Trang chủ Đời sống Ba đơn vị phối hợp để quản lý các giao dịch mua...

Ba đơn vị phối hợp để quản lý các giao dịch mua bán bất động sản

56
0

Tránh thất thu thuế, cơ quan thuế các địa phương sẽ phối hợp với công an, công chứng… để giám sát giao dịch mua bán bất động sản.


Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) đang yêu cầu cục thuế các địa phương kiểm tra hồ sơ khai thuế của doanh nghiệp, cá nhân có kinh doanh bất động sản. Đây là cơ sở để xác định trường hợp có rủi ro cao về thuế nhằm thanh kiểm tra. Trong đó, cơ quan thuế lưu ý đến các doanh nghiệp có dự án đã mở bán nhưng không công khai trên các phương tiện truyền thông.

Để thuận tiện giám sát việc kê khai, nộp thuế trong giao dịch mua bán bất động sản, các Cục thuế cần đề xuất với địa phương nhằm phối hợp với các đơn vị như công chứng, Sở Tài nguyên & Môi trường, cơ quan công an quản lý địa bàn, ban quản lý đô thị, chung cư… để nắm danh sách cá nhân, tổ chức có giao dịch.

Đơn cử, phòng công chứng sẽ định kỳ hàng tháng cung cấp thông tin về người, doanh nghiệp có hợp đồng mua bán, cho thuê nhà, mặt bằng; Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin chuyển nhượng dự án bất động sản, dự án đưa vào kinh doanh, nhất là bất động sản hình thành trong tương lai; đăng kí chuyển quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…


Bên cạnh đó, cục thuế địa phương được yêu cầu đối chiếu giữa chi phí thuê nhà, mặt bằng với kê khai doanh thu của bên cho thuê để phát hiện việc doanh nghiệp, cá nhân không kê khai hoặc kê khai không trung thực. Nhằm chấn chỉnh quản lý chống thất thu thuế của các giao dịch mua bán bất động sản trên thị trường hiện nay.

Nguồn: link gốc



Rate this post
Bài trướcDanh sách những dự án chậm tiến độ do vướng mặt bằng tại Hòa Bình
Bài tiếp theoBắc Ninh tìm giải pháp cho Dự án cầu Phật Tích – Đại Đồng Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây