tượng trang trí, các điểm dừng chân.
  • Khu nhà ở cao tầng được thiết kế với hình thức kiến trúc hiện đại, màu sắc công trình hài hòa với cảnh quan chung của khu đô thị và cảnh quan khu vực xung quanh.
  • Khu nhà ở chia lô và biệt thự được thiết kế với màu sắc trung tính, nhã nhặn, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường; Các tầng nhà thống nhất theo từng tuyến phố và phù hợp theo quy định quản lý của đồ án.

Các công trình được đầu tư xây dựng tại Khu đô thị tại xã Tiền Phong gồm: Trường học, quảng trường, công viên cây xanh,
thể dục – thể thao, nhà văn hoá, nhà ở xã hội cao tầng; nhà ở cao tầng.


Hạ tầng kỹ thuật: Hệ thống giao thông, cấp nước, cấp điện, thoát nước, bãi đỗ xe công cộng, cây xanh, cảnh quan dọc các tuyến đường giao thông.

Việc quản lý thực hiện quy hoạch được quy định cụ thể trong “Quy định Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng và xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang” ban hành kèm theo Quyết định này.

Tham khảo thêm: Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030



Rate this post
Bài trướcHoa hậu Đông Nam Á 2014 Phan Hoàng Thu, đầu tư chứng khoáng không chạy theo “tin đồn”
Bài tiếp theoLào Cai phê duyệt quy hoạch Khu vực phát triển đô thị Bắc Hà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây