Trang chủ Pháp luật Bà Nguyễn Phương Hằng vô tội vụ báo điện tử VOV bị...

Bà Nguyễn Phương Hằng vô tội vụ báo điện tử VOV bị tấn công

512
0

Theo trung tướng Tô Ân Xô, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ tấn công mạng báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn.

Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng
Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 21-6, trung tướng Tô Ân Xô – chánh Văn phòng Bộ Công an – cho biết Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an đã xác định nhóm hacker thực hiện hành vi tấn công mạng vào báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (vov.vn) hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam.


Theo trung tướng Xô, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ tấn công mạng báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn.

Trước đó, một số người dùng mạng xã hội cho rằng bà Phương Hằng thuê nhóm hacker tấn công vào báo điện tử VOV, tuy nhiên đến nay chưa có tài liệu nào chứng minh bà Phương Hằng liên quan đến vụ việc này.

Ngày 18-6, trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan công an đã xác định được nhóm người có hành vi tấn công hệ thống mạng của báo điện tử VOV và triệu tập lấy lời khai để làm rõ sai phạm của những người này để xử lý nghiêm theo quy định.


Trước đó, theo thông tin từ báo điện tử VOV, từ tối 12-6, việc truy cập trang web vov.vn đã gặp khó khăn, đường truyền bị chậm.

Theo bộ phận kỹ thuật của báo điện tử VOV, đây là kết quả của cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Đồng thời, fanpage của báo cũng nhận hàng chục ngàn bình luận mang tính tiêu cực, công kích. Cơ quan này đã liên hệ với Google và Facebook để xử lý các vấn đề có liên quan.

Đại diện báo điện tử VOV cũng cho biết việc tờ báo bị tấn công đã ảnh hưởng đến hoạt động của tòa soạn, ảnh hưởng đến quyền truy cập thông tin của độc giả.

Báo điện tử VOV đã khẩn cấp liên hệ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và truyền thông để phối hợp giải quyết, xử lý những sai phạm của các đối tượng quá khích khi cố tình tấn công các nền tảng kỹ thuật của một cơ quan truyền thông quốc gia.


Lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý việc báo điện tử VOV bị tấn công.

Ngày 16-6, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) và Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) đề nghị điều tra, xử lý hành vi tấn công các nền tảng kỹ thuật của VOV.

Nguồn: Báo tuổi trẻ



Rate this post
Bài trướcThông tin Khu đô thị nghỉ dưỡng Xuân Lai – Thanh Hóa
Bài tiếp theoHàng loạt dự án được phê duyệt tại Quảng Ngãi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây