Trang chủ Tin tức 34 DN vào KCN Minh Hưng SIKICO Chơn Thành

34 DN vào KCN Minh Hưng SIKICO Chơn Thành

321
0

Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico hiện đã thu hút 34 nhà đầu tư với tổng vốn rót vào gần 600 triệu USD, được kỳ vọng trở thành điểm đến tin cậy cho các doanh nghiệp.

Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang bước vào nhịp tăng trưởng mạnh. Dữ liệu từ báo cáo Bất động sản Công nghiệp Việt Nam năm 2020 của Savills cho thấy tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các tỉnh thành phố trọng điểm hiện ở mức cao. Trong đó TP HCM ghi nhận tỷ lệ lấy đầy 88%, Bình Dương 99%, Đồng Nai 94%, Long An 84%.


Theo đó, giá đất công nghiệp được chào thuê tăng mạnh, cụ thể tại TP HCM lên tới 147 USD một m2, Long An 123 USD một m2. Nguồn cung hạn chế cũng mang tới cơ hội cho những địa phương cách không xa trung tâm kinh tế lớn với điều kiện hạ tầng, kinh tế, xã hội ngày càng cải thiện.

Các khu công nghiệp tại Bình Phước đang được lấp đầy

Nhờ vị trí chiến lược nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước là cầu nối quan trọng của vùng Đông Nam bộ với Tây Nguyên và Campuchia, tiếp giáp với Bình Dương, được thừa hưởng toàn bộ tiện ích từ cơ sở hạ tầng và dịch vụ từ đô thị công nghiệp này. Cùng với đó, Bình Phước còn có vị trí cửa ngõ kết nối giao thương, hệ thống hạ tầng giao thông, dịch vụ, xã hội đồng bộ, chính sách thu hút đầu tư cùng tài nguyên thiên nhiên phong phú, nguồn lao động dồi dào, chi phí cạnh tranh, được kỳ vọng trở thành một “Bình Dương thứ hai”.

Khu công nghiệp Minh Hưng Sikico tỉnh Bình Phước. Ảnh phối cảnh: Minh Hưng Sikico.

Hiện Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, trong đó 8 dự án đã đi vào hoạt động với quy mô 1.194 ha, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 70%. Trước làn sóng đầu tư tăng cao, nhiều khu công nghiệp đã đạt ngưỡng lấp đầy 100% như Minh Hưng Hàn Quốc, Minh Hưng III, Chơn Thành 1,2…


Nổi lên trong số đó là khu công nghiệp Minh Hưng Sikico với quỹ đất lớn (655 ha trong giai đoạn một), cơ sở hạ tầng đồng bộ, đa dạng ngành nghề như công nghiệp sạch, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phát sinh nước thải và khí thải.

Vị trí và tiềm năng của KCN Sikico Chơn Thành

Sở hữu vị trí chiến lược của tỉnh Bình Phước, khu công nghiệp Minh Hưng Sikico dễ dàng kết nối với TP HCM, sân bay Tân Sơn Nhất, cửa khẩu Hoa Lư, cảng biển Cái Mép.

Đòn bẩy phát triển cho khu công nghiệp này còn đến từ các dự án giao thông trọng điểm đang được đẩy nhanh tiến độ như cao tốc HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài.


Trong tương lai gần, khi đường sắt Xuyên Á và cảng cạn Chơn Thành (cách khu công nghiệp chỉ 3 km) được đưa vào hoạt động… sẽ góp phần giảm thời gian, chi phí vận chuyển hàng hóa, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của nhà đầu tư.

Ngoài thuận lợi về hạ tầng, giao thông, năng lực phát triển hệ sinh thái đa chức năng trong khu công nghiệp cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của nhà đầu tư.

Cụ thể, một khu công nghiệp cần tích hợp thêm các tiện ích khác như khu vực mua sắm, thư giãn, không gian xanh hay khu nhà ở dành cho giới chuyên gia.


Khu công nghiệp phức hợp còn dễ dàng thu hút được công nhân, kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc, giúp doanh nghiệp giải bài toán về nguồn nhân lực.

Nguồn lao động dồi dào, chi phí cạnh tranh là lợi thế của tỉnh Bình Phước. Ảnh: Minh Hưng Sikico.

Khu công nghiệp Sikico được quy hoạch “xanh”

Được quy hoạch theo mô hình phức hợp công nghiệp xanh – thương mại – dịch vụ, khu công nghiệp Minh Hưng Sikico đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhà đầu tư.

Không gian xanh tại khu công nghiệp Minh Hưng Sikico. Ảnh phối cảnh: Minh Hưng Sikico

Bên cạnh cơ sở hạ tầng đồng bộ như nhà máy cấp nước, nhà máy xử lý nước thải, hệ thống cấp điện, phòng cháy chữa cháy, viễn thông, dự án còn phát triển khu nhà ở dành cho chuyên gia, khu shophouse, nhà hàng, cà phê, cửa hàng tiện lợi.

Chủ đầu tư dành tới 146,2 ha trong tổng diện tích để phát triển không gian cây xanh và mạng lưới giao thông nội bộ, tạo nên cảnh quan hài hoà, thanh lọc không khí, giúp cân bằng tinh thần, giảm stress và tăng năng suất lao động.

Vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcĐầu tư 2500 tỷ đồng xây dựng trung tâm thương mại Đồng Xoài
Bài tiếp theoĐất thuộc quy hoạch người dân sẽ được gì năm 2021

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây