Trang chủ Đời sống Apple Mở Cửa Hàng Trực Tuyến Đầu Tiên Tại Việt Nam

Apple Mở Cửa Hàng Trực Tuyến Đầu Tiên Tại Việt Nam

50
0

Công ty công nghệ Mỹ, Apple, đã chính thức thông báo sẽ mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5. Việc mở cửa hàng tại Việt Nam diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty khai trương hai cửa hàng Apple đầu tiên tại Ấn Độ.

iPhone được trưng bày trong buổi giới thiệu với báo chí về cửa hàng Apple đầu tiên của Ấn Độ ở Mumbai vào ngày 17/4/2023. Ngay sau sự kiện này, Apple thông báo sẽ mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5/2023
iPhone được trưng bày trong buổi giới thiệu với báo chí về cửa hàng Apple đầu tiên của Ấn Độ ở Mumbai vào ngày 17/4/2023. Ngay sau sự kiện này, Apple thông báo sẽ mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5/2023

Đây là một bước đột phá của Apple, khi họ đang cố gắng gia tăng bán hàng tại các thị trường mới nổi như Việt Nam và Ấn Độ để thúc đẩy tăng trưởng, trong bối cảnh doanh số bán hàng tại Trung Quốc đang giảm.


1. Apple Tăng Cường Tăng Trưởng Tại Các Thị Trường Mới Nổi

CEO của Apple, Tim Cook, hy vọng các thị trường mới nổi sẽ đem lại nhiều cơ hội phát triển hơn, với dân số trẻ hơn và tương đối ít iPhone. Công ty cũng chưa có kế hoạch mở các cửa hàng truyền thống tại Việt Nam, nơi có dân số 100 triệu người và là quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á về lượng người dùng iPhone.

2. Apple Được Truyền Thông Khen Ngợi Về Quyết Định Khai Trương Cửa Hàng Tại Việt Nam

Quyết định khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam của Apple đã được các trang tin tức đánh giá cao. Deirdre O’Brien, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của Apple, đã nói với Reuters rằng “Chúng tôi tự hào được mở rộng hoạt động tại Việt Nam”.

3. Thị Trường Điện Thoại Thông Minh Tại Việt Nam Sẽ Phát Triển Mạnh

Chính phủ Việt Nam hiện đang đặt mục tiêu để 85% dân số trưởng thành có thể tiếp cận điện thoại thông minh vào năm 2025, tăng lên từ mức 73% hiện tại. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có sản xuất điện thoại di động phát triển mạnh nhất.


4. Việt Nam Đang Thúc Đẩy Sản Xuất Điện Thoại Di Động

Hiện nay, sản xuất linh kiện và lắp ráp điện thoại chiếm tới 70% sản lượng điện tử tại Việt Nam. Các sản phẩm chủ yếu dành cho xuất khẩu. Số liệu chính thức cho biết, ngành sản xuất điện thoại di động của Việt Nam báo cáo kim ngạch xuất nhập khẩu là 114 tỷ USD vào năm ngoái, chiếm 1/3 tổng doanh thu xuất nhập khẩu của cả nước.

Việc Apple mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam được đánh giá là một bước đột phá đáng chú ý của công ty này. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt câu hỏi liệu khi nào Apple sẽ mở các cửa hàng bán lẻ truyền thống tại Việt Nam để phục vụ cho các khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm công nghệ tiên tiến.



Rate this post
Bài trướcHợp tác Tây Ninh và Bình Dương Kết nối phát triển công nghiệp và logistics
Bài tiếp theoNâng cao chất lượng du lịch Lâm Đồng với sự kích cầu và sản phẩm du lịch độc đáo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây